ทุกๆ วันในสหรัฐอเมริกาจะมีการประชุมทางธุรกิจประมาณ 11 ล้านครั้ง ซึ่งนับเป็นจำนวน 220 ล้านครั้งต่อเดือน หรือมากกว่าพันล้านครั้งในทุกๆ ปีเลยทีเดียว แต่สิ่งที่การประชุมเหล่านั้นมีเหมือนกันคืออะไรล่ะ นอกจากการที่คนสองคนขึ้นไปมาพูดคุยกันแล้ว ที่เหลือก็ไม่มีอะไรเหมือนกันสักเท่าไหร่

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

การประชุมการทำงานมีอยู่ด้วยกันหลายประเภท ตั้งแต่การพูดคุยสัพเพเหระกันในทีมและการสอบถามแบบตัวต่อตัว ไปจนถึงการประชุมเกี่ยวกับการสร้างไอเดียและการแก้ปัญหาต่างๆ การจัดกลุ่มการประชุมเป็น 4 หมวดหมู่ต่อไปนี้จะช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

  • การตัดสินใจ
  • การแชร์ข้อมูล
  • การสร้างไอเดีย
  • การสร้างทีม

การวางแผนการประชุมจะช่วยให้เราเข้าใจวัตถุประสงค์ของการประชุมและช่วยให้สามารถสร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสมยิ่งขึ้นเพื่อให้การประชุมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้

อ่านคำแนะนำของเราเกี่ยวกับวิธีจัดการประชุมที่มีประสิทธิภาพสำหรับทีมที่ทำงานที่สำนักงาน ทีมที่ทำงานจากทางไกล และทีมแบบไฮบริด

เหตุใดคุณจึงต้องใช้กลยุทธ์การประชุมทางธุรกิจ

เหตุใดคุณจึงต้องใช้กลยุทธ์การประชุมทางธุรกิจ

ธุรกิจที่วางแผนการประชุมได้ไม่ดีต้องเผชิญกับปัญหาด้านประสิทธิภาพการทำงานหลายประการ ผู้ให้บริการด้านการจัดตารางเวลาออนไลน์อย่าง Doodle พบว่าการประชุมที่ไม่ได้มีการวางแผนไว้อย่างดีทำให้บริษัทในสหรัฐฯ สูญเสียค่าใช้จ่ายไปมากกว่า 9 พันล้านดอลลาร์ต่อปี และนั่นก็เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งเท่านั้น

ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

การสำรวจของเครือโรงแรม Crowne Plaza พบว่าพนักงานในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีใช้เวลา 187 ชั่วโมงต่อปีไปกับการประชุม นั่นถือเป็นเวลาที่เยอะมาก แต่สิ่งที่แย่ที่สุดคือพนักงานเชื่อว่า 56% ของการประชุมเหล่านี้ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนแปลงการทำงานของพวกเขาแต่อย่างใด ผู้ประกอบอาชีพโดยเฉลี่ยจากประเทศต่างๆ ที่ทำการสำรวจใช้เวลาเกือบ 13 วันต่อปีไปกับการประชุมที่ไร้ประโยชน์ ซึ่งควรนำเวลา 13 วันนั้นไปทำอย่างอื่นเสียยังดีกว่า

การประชุมที่ล่าช้าทำให้เสียเวลาไปเปล่าๆ ความล่าช้าเฉลี่ยต่อการประชุมแต่ละครั้งใน 19 ประเทศคือ 10 นาทีกับอีก 40 วินาที นั่นนับเป็นจำนวน 3 วันกับอีก 2 ชั่วโมงที่เสียไปทุกๆ ปี และเวลาที่เสียไปนั้นก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสำหรับพนักงานที่มีประสบการณ์มากกว่า เช่น ผู้บริหารระดับสูงเสียเวลาไปกับการประชุมที่ล่าช้าทั้งสิ้น 5 วันกับอีก 19 ชั่วโมงต่อปี

ทำให้การประชุมในสำนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หากไม่มีกลยุทธ์ การประชุมก็อาจเป็นไปอย่างไรจุดหมาย ผลการศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า 38% ของผู้ประกอบอาชีพกล่าวว่าองค์กรที่ไม่มีประสิทธิภาพจะส่งผลให้โปรเจ็กต์เสียศูนย์ สมาชิกในทีมต้องรู้หน้าที่ของตัวเองทั้งก่อนและหลังการประชุม ระเบียบวาระการประชุมที่เขียนมาอย่างรอบคอบจะช่วยให้ทุกคนมีสมาธิในระหว่างการโทรของคุณและสามารถจดจ่อกับสิ่งที่ต้องทำหลังจากประชุมเสร็จได้

นอกจากนี้ คุณควรพิจารณารายชื่อผู้เข้าร่วมอย่างรอบคอบเมื่อจัดการประชุมด้วย หากผู้จัดประชุมเชิญคนเข้าร่วมมากเกินไป จำนวนคนที่มากเกินไปนี้อาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพได้ การวิจัยจาก Doodle พบว่า 31% ของพนักงานเชื่อว่าผู้เข้าร่วมที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องจะทำให้การประชุมล่าช้าลง การลดจำนวนคนลงจะช่วยประหยัดเวลาและเร่งให้งานคืบหน้าได้

หลีกเลี่ยงการเข้าใจไม่ตรงกัน

เมื่อคุณจัดการประชุมอย่างไม่เป็นแบบแผน ผู้คนก็อาจเกิดความสับสนได้ ซึ่งจะทำให้เกิดคำถามอย่าง 'ทำไมฉันจึงได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมนี้' หรือ 'ฉันต้องเตรียมอะไรไปเข้าประชุมด้วยหรือเปล่า' หากคุณไม่ได้ตอบคำถามเหล่านี้ ผู้คนก็จะเข้าประชุมโดยไร้การเตรียมพร้อม และเวลาอันมีค่าก็จะเสียไปเปล่าๆ และความเข้าใจผิดหลังการประชุมจะยิ่งทำให้เสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นไปอีก หากพนักงานไม่รู้เกี่ยวกับความรับผิดชอบของตนอย่างชัดเจนหลังจากที่ทีมได้พูดคุยกันแล้ว งานต่างๆ ก็อาจพังลงอย่างไม่เป็นท่าได้

ลดความขัดแย้ง

ผู้คนมักไม่ค่อยมีสมาธิในระหว่างการประชุมที่มีการจัดการไม่ดี ซึ่งอาจก่อให้เกิดพฤติกรรมที่น่ารำคาญใจบางอย่างได้ รายงานฉบับหนึ่งพบว่าการรับโทรศัพท์หรือส่งข้อความเป็นสิ่งที่น่ารำคาญที่สุดในระหว่างการประชุม กว่าครึ่งหนึ่ง (55%) ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่าการใช้โทรศัพท์ทำให้พวกรู้สึกเขารำคาญ และมากกว่า 1 ใน 5 (21%) ของพนักงานกล่าวว่าผู้ที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการพูดคุยก็สร้างความน่ารำคาญไม่แพ้กัน

รักษาขวัญกำลังใจไว้ให้มั่น

การเชิญคนเข้าร่วมการประชุมโดยไม่จำเป็นอาจทำให้พวกเขารู้สึกหงุดหงิด หากผู้นำมอบหมายงานให้กับทีมแต่ไม่ได้ให้เวลามากเพียงพอที่จะทำให้เสร็จ พนักงานก็อาจหมดศรัทธาในตัวผู้จัดการได้ หากไม่มีแผนการดำเนินงานหรือการมอบหมายความรับผิดชอบที่ชัดเจน พนักงานจะรู้สึกว่าไอเดียของตนถูกมองข้ามหรือคิดว่าธุรกิจไม่สนใจทักษะของตน หากมีการมอบหมายงานให้กับสมาชิกในทีมที่เหมาะจะทำงานนั้นน้อยกว่า

กลยุทธ์การประชุมที่ดีที่สุดสำหรับทีมแบบไฮบริดหรือทีมบุคลากรหน้างานมีอะไรบ้าง

กลยุทธ์การประชุมที่ดีที่สุดสำหรับทีมแบบไฮบริดหรือทีมบุคลากรหน้างานมีอะไรบ้าง

ตอนนี้คือช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง หลายคนทำงานจากทางไกล แต่ขณะเดียวกันบางคนก็เริ่มทยอยกลับมาที่สำนักงาน แล้วหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการประชุมทางออนไลน์กับทีมแบบไฮบริดมีอะไรบ้าง คุณจะใช้วิธีใดในการช่วยให้บุคลากรหน้างานจากร้านสาขา คลังสินค้า หรือสายการผลิตได้มีส่วนร่วม

เป็นหน้าที่ของผู้จัดการที่ต้องค้นหาวิธีที่ดีที่สุดในการนำทีมมารวมตัวกันเพื่อประชุม วิดีโอคอลเป็นวิธีที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับให้ทั้งคนที่ทำงานในที่ทำงาน ทำงานจากทางไกล และบุคลากรหน้างานได้มาการพูดคุยกัน แต่การใช้วิดีโอคอลให้เกิดประโยชน์สูงสุดต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์สักหน่อย ต่อไปนี้คือเคล็ดลับการประชุมทางออนไลน์บางส่วนที่จะช่วยให้คุณจัดการประชุมสำหรับทีมที่ทำงานจากทางไกลและทีมแบบไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ให้เวลาสำหรับเรื่องสนุกๆ บ้าง

การเข้าสังคมอาจกลายเป็นเรื่องท้าทายสำหรับสมาชิกในทีมแบบไฮบริด เนื่องด้วยโอกาสที่จะได้เจอเพื่อนในที่ทำงานนั้นมีน้อยลง ผู้คนก็ต่างกระตือรือร้นที่จะหาวิธีใหม่ในการติดต่อสื่อสารกัน การสำรวจในสหราชอาณาจักรพบว่า 49% ของพนักงานออฟฟิศที่เริ่มทำงานจากที่บ้านคิดถึงมิตรภาพที่ตนสร้างขึ้นในที่ทำงาน นายจ้างจำเป็นต้องสร้างการเข้าสังคมทางออนไลน์เพื่อรักษาขวัญกำลังใจของพนักงานเอาไว้ การกำหนดเวลาในปฏิทินไว้สำหรับการพูดคุยเข้าสังคมสามารถช่วยฟื้นฟูมิตรภาพและเพิ่มขวัญกำลังใจได้

ใช้วิดีโอคอลคู่กับการจองห้อง

หากพนักงานที่ทำงานในสำนักงานและทำงานจากทางไกลต้องมาพบปะกัน ขอแนะนำให้นำคนในทีมมารวมอยู่ในห้องเดียวกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ (โดยอนุญาตให้ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม) ศาสตราจารย์ Steven Rogelberg แห่ง University of North Carolina กล่าวว่า "แม้ว่าเทคโนโลยีจะทำให้การพบปะกันทางไกลเป็นเรื่องง่ายขึ้น และที่จริงก็เป็นเรื่องดี แต่การที่แต่ละคนมาพบปะกันตัวต่อตัวนั้นจะสร้างพลังบางอย่างที่มีอิทธิพลเป็นพิเศษมากกว่า"

ทีมที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เข้าสังคมสามารถเข้าร่วมการโทรกับเพื่อนร่วมงานที่ทำงานจากทางไกลเหมือนกันได้ แต่ควรเตรียมพร้อมเรื่องค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีเอาไว้ด้วย การศึกษาในเยอรมนีชิ้นหนึ่งพบว่าการตอบกลับวิดีโอล่าช้า 1.2 วินาทีก็เพียงพอแล้วที่จะบอกได้ว่าผู้อื่นมีความเป็นมิตรหรือมีสมาธิน้อยจดจ่อลง ทีมที่ทำงานในสำนักงานควรพยายามพูดย้ำหรือสรุปประเด็นที่พูดถึงในห้องประชุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมกำหนดให้บางคนต้องเว้นระยะห่างจากไมโครโฟนมากกว่าปกติ

เริ่มต้นด้วยคำถามจากพนักงานที่ทำงานจากทางไกล

การเปิดพื้นที่ให้ถามคำถามนับว่าเป็นส่วนสำคัญในการแชร์ข้อมูล มารยาทในการประชุมออนไลน์ที่ดีของผู้นำการประชุมไม่ว่าจะอยู่ที่สำนักงานหรือเข้าร่วมการโทรจากทางไกลก็คือการเชิญชวนให้ถามคำถามและขอความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมทางออนไลน์ก่อน เนื่องจากโดยปกติแล้ว ทีมที่อยู่ในห้องเดียวกันจะแสดงความคิดเห็นและเริ่มการสนทนาได้ง่ายกว่า การสนับสนุนให้สมาชิกในทีมมีส่วนร่วมจากทางไกลจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกคนจะได้แสดงความคิดเห็นโดยไม่มีใครตกหล่นไป

รักษากำลังใจให้อยู่ในระดับสูงอยู่เสมอ

คนที่ทำงานจากทางไกลมีแนวโน้มที่จะทำงานเกินหน้าที่ ผลการศึกษาชิ้นหนึ่งจาก Owl Labs พบว่า 53% ของคนที่ทำงานจากทางไกลทำงานมากกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เพื่อสนับสนุนทีมของตน ในขณะที่มีเพียง 45% ของคนที่ทำงานในที่ทำงานเท่านั้นที่ทำแบบเดียวกัน ผู้จัดการควรพยายามยกย่องพนักงานที่ทำงานจากไกลเพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขารู้สึกมีคุณค่า

สถิติดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าคนที่ทำงานนอกสำนักงานใช้เวลาทำงานมากขึ้นเพราะพวกเขามีความสุขกับงานมากกว่า พนักงานที่ทำงานจากทางไกลประมาณ 40% ใช้เวลาทำงานเพิ่มขึ้นเพราะพวกเขาสนุกกับงานที่ทำ ในขณะที่มีเพียง 17% ของพนักงานที่ทำงานในสำนักงานเท่านั้นที่รู้สึกแบบเดียวกัน ผู้จัดการที่ยอดเยี่ยมจะชื่นชมความพยายามของทีมไม่ว่าพวกเขาจะทำงานจากที่ใด แต่จะให้เวลาในการชื่นชมความพยายามของทีมที่ทำงานจากทางไกลมากเป็นพิเศษ

คุณจะวางแผนและจัดการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร

คุณจะวางแผนและจัดการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร

การวางแผนการประชุมที่ดีต้องเริ่มที่การใส่ใจในรายละเอียด ซึ่งหมายรวมตั้งแต่การลดเวลาที่ไม่จำเป็นไปจนถึงการกำหนดเวลาให้กับเรื่องต่างๆ อย่างเหมาะสม ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่เราแนะนำ

พิจารณายกเลิกการประชุมที่ไม่จำเป็น

ก่อนจะลงรายละเอียดว่าจะจัดการประชุมอย่างไร คุณควรถามตัวเองก่อนว่าจำเป็นต้องจัดการประชุมนั้นหรือไม่ คุณสามารถทำงานให้เสร็จด้วยวิธีอื่นได้หรือไม่ เพื่อนร่วมงานของคุณมีงานที่ต้องทำหลายอย่างในตารางงานที่ยุ่งมากพออยู่แล้ว ดังนั้น หากการแชร์เอกสารหรือการส่งข้อความในกลุ่มสามารถช่วยให้คุณบรรลุผลลัพธ์แบบเดียวกันได้ ก็ให้ใช้สิ่งเหล่านั้นแทน ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อในพลังของ 'การทำงานให้เสร็จได้โดยไม่ต้องมีการประชุม' ซึ่งก็คือการเลิกประชุมทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้การสนทนากลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ หรือใช้ซอฟต์แวร์เป็นทางเลือกเพื่อช่วยคุณติดตามความคืบหน้าของงานโดยไม่ต้องทำให้เพื่อนร่วมงานเสียเวลา

เริ่มต้นด้วยวาระการประชุมที่ชัดเจน

การจัดการประชุมที่มีประสิทธิภาพจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่มีวาระการประชุมที่เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี ซึ่งการวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบอาชีพส่วนใหญ่เชื่อว่าวาระการประชุมที่เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีเป็นกุญแจสำคัญสู่การประชุมที่มีประสิทธิภาพ คุณควรโพสต์รายการประเด็นที่จะพูดถึงในกลุ่มโปรเจ็กต์ไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ผู้เข้าร่วมแสดงข้อเสนอแนะ พนักงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอาจไม่เข้าร่วมการประชุมที่ไม่จำเป็น จัดลำดับความสำคัญและกำหนดวัตถุประสงค์ของคุณก่อนที่จะกำหนดเวลาที่จะใช้ในการพูดถึงแต่ละประเด็น ตัดสินใจว่าใครควรเป็นผู้นำในแต่ละหัวข้อและกำหนดเวลาเพื่อมอบหมายงาน

ลดเวลาให้สั้นลง

ทุกคนที่เข้าร่วมการประชุมของคุณควรต้องนำเสนอสิ่งที่มีคุณค่า ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อใน 'กฎ 2/3' ซึ่งก็คือความคิดที่ว่าทุกคนจะได้มีส่วนร่วมพูดคุยในวาระการประชุมของคุณสัก 2 หรือ 3 ข้อ ดังนั้น ผู้เข้าร่วมทุกคนจะไม่ได้นั่งอยู่เงียบๆ แน่ กว่า 2 ใน 3 (71%) ของพนักงานที่ทำงานในสำนักงานเสียเวลาทุกสัปดาห์ไปกับการประชุมที่ไม่จำเป็นหรือการประชุมที่ถูกยกเลิก Atlassian พบว่าตารางเวลาที่มีแต่งานที่ไม่จำเป็นเต็มไปหมดส่งผลกระทบเชิงลบต่อพนักงาน ผู้ประกอบอาชีพ 45% ยอมรับว่าพวกเขารู้สึกหนักใจกับจำนวนการประชุมที่ต้องเข้าร่วม ดังนั้น ก่อนที่คุณจะเชิญผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งต่อไป ให้ถามว่าคุณสามารถบรรลุผลลัพธ์แบบเดียวกันโดยใช้จำนวนคนน้อยลงได้หรือไม่

หาเวลาที่ทุกคนสะดวก

การประชุมสำหรับทีมแบบไฮบริดจำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้า คำนึงไว้เสมอว่าพนักงานอาจโทรมาจากโซนเวลาอื่นได้ ดังนั้น คุณควรกำหนดเวลาไว้ล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกทีมในที่ทำงานจากทางไกลจะพร้อมเข้าร่วม บางคนเชื่อว่าการเริ่มประชุมหลังผ่านไป 15 นาทีจะมีประสิทธิภาพมากกว่า เนื่องจากจะช่วยให้สมาชิกในทีมที่ติดการประชุมอื่นอยู่มาเข้าร่วมได้ทัน และเวลาเริ่มต้นที่ช้ากว่าปกตินี้จะช่วยส่งสัญญาณให้ผู้เข้าร่วมประชุมใช้ทุกนาทีของการประชุมนี้ให้คุ้มค่า

นอกจากนั้นแล้ว ให้คำนึงถึงความยาวของการประชุมด้วย ระยะเวลาการประชุมโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นระหว่าง 8% ถึง 10% ทุกปีในช่วงปี 2000 ถึง 2014 การทำสิ่งต่างๆ ให้รวดเร็วจะช่วยให้เพื่อนร่วมงานของคุณมีเวลามากขึ้น และกระตุ้นให้ทุกคนในการประชุมมีส่วนร่วมอยู่เสมอ

รู้ว่ามีใครเข้าร่วมประชุมบ้าง

เป็นเรื่องสำคัญที่พนักงานที่ทำงานจากทางไกลจะต้องไม่ถูกมองข้ามและถูกละเลย ใช้วาระการประชุมของคุณเพื่อแจ้งให้ทุกคนรู้ว่าใครจะเข้าร่วมการประชุมของคุณล่วงหน้า หลีกเลี่ยงการเกริ่นนำที่ยืดยาว แต่ก็ต้องแน่ใจว่าทุกคนที่ควรจะอยู่ในวงสนทนานั้นมาครบ คุณอาจต้องพูดซ้ำหรือสรุปบางสิ่งที่ใครบางคนพูดในสำนักงานตลอดการประชุมของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมอาจทำให้สมาชิกในทีมอยู่ห่างจากไมโครโฟนและเว้นระยะห่างกันมากขึ้น

เปิดไมโครโฟน

สมาชิกในทีมอาจลังเลที่จะแบ่งปันไอเดียในขณะที่ปิดเสียงไมโครโฟน หากคุณได้จัดการประชุมจากทางไกลที่มีผู้เข้าร่วมคนสำคัญที่ต้องเข้าร่วมประชุมอยู่มากมาย สมาชิกในทีมก็ควรรู้สึกว่าสามารถเข้าร่วมการสนทนานั้นได้อย่างสบายใจ คุณสามารถกำหนดให้การเปิดไมโครโฟนเป็นหนึ่งในกฎพื้นฐานสำหรับการประชุมทางออนไลน์ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนในทีมของคุณมีความเข้าใจที่ตรงกัน การเปิดไมโครโฟนทิ้งไว้ยังช่วยให้แน่ใจว่าทุกคนในการประชุมจะมีส่วนร่วมมากขึ้นด้วย การศึกษาหนึ่งพบว่า 91% ของผู้ประกอบอาชีพเหม่อลอยระหว่างการประชุม ในขณะที่ 73% ทำงานอื่นๆ ไปพร้อมกันด้วยซ้ำ

สร้างแผนการดำเนินการ

การกำหนดหน้าที่หรือเป้าหมายให้กับวาระการประชุมแต่ละรายการจะทำให้การประชุมของคุณมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การจัดทำเอกสารที่มีข้อมูลเหล่านี้เอาไว้ล่วงหน้าจะทำให้ทุกคนที่เข้าร่วมรู้ว่าผู้จัดประชุมคาดหวังอะไรจากตน ให้เวลาสัก 10 นาทีหรือจัดช่วงหนึ่งในทุกการประชุมเอาไว้สำหรับมอบหมายหน้าที่ให้กับพนักงานที่ทำงานจากทางไกลหรือทำงานในสำนักงาน นอกจากนี้ ผู้จัดการยังสามารถจัดสรรงานโดยใช้เครื่องมือการจัดการทางออนไลน์ในระหว่างการประชุมเพื่อให้ทุกคนมองเห็นได้เช่นกัน

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับบุคลากรหน้างานอยู่เสมอ ดาวน์โหลดรายงาน "ไร้โต๊ะทำงานแต่ไม่ไร้ความสำคัญ 2020" เพื่อทำความเข้าใจข้อมูลในภาพรวมจากรายงานการวิจัยในเชิงลึกเกี่ยวกับบุคลากรหน้างานมากกว่า 9,000 คนจาก 8 ประเทศทั่วโลก

หัวข้อที่คุณอาจสนใจ

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ดาวน์โหลดคู่มือฟรีเพื่อค้นพบกลยุทธ์หลังโควิดจากผู้นำด้านการสื่อสารระดับโลก

ดาวน์โหลดเลย
บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ดาวน์โหลดคู่มือฟรีเพื่อค้นพบกลยุทธ์หลังโควิดจากผู้นำด้านการสื่อสารระดับโลก

ดาวน์โหลดเลย

โพสต์ล่าสุด

การทำงานเป็นทีม | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

วิธีสร้างความร่วมมือในทีม

แนวทางการทำงานร่วมกันสามารถช่วยให้พนักงานของคุณทำงานอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น สร้างสรรค์กว่าเดิม และมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ ต่อไปนี้คือวิธีทำให้การทำงานเป็นทีมมีประสิทธิภาพ

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 9 นาที

อธิบายการสื่อสารทางธุรกิจ

ธุรกิจของคุณขึ้นอยู่กับการแชร์ข้อมูลอย่างประสบความสำเร็จ และขึ้นอยู่กับพนักงานของคุณด้วย ถึงกระนั้น 66% ของบริษัทก็ยังคงขาดแผนระยะยาวสำหรับการสื่อสารทางธุรกิจอยู่ดี แล้วทำไมสิ่งนี้จึงถือเป็นข้อผิดพลาดร้ายแรง อะไรคืออุปสรรคสำหรับการสื่อสารที่พบอยู่บ่อยครั้ง และคุณจะหลีกเลี่ยงอุปสรรคนั้นได้อย่างไร

การทำงานจากทางไกล | ใช้เวลาอ่าน 7 นาที

การทำงานจากทางไกล: ทำอย่างไรจึงจะได้ผลสำหรับคุณ

เราทำงานจากทางไกลกันมากขึ้น และอาจจะมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต ค้นพบข้อดีและข้อเสียของการทำงานจากทางไกลและวิธีใช้ประโยชน์สูงสุดจากการทำงานรูปแบบนี้