ประโยชน์ 7 ข้อของความหลากหลายทางเพศในที่ทำงาน

การให้ผู้หญิงมีบทบาทเท่าเทียมในที่ทำงานสามารถส่งผลดีกับทั้งองค์กรของคุณได้ ต่อไปนี้คือประโยชน์ที่สำคัญบางประการของความหลากหลายทางเพศในที่ทำงาน

วัฒนธรรม | ใช้เวลาอ่าน 2 นาที
gender diversity in the workplace - Workplace from Meta
ความหลากหลายทางเพศในที่ทำงาน

ความหลากหลายทางเพศในที่ทำงาน

คนอาจคิดว่าผู้หญิงต้องมีบทบาทในที่ทำงานอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป แม้จะมีสัดส่วนถึง 50% ของประชากร แต่อัตราการมีส่วนร่วมของแรงงานทั่วโลกสำหรับผู้หญิงกลับต่ำกว่า 47% ในขณะที่ผู้ชายอยู่ที่ 72%

เหตุใดความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกในด้านเพศจึงมีความสำคัญในที่ทำงาน และองค์กรต่างๆ จะพลาดโอกาสไปอย่างไรหากไม่สร้างสมดุลทางเพศให้เหมาะสม

อ่านต่อเพื่อดูว่าความหลากหลายทางเพศเป็นอย่างไรในที่ทำงาน และเรียนรู้เหตุผล 7 ข้อว่าเหตุใดความหลากหลายทางเพศจึงดีต่อธุรกิจ พร้อมทั้งรับชมวิดีโอเพื่อดูเพิ่มเติมว่าการเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิงจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรอย่างไร

ความหลากหลายทางเพศในที่ทำงานคืออะไร

ความหลากหลายทางเพศในที่ทำงานคืออะไร

คำตอบนั้นง่ายนิดเดียว ความหลากหลายทางเพศในที่ทำงานหมายถึงการปฏิบัติต่อคนทุกเพศภายในบริษัทอย่างเท่าเทียมและยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง คนข้ามเพศ และบุคคลที่เป็นนอนไบนารี

ความหลากหลายทางเพศคือการให้โอกาสกับคนทุกเพศอย่างเท่าเทียมกันในที่ทำงาน ไม่ว่าจะอยู่ในระดับใด

ประโยชน์ของความหลากหลายทางเพศมีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของความหลากหลายทางเพศมีอะไรบ้าง

ความหลากหลายทางเพศในที่ทำงานสามารถปรับปรุงได้เสมอ ซึ่งองค์กรที่ทุ่มอย่างเต็มที่จะได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้

1. กลุ่มผู้มีศักยภาพที่กว้างขึ้น

บริษัทที่ไม่สนับสนุนให้ผู้หญิงเข้าร่วมองค์กรจะไม่มีโอกาสได้รับประโยชน์จากกลุ่มประชากรผู้มีทักษะและความสามารถถึงครึ่งหนึ่ง ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างต่อผลิตภาพและผลกำไรของคุณได้อย่างมาก

2. มุมมองที่แตกต่าง

การมีความหลากหลายทางเพศในทีมนำมาซึ่งประโยชน์จากมุมมองและแนวทางการทำงานที่ต่างกัน อันเนื่องมาจากประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกัน

มุมมองที่หลากหลายสามารถจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ทั้งยังช่วยให้องค์กรเล็งเห็นและคว้าโอกาสใหม่ๆ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้องค์กรต่างๆ รับมือกับการเหมารวมทางเพศได้อีกด้วย

3. การทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพขึ้น

การมีผู้หญิงในทีมช่วยปรับปรุงกระบวนการทำงานของทีมและส่งเสริมการทำงานร่วมกันในกลุ่มได้

นักวิจัยพบว่าผู้หญิงมีทักษะดีกว่าเมื่อต้องตีความอวัจนภาษา และยังพบว่ากลุ่มที่มีผู้หญิงมากกว่าจะผลัดกันสนทนาได้ดีกว่า ซึ่งช่วยให้ได้รับคุณค่าสูงสุดจากความรู้และทักษะที่ผสมผสานกันในกลุ่ม

ทักษะทางสังคมเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มต่างๆ เมื่อต้องทำงานร่วมกันในโปรเจ็กต์แบบพบปะกัน อีกทั้งยังให้ผลดีเมื่อพนักงานใช้เครื่องมือสื่อสารทางธุรกิจเพื่อแชร์ไอเดีย เริ่มการสนทนา และรวบรวมคำติชมทางออนไลน์

4. อัตราการการรักษาพนักงานที่สูงขึ้น

การมีวัฒนธรรมแบบเปิดกว้างในที่ทำงานจะช่วยเสริมสร้างขวัญกำลังใจและโอกาส สถานที่ทำงานที่เปิดกว้างมักจะมีอัตราการลาออกของพนักงานต่ำกว่า ซึ่งช่วยประหยัดเงินและเวลาที่ใช้ในการสรรหาบุคลากรได้เป็นอย่างมาก

5. ภาพสะท้อนลูกค้าที่ชัดขึ้น

ลูกค้าต่างมีภูมิหลังที่ไม่เหมือนกัน ยิ่งโครงสร้างองค์กรของคุณสอดคล้องกับลูกค้าของคุณมากเท่าใด ก็ยิ่งมีโอกาสที่คุณจะสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ ทีมของคุณจึงต้องประกอบด้วยคนที่มีเพศ ภูมิหลัง และชาติพันธุ์ที่หลากหลาย ผู้หญิงมีอิทธิพลอย่างมากในการตัดสินใจซื้อ ในปี 2018 ผู้หญิงทั่วโลกใช้จ่ายเงินประมาณ 40 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นกำลังซื้อมหาศาล

6. การยกระดับการจ้างงานและชื่อเสียง

การมีสถานที่ทำงานที่เปิดกว้างถือเป็นเครื่องมือการสรรหาบุคลากรอันทรงพลัง การวิจัยของ PwC พบว่าผู้หญิงยุคมิลเลนเนียลมองหานายจ้างที่ยึดมั่นในความหลากหลายอย่างแท้จริง โดย 85% กล่าวว่าเรื่องนี้สำคัญสำหรับตน

ชื่อเสียงในฐานะนายจ้างที่ไม่มีการแบ่งแยกจะแสดงให้เห็นถึงค่านิยมของบริษัทในเชิงบวก และจะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงของคุณในตลาดการจ้างงานได้

7. ความสามารถในการทำกำไรที่มากขึ้น

หลักฐานมักจะสนับสนุนทฤษฎีที่ว่าความหลากหลายทางเพศมีผลเชิงบวกต่อกำไรสุทธิของบริษัท จากข้อมูลของ McKinsey บริษัทที่มีความหลากหลายทางเพศมากที่สุดมีแนวโน้มได้รับผลกำไรที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยถึง 25%

นอกจากนี้ รายงานของ MSCI ยังชี้ว่าการมีผู้หญิงร่วมคณะกรรมการของบริษัทจะช่วยเพิ่มผลิตภาพได้

โดยสรุปแล้ว ความหลากหลายทางเพศในที่ทำงานไม่เพียงแต่จำเป็นในแง่ของศีลธรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ชาญฉลาดอีกด้วย เมื่อส่งเสริมความเท่าเทียมและความไม่แบ่งแยก บริษัทต่างๆ ย่อมได้ประโยชน์จากกลุ่มผู้มีศักยภาพที่กว้างขึ้น มุมมองที่แตกต่างกัน การทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพขึ้น อัตราการรักษาพนักงานที่สูงขึ้น ภาพสะท้อนของลูกค้าที่ชัดขึ้น การยกระดับการจ้างงานและชื่อเสียง ไปจนถึงผลกำไรที่มากขึ้น

คุณอาจสนใจบทความต่อไปนี้

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบข้อมูลอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในห้องข่าวบน Workplace

เรียนรู้เพิ่มเติม
บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบข้อมูลอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในห้องข่าวบน Workplace

เรียนรู้เพิ่มเติม

โพสต์ล่าสุด

วัฒนธรรม | ใช้เวลาอ่าน 7 นาที

การไม่แบ่งแยกคืออะไรและแตกต่างจากความหลากหลายอย่างไร

องค์กรของคุณมีความเปิดกว้างมากแค่ไหน และมันหมายถึงอะไรกันแน่ เราจะมาเจาะลึกกันว่าทำไมการไม่แบ่งแยกจึงเป็นกุญแจในการพัฒนาพนักงานที่มีความหลากหลายและมีการเติบโต

วัฒนธรรม | ใช้เวลาอ่าน 8 นาที

เหตุใดความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกจึงมีความสำคัญ

ความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกคืออะไร และเหตุใดจึงมีความสำคัญในการทำงาน เราจะมาสำรวจว่าบริษัทใหญ่ๆ รวมถึงตัวคุณเองจะจัดการกับปัญหาสำคัญเหล่านี้อย่างไร

วัฒนธรรม | ใช้เวลาอ่าน 11 นาที

วัฒนธรรมในที่ทำงาน: วิธีสร้างวัฒนธรรมเชิงบวกและเพิ่มผลิตภาพ

วัฒนธรรมในที่ทำงานมีความสำคัญยิ่งขึ้นในโลกของการทำงานแบบผสมผสานและการทำงานทางไกล ร่วมหาคำตอบว่าวัฒนธรรมในที่ทำงานคืออะไรและคุณจะปรับปรุงวัฒนธรรมนี้ได้อย่างไร