เหตุผล 3 ข้อที่ไม่ควรให้บุคลากรหน้างานของคุณไร้สิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น

เรามาพร้อมกับข้อมูลใหม่จากประเทศออสเตรเลีย อินเดีย และญี่ปุ่น ดูผลลัพธ์และเรียนรู้ว่าเหตุใดคุณจึงต้องเชื่อมต่อกับบุคลากรหน้างานของคุณให้มากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 4 นาที
สารบัญ

รายงาน "ไร้โต๊ะทำงานแต่ไม่ไร้ความสำคัญ" ฉบับแรกของเราในเดือนพฤษภาคม 2019 ได้เน้นย้ำถึงการขาดการเชื่อมต่อระหว่างบุคลากรหน้างานและผู้จัดการ รวมไปถึงความท้าทายที่สำคัญบางประการเกี่ยวกับการสื่อสารทางธุรกิจ

ในวันนี้ แบบสำรวจชุดใหม่ของเรา1 ที่สำรวจผู้จัดการและบุคลากรหน้างานเกือบ 4,000 คนในธุรกิจต่างๆ จากประเทศออสเตรเลีย อินเดีย และญี่ปุ่น ได้แสดงให้เห็นถึงปัญหาที่แพร่กระจายอยู่ทั่วโลก ผลการสำรวจที่สำคัญบางส่วนมีดังนี้

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

ความล้มเหลวในด้านการสื่อสารเป็นอุปสรรคที่ยับยั้งไม่ให้เกิดสิ่งใหม่ๆ จากบุคลากรหน้างานที่ทำงานอยู่ในแนวหน้าของธุรกิจ

ความล้มเหลวในด้านการสื่อสารเป็นอุปสรรคที่ยับยั้งไม่ให้เกิดสิ่งใหม่ๆ จากบุคลากรหน้างานที่ทำงานอยู่ในแนวหน้าของธุรกิจ

บุคลากรหน้างานมักจะทำงานอยู่ในแนวหน้าของธุรกิจ พนักงานเหล่านี้ทำงานอยู่ในพื้นที่การผลิต ในโรงงาน ภาคสนาม กลางอากาศ หรือบนท้องถนน ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้พวกเขามีข้อมูลเชิงลึกที่คุณเองไม่สามารถมีได้จากการนั่งทำงานที่โต๊ะในสำนักงานใหญ่ แต่คุณจะรับฟังคำแนะนำเหล่านั้นได้อย่างไรในเมื่อพวกเขาไม่มีพื้นที่ให้เปล่งเสียง

"74% ของบุคลากรหน้างานเชื่อว่ามีอุปสรรคด้านการสื่อสารในที่ทำงาน"

"74% ของบุคลากรหน้างานเชื่อว่ามีอุปสรรคด้านการสื่อสารในที่ทำงาน"

การสำรวจของเราแสดงให้เห็นว่า 74% ของบุคลากรหน้างานเชื่อว่ามีอุปสรรคด้านการสื่อสารในที่ทำงาน นั่นหมายความว่าทีมในพื้นที่ไม่สามารถพูดคุยหรือทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย 25% ของพนักงานเหล่านี้ถึงขั้นรู้สึกว่าตนขาดการเชื่อมต่อกับทีมที่ทำงานอยู่ในพื้นที่เดียวกันเลยด้วยซ้ำ และสถานการณ์จะยิ่งแย่ขึ้นไปอีกเมื่อพนักงานไม่สามารถหาวิธีมีส่วนร่วมหรือแบ่งปันไอเดียกับผู้นำธุรกิจได้

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า องค์กรต่างๆ กำลังพลาดที่จะได้รับไอเดียอันมีค่าเนื่องด้วยสาเหตุดังกล่าว โดยในออสเตรเลียเพียงประเทศเดียว บริษัทสูญเสียไอเดียของพนักงานไปถึง 29% เนื่องจากการสื่อสารที่ผิดพลาด ซึ่งนั่นเป็นจำนวนการสูญเสียความสามารถที่เยอะทีเดียว

การขาดการเชื่อมต่อระหว่างผู้จัดการและบุคลากรหน้างานส่งผลเสียต่อวัฒนธรรมของคุณ

การขาดการเชื่อมต่อระหว่างผู้จัดการและบุคลากรหน้างานส่งผลเสียต่อวัฒนธรรมของคุณ

การทำความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับบุคลากรหน้างานนั้นเป็นส่วนสำคัญของการเป็นผู้จัดการ แต่ผู้จัดการหลายคนก็ไม่ได้ทำงานประจำวันที่อยู่นอกสำนักงานใหญ่กันสักเท่าไร มีผู้จัดการเพียง 62% เท่านั้นที่ใช้เวลาในการไปเยี่ยมบุคลากรหน้างานในที่ทำงานของพวกเขาจริงๆ ในปีที่ผ่านมา และผู้จัดการจำนวน 14% คิดว่าการทำเช่นนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลยด้วยซ้ำ

ซึ่งนั่นอาจเป็นสาเหตุของความรู้สึกขาดการมีส่วนร่วม ทั้งนี้ 34% ของบุคลากรหน้างานบอกว่าตนรู้สึกว่าไม่ได้รับการสนับสนุนให้ออกความคิดเห็น และเมื่อคุณวิเคราะห์สถิติดังกล่าวอย่างละเอียด คุณจะเห็นว่าการขาดการเชื่อมต่อเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อวัฒนธรรมของบริษัทอย่างมากเลยทีเดียว

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

"34% ของบุคลากรหน้างานรู้สึกว่าตัวเองไม่มีอำนาจในการแบ่งปันไอเดีย"

"34% ของบุคลากรหน้างานรู้สึกว่าตัวเองไม่มีอำนาจในการแบ่งปันไอเดีย"

บุคลากรหน้างานมักจะคิดว่าการพยายามแบ่งปันไอเดียนั้นแทบไม่มีประโยชน์ เพราะพวกเขาไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย บุคลากรหน้างานจำนวน 42% เชื่อว่าไม่มีใครรับฟังพวกเขา ทั้งยังอธิบายการจัดการว่าเป็นไปแบบไม่ใส่ใจและไม่มีความเห็นอกเห็นใจด้วย

จงจำไว้ว่าพนักงานเหล่านี้มักจะเป็นหน้าเป็นตาของธุรกิจ การสร้างความรู้สึกโดยรวมในเชิงลบมากเกินไปกับพวกเขา ในขณะที่พวกเขาเป็นพนักงานกลุ่มที่ต้องมีความรู้สึกในเชิงบวกมากที่สุด อาจสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อองค์กรของคุณได้

ความล้มเหลวในการจัดเตรียมเครื่องมือพื้นฐานทำให้งานในแต่ละวันเป็นเรื่องยากขึ้น

ความล้มเหลวในการจัดเตรียมเครื่องมือพื้นฐานทำให้งานในแต่ละวันเป็นเรื่องยากขึ้น

แบบสำรวจของเราแสดงให้เห็นว่า ผู้จัดการและบุคลากรหน้างานยังคงมีมุมมองที่แตกต่างกันมาก เครื่องมือทางดิจิทัลเป็นตัวบ่งชี้ของการขาดการเชื่อมต่อได้อย่างชัดเจนที่สุด ผู้จัดการจำนวน 85% เชื่อว่าพวกเขามอบเครื่องมือดิจิทัลที่เหมาะสมให้บุคลากรหน้างานได้เชื่อมต่อกัน ทำงานร่วมกัน และทำงานของตัวเอง ทว่ามีพนักงานเพียง 32% เท่านั้นที่เห็นด้วยกับคำกล่าวข้างต้น

"มีบุคลากรหน้างานเพียง 32% เท่านั้นที่เห็นด้วยว่าตนมีเครื่องมือที่จำเป็นในการทำงาน

"มีบุคลากรหน้างานเพียง 32% เท่านั้นที่เห็นด้วยว่าตนมีเครื่องมือที่จำเป็นในการทำงาน

เครื่องมือนั้นไม่ได้หมายถึงแพลตฟอร์มสุดล้ำสมัย ทว่าหมายถึงเครื่องมือพื้นฐาน โดย 40% ของบุคลากรหน้างานไม่มีเครื่องมือในการทำงานร่วมกันใดๆ เลย หลายคนถึงขนาดไม่มีอีเมลหรือแม้แต่หมายเลขโทรศัพท์ด้วยซ้ำ

ข้อดีของบริษัทที่เชื่อมต่อถึงกัน

ข้อดีของบริษัทที่เชื่อมต่อถึงกัน

แล้วคุณจะทำให้บริษัทเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้นได้อย่างไรบ้าง

คุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยการเชื่อมต่อกับผู้คน เมื่อคุณเชื่อมต่อกับผู้คนและมอบโอกาสในการแสดงความคิดเห็น นั่นหมายความว่าคุณให้การสนับสนุนพวกเขา การสนับสนุนพนักงานนั้นไม่เพียงแต่ช่วยเปลี่ยนวิธีการทำงานของพวกเขาไปเท่านั้น แต่ยังเป็นสามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของพวกเขาที่มีต่องานได้อีกด้วย

บริษัทที่เชื่อมต่อถึงกันนั้นมีความเปิดกว้างและความโปร่งใสมากกว่า บริษัทเหล่านี้จะมีวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง มีการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จในการทำให้เกิดการสนทนาในระดับทั่วทั้งบริษัท ไม่ใช่แค่การประกาศข่าวสารต่างๆ แก่พนักงานแบบทางเดียว

การให้ความสำคัญกับบุคลากรหน้างานนับว่าเป็นก้าวแรกที่จะทำให้เกิดการเชื่อมต่อถึงกัน และการมอบเครื่องมือที่เหมาะสมจะช่วยให้พนักงานรู้สึกใกล้ชิดและรู้สึกเชื่อมต่อกับองค์กรของคุณมากขึ้น โดยทั้งหมดทั้งมวลจะทำให้พนักงานเกิดการสนทนาที่มีประสิทธิภาพและมีความหมายกับผู้นำธุรกิจ บุคลากรหน้างานไม่มีโต๊ะทำงานก็จริง แต่พวกเขาควรมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นออกมา

หัวข้อที่คุณอาจสนใจ

หัวข้อที่คุณอาจสนใจ

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

พลิกโฉมประสิทธิภาพการทำงานด้วยกลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้

มีเวลามากมายในหนึ่งวัน คุณต้องการจะใช้เวลาเหล่านั้นไปกับการประชุมที่ไม่มีประสิทธิภาพหรือ กลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยให้คุณใช้เวลาอย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นได้

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

กลยุทธ์การสื่อสารทางธุรกิจ

กลยุทธ์การสื่อสารที่ดีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสารต่อหน้าแบบดิจิทัลให้สูงที่สุดเมื่อถึงเวลาเริ่มกลับสู่ที่ทำงานได้อย่างไร เรามาสำรวจสิ่งเหล่านี้ไปด้วยกัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การสื่อสารภายในองค์กรคืออะไรและคุณจะจัดการได้อย่างไร

การสื่อสารภายในองค์กรที่ยอดเยี่ยมสามารถเป็นกาวประสานพนักงานทุกคนในธุรกิจของคุณเข้าด้วยกัน รับกลยุทธ์การสื่อสารภายในองค์กรของคุณเลย