ทิพยประกันภัยใช้ Workplace เพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้คนเชื่อมต่อและทำงานร่วมกันอย่างไร

การที่ทิพยมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีพนักงานกระจายตัวกันทำงานอยู่ในหลายๆ พื้นที่นั้นก่อให้เกิดความท้าทายหลายประการในแง่ของการสื่อสาร การทำงานร่วมกัน และการมีส่วนร่วมของพนักงาน ต่อไปนี้คือความท้าทาย 5 ข้อและวิธีที่ Workplace ช่วยเข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ทิพยประกันภัยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1951 และถือเป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยชั้นนำที่มีสาขากว่า 30 แห่งทั่วประเทศไทย สำนักงานใหญ่ของทิพยตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้นกว่า 1,300 คน บริษัทนำ Workplace มาให้ทุกคนได้ใช้งานภายในเวลาไม่ถึง 4 สัปดาห์ และนั่นก็ทำให้วิธีการทำงานขององค์กรเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง เรามาดูวิธีการกัน

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

ความท้าทาย: การจัดการฝึกอบรมให้กับพนักงานที่กระจายตัวกันอยู่ในพื้นที่ต่างๆ และพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ที่มีจำนวนมากขึ้นนั้นต้องใช้ต้นทุนสูง

แนวทางแก้ไข: การใช้วิดีโอถ่ายทอดสดใน Workplace ช่วยให้พนักงานสามารถฝึกอบรมได้จากทุกที่ทุกเวลา

ทิพยใช้ Workplace เพื่อพลิกโฉมการจัดการฝึกอบรมและประสิทธิภาพของการฝึกอบรม โดยทีมได้จัดการฝึกอบรมผ่านวิดีโอถ่ายทอดสดแก่พนักงานของทิพยทุกคนในกรุงเทพฯ และทั่วประเทศไทย การดำเนินการนี้ช่วยให้พนักงานทุกคนในธุรกิจได้รับการฝึกอบรมที่มีคุณภาพสูงอย่างเท่าเทียมกันได้ทุกที่และทุกเวลาที่ตนสะดวก

Workplace ลดต้นทุนในการฝึกอบรมลง 95% ด้วยการให้บริการแพลตฟอร์มที่มีวิดีโอถ่ายทอดสดเพื่อฝึกอบรมพนักงานแบบเสมือนจริงโดยที่ไม่ลดทอนคุณภาพ

Workplace ลดต้นทุนในการฝึกอบรมลง 95% ด้วยการให้บริการแพลตฟอร์มที่มีวิดีโอถ่ายทอดสดเพื่อฝึกอบรมพนักงานแบบเสมือนจริงโดยที่ไม่ลดทอนคุณภาพ

ส่วนความคิดเห็นที่อยู่ด้านล่างวิดีโอแต่ละรายการจะแสดงคำถามที่พบบ่อยจากผู้ชม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ชมมีส่วนร่วมระหว่างกันในหัวข้อการฝึกอบรมได้อย่างง่ายดาย จากนั้นทิพยจะบันทึกเซสชั่นการฝึกอบรมและโพสต์ลงในกลุ่มบน Workplace ที่เกี่ยวข้อง การดำเนินการนี้ทำให้ผู้คนเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ง่ายในเวลาที่ตนสะดวกในภายหลัง ซึ่งช่วยให้เกิดการเรียนรู้และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสำหรับทีมงานของทิพยที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

Workplace ลดต้นทุนในการฝึกอบรมลง 95% ด้วยการให้บริการแพลตฟอร์มที่มีวิดีโอถ่ายทอดสดเพื่อฝึกอบรมพนักงานแบบเสมือนจริงโดยที่ไม่ลดทอนคุณภาพ

“Workplace สร้างช่องทางการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสำหรับเราทุกคน และเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ทั้งยังช่วยให้องค์กรของเราเป็นหนึ่งเดียวกัน”

ความท้าทาย: การเพิ่มขึ้นของการใช้อุปกรณ์ไอทีจากภายนอกถือเป็นความเสี่ยง

แนวทางแก้ไข: Workplace มอบแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับการสื่อสารและการทำงานร่วมกัน

Workplace มอบแพลตฟอร์มเพื่อให้พนักงานทุกคนของทิพยได้ติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัย ทีมใช้กลุ่มเพื่อแชร์เอกสารและเชื่อมต่อระหว่างกัน และใช้ Workplace Chat สำหรับการส่งข้อความด่วน การโทร และวิดีโอคอลที่มีความละเอียดสูง

Live video in a Workplace group

วิดีโอถ่ายทอดสดในกลุ่ม Workplace

การนำ Workplace มาใช้ทำให้ทิพยสามารถเปลี่ยนจากการใช้เครื่องมือส่งข้อความที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไปมาเป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารและการทำงานร่วมกันเพียงหนึ่งเดียวได้ และสิ่งที่สำคัญยิ่งคือ Workplace เป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดของทิพย โดย Workplace ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 และ ISO 27018 ทั้งยังมีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในแง่ของการจัดการ การควบคุมสิทธิ์การเข้าถึง และการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลให้บริการแก่ผู้ดูแลและสมาชิกในทีมฝ่ายทรัพยากรบุคคลด้วย

ความท้าทาย: การขาดเครื่องมือวัดการมีส่วนร่วมของพนักงาน

แนวทางแก้ไข: ใช้ Workplace เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของพนักงานและวัฒนธรรมในทุกๆ สาขาของทิพย

ตอนนี้ทิพยใช้ Workplace ในการติดตามและวัดการมีส่วนร่วมของพนักงาน โดยทีมจะใช้กลุ่มเพื่อรายงานความคืบหน้าและทำงานร่วมกันในกิจกรรมประจำวัน รวมถึงใช้แดชบอร์ดแสดงรายละเอียดในข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มเพื่อมอบข้อมูลการมีส่วนร่วมให้แก่ฝ่ายการจัดการของทิพย

ผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าประทับใจมาก ทิพยบรรลุเป้าหมายในการนำไปใช้และการมีส่วนร่วมเกินเป้าที่กำหนดไว้ที่ 90% และในช่วง 3 เดือนแรก พนักงานของทิพยทั่วประเทศไทยได้แชร์โพสต์ไปแล้วเกือบ 400 โพสต์ แสดงความคิดเห็น 2,000 รายการ และแสดงความรู้สึกกว่า 10,000 ครั้ง ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนถึงความง่ายในการนำไปใช้งาน และการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นทั่วทั้งธุรกิจ

ความท้าทาย: การเชื่อมต่อกับพนักงานที่กระจายตัวกันอยู่ในหลายๆ พื้นที่เป็นเรื่องยาก

แนวทางแก้ไข: การใช้เครื่องมือของ Workplace นั้นช่วยเชื่อมต่อทีมผู้นำของทิพยกับพนักงานทุกคนเข้าด้วยกัน

ทีมผู้นำของทิพยใช้ Workplace เพื่อสื่อสารวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายของบริษัทไปยังภาคส่วนอื่นๆ ของธุรกิจ เนื่องด้วยการมีส่วนร่วมจากทีมผู้บริหารที่มีมากถึง 95% ต่อสัปดาห์ การใช้ Workplace จึงได้สร้างวิธีการทำงานรูปแบบใหม่ในการทำงานที่ทิพยขึ้นมา

Watching a Live video broadcast on mobile

รับชมวิดีโอถ่ายทอดสดผ่านมือถือ

ผู้นำและผู้จัดการใช้กลุ่ม โพสต์ วิดีโอถ่ายทอดสด และความคิดเห็นเพื่อมอบการโต้ตอบและการให้คำติชมแบบสองทางแก่ทุกคน เพราะการใช้ช่องทางสื่อสารทางเดียวนั้นตกยุคไปแล้ว

ความท้าทาย: การเปิดใช้แพลตฟอร์มใหม่ไปยังทุกภาคส่วนของบริษัทนั้นเป็นเรื่องยาก

แนวทางแก้ไข: การใช้บริการจากพาร์ทเนอร์ของ Workplace ทำให้ทิพยมั่นใจว่าการเปิดใช้นั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

เพื่อให้การเปิดใช้ประสบความสำเร็จ ทิพยจึงใช้บริการของ GoPomelo ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของ Workplace โดย GoPomelo จะทำงานร่วมกับทีม Workplace เพื่อสร้างแผนการเปิดใช้ที่ช่วยให้การเปิดใช้งานครอบคลุมทั่วทั้งบริษัทภายในเวลาไม่เกิน 4 สัปดาห์

GoPomelo มีบริการด้านการให้คำปรึกษาและมอบการฝึกอบรมเกี่ยวกับการผสานการทำงานกับบริการข้อมูลระบุตัวตนและ SSO (การลงชื่อเข้าใช้แบบครั้งเดียว) การให้คำปรึกษาด้านความเป็นผู้นำและการจัดการกับการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการวิเคราะห์ผลกระทบ การสื่อสาร การฝึกอบรม และห้องปฏิบัติการด้านการเปลี่ยนแปลง

ก้าวต่อไปสำหรับ Workplace คืออะไร

ทิพยกำลังผลักดันการนำ Workplace มาใช้ในบริษัทให้ได้ทั้ง 100% เราแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะรับฟังว่าพนักงานของพวกเขาจะใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อ สื่อสาร และทำให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไปอย่างไร

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

มีอะไรใหม่ใน Workplace ธันวาคม 2018

การประกาศเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Workplace ล่าสุดประจำเดือนของเรา

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

วิธีที่ FamilyMart ใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อพนักงานหน้าร้านกับสำนักงานใหญ่

FamilyMart ต้องการหาวิธีเชื่อมต่อพนักงานและปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าในสาขาปลีกกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศไทย มาดูว่าทำไมการใช้ Workplace จึงเป็นทางออกที่สมบูรณ์แบบ

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ข้อมูลเชิงลึกของซีอีโอ: HOYTS สร้างวัฒนธรรมที่เชื่อมต่อถึงกันและมีประสิทธิภาพตั้งแต่ฝ่ายบริหารลงมาถึงพนักงาน

เราได้พูดคุยกับซีอีโอ Damian Keogh เพื่อสำรวจว่า HOYTS Cinemas ใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อบุคลากรหน้างานทั่วไปกับพนักงานในภาคธุรกิจคนอื่นๆ อย่างไร