ผู้นำบน Workplace: วิธีที่ IFS ใช้งาน Workplace เพื่อพัฒนาชุมชนทั่วโลกของตน

เราได้พูดคุยกับ Darren Roos ผู้เป็นซีอีโอของ IFS เพื่อสำรวจว่าการนำ Workplace ไปใช้นั้นช่วยให้บริษัทเชื่อมต่อพนักงานที่อยู่ในประเทศต่างๆ เข้าด้วยกันและสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นได้อย่างไร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
พบกับ Darren Roos

เราได้พูดคุยกับ Darren Roos ผู้เป็นซีอีโอของ IFS เพื่อสำรวจว่าการนำ Workplace ไปใช้นั้นช่วยให้บริษัทเชื่อมต่อพนักงานที่อยู่ในประเทศต่างๆ เข้าด้วยกันและสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นได้อย่างไร

IFS พัฒนาและให้บริการซอฟต์แวร์ระดับองค์กรสำหรับลูกค้าทั่วโลก รวมถึงเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า บำรุงรักษาสินทรัพย์ และจัดการการดำเนินงานที่เน้นการให้บริการ ทีมงานพนักงานของ IFS จำนวน 3,500 คนมอบการสนับสนุนให้แก่ลูกค้ามากกว่า 10,000 รายทั่วโลกจากเครือข่ายสำนักงานท้องถิ่นทั้งสิ้น 65 แห่ง และระบบนิเวศของพาร์ทเนอร์ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ก็ยังทำให้ IFS เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ที่ได้รับการแนะนำมากที่สุดในภาคอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย

Darren Roos, CEO, IFS

Darren Roos, ซีอีโอ, IFS

โลกแห่งการทำงานก่อนใช้งาน Workplace เป็นอย่างไร

ก่อนที่เราจะใช้ Workplace ช่องทางการสื่อสารภายในของเราเป็นแบบดั้งเดิม เราใช้เว็บไซต์อินทราเน็ต อีเมล และการประชุมทางไกลเพื่อทำงานให้สำเร็จลุล่วง แต่เมื่อธุรกิจของเราเติบโตไปทั่วโลก เราต้องการทลายการแยกตัวกันทำงานในแต่ละภูมิภาค รวมถึงต้องการมอบพื้นที่ให้พนักงานของเราแบ่งปันไอเดีย ข่าวสาร และหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดแบบเรียลไทม์

“Workplace เป็นหนึ่งในไม่กี่แพลตฟอร์มที่สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องมีการฝึกอบรมมาก และเราก็สนับสนุนให้เพื่อนร่วมงานเริ่มใช้งานมาตั้งแต่แรกเริ่ม”

เราเลือกใช้ Workplace เนื่องจากใช้งานง่ายและมีความสะดวก ทั้งยังมีฟีเจอร์การมีส่วนร่วมแบบเคลื่อนไหวได้ เช่น วิดีโอถ่ายทอดสด นอกจากนี้ พนักงานของเราหลายคนก็คุ้นเคยกับการใช้ Facebook อยู่แล้ว ดังนั้น Workplace จึงเป็นหนึ่งในไม่กี่แพลตฟอร์มที่สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องมีการฝึกอบรมมาก และเราก็สนับสนุนให้เพื่อนร่วมงานเริ่มใช้งานมาตั้งแต่แรกเริ่ม

ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อยได้ไหมว่าการเปิดใช้เป็นอย่างไรบ้าง

การเปิดใช้ของเราไปได้สวยเลยทีเดียว! ภายในสัปดาห์แรกของการเปิดใช้ เพื่อนร่วมงานของเรา 82% ได้เปิดใช้งานบัญชีของตนและเผยแพร่โพสต์ไปแล้วมากกว่า 3,000 โพสต์ และภายในหนึ่งเดือน มีพนักงานที่ได้เปิดใช้งานบัญชีของตนไปแล้วถึง 94% จากพนักงานทั้งสิ้น 3,500 คน

ทีมผู้นำระดับสูงของผมให้ความสำคัญกับการต้อนรับเพื่อนร่วมงานเข้าสู่ Workplace ผ่านการพูดคุยทางวิดีโอถ่ายทอดสดเป็นการส่วนตัว เพราะมันทำให้พวกเขาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และแสดงด้านที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ผู้นำระดับสูงของเราคนหนึ่งบันทึกวิดีโอขณะขี่ม้า และอีกคนหนึ่งบันทึกวิดีโอจากดูไบที่หน้าโรงแรม Burj al Arab สุดโด่งดัง! ในฐานะธุรกิจระดับโลก แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้ทุกคนได้พบปะกับผู้นำระดับสูงได้แบบทันที ซึ่งปกติแล้วพวกเขาไม่สามารถทำได้

“ในฐานะธุรกิจระดับโลก แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้ทุกคนได้พบปะกับผู้นำระดับสูงได้แบบทันที ซึ่งปกติแล้วพวกเขาไม่สามารถทำได้”

ในฐานะส่วนหนึ่งของแคมเปญการมีส่วนร่วมระหว่างการเปิดใช้ ผมยังได้ตั้งแฮชแท็กที่กำลังมาแรงที่ชื่อว่า #proudlyifs เพื่อแสดงความสำเร็จของเราและแบ่งปันช่วงเวลาที่ทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นสมาชิกของครอบครัว IFS

และก็เป็นเรื่องดีที่เราเห็นว่าผู้คนสนใจแฮชแท็กและยังคงใช้แฮชแท็กต่อไปเรื่อยๆ เพื่อแสดงการมีส่วนร่วมของตัวเอง ทั้งยังช่วยสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างเพื่อนร่วมงานในทุกระดับขององค์กร และสร้างความรู้สึกของการเป็นชุมชนระดับโลกด้วย

การใช้ Workplace เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของคุณไปอย่างไรบ้าง

การใช้ Workplace ได้ขจัดอุปสรรคด้านภูมิศาสตร์และโซนเวลาที่ธุรกิจขนาดใหญ่ระดับโลกเผชิญกันอยู่ออกไปในทันที แพลตฟอร์มนี้ทำให้เรามีอิสระในการทำงานร่วมกันได้จากทุกที่

“แพลตฟอร์มนี้ทำให้เรามีอิสระในการทำงานร่วมกันได้จากทุกที่”

อันที่จริงแล้ว การแบ่งปันไอเดียและขอความเห็นเกี่ยวกับ Workplace ช่วยให้เราใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของพนักงานทั้ง 3,500 คนของเราได้ และนั่นก็เชื่อมโยงไปยังความสามารถของเราในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและการค้นหาโซลูชั่นที่เหมาะสมกับลูกค้าของเราโดยตรง

นอกจากนี้ Workplace ยังให้บริการฟอรัมสำหรับการทำงานร่วมกันซึ่งไม่มีทางเกิดขึ้นได้ถ้าเราไม่ได้ใช้ Workplace ตัวอย่างเช่น ทีมงานในสหรัฐอเมริกาได้เริ่มแคมเปญภายในโดยการแชร์รูปภาพขณะที่ลูกค้ากำลังใช้งานผลิตภัณฑ์

ทีมงานใช้ Workplace เพื่อแสดงให้เห็นว่าลูกค้าของเราก่อให้เกิดผลลัพธ์ต่อชีวิตของตัวลูกค้าเองอย่างไร ซึ่งการทำเช่นนี้นับว่ามีความสอดคล้องกับค่านิยมและแนวทางของเราที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และการใช้ Workplace เพื่อส่งมอบค่านิยมนี้ก็เป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติมาก

วิธีที่คุณใช้แพลตฟอร์มเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาอย่างไรบ้าง

เราเปิดใช้ Workplace ไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เป้าหมายหลักของเราคือการทำให้การนำมาใช้ประสบความสำเร็จและเพื่อให้เพื่อนร่วมงานสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มได้ เราต้องการให้ผู้คนรู้สึกมั่นใจในการเผยแพร่โพสต์ แชร์เอกสาร ลิงก์ หรือวิดีโอ และเข้าร่วมกลุ่มที่เหมาะสมกับตัวเอง

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

“เราไม่เพียงแต่ลดจำนวนอีเมลลงอย่างมากเท่านั้น แต่ยังทำให้เรามีพื้นที่แบบครบวงจรในการแบ่งปันข่าวสารในวิธีที่หลากหลายและน่าสนใจอีกด้วย”

IFS จะเพิ่มความพยายามในการกระตุ้นการมีส่วนร่วมของพนักงานให้มากขึ้นเป็นสองเท่า โดยเราจะรวมการใช้ Workplace ไว้ในส่วนหนึ่งของแผนนั้นเพื่อส่งเสริมค่านิยมของบริษัท แบ่งปันข่าวสารเกี่ยวกับโครงการริเริ่มด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร และให้ความสำคัญกับประเด็นที่สำคัญต่อเรา เช่น ความหลากหลาย ตลอดจนสุขภาพและและสุขภาวะ

คุณช่วยเล่าถึงตัวอย่างของสิ่งใหม่ๆ ที่ตอนนี้เป็นไปได้ด้วย Workplace ให้เราฟังหน่อยได้ไหม

ก่อนที่เราจะนำ Workplace มาใช้นั้น ความสำเร็จระดับภูมิภาคของ IFS มีการเฉลิมฉลองกันแค่ในระดับท้องถิ่น เราใช้อีเมล (รวมถึงจดหมายข่าวดิจิทัล) ในการรวบรวมข้อมูลและแบ่งปันข่าวสารเป็นหลัก แต่การใช้ Workplace ทำให้เราไม่เพียงแต่ลดจำนวนอีเมลลงอย่างมากเท่านั้น แต่ยังทำให้เรามีพื้นที่แบบครบวงจรในการแบ่งปันข่าวสารในวิธีที่หลากหลายและน่าสนใจโดยใช้มัลติมีเดียรูปแบบต่างๆ เช่น รูปภาพ วิดีโอ และแม้กระทั่ง GIF!

เรารู้สึกปลื้มใจมากที่เพื่อนร่วมงานมีความกระตือรือร้นที่จะใช้งาน และสิ่งนี้เองที่ทำให้เรากลายเป็นชุมชนระดับโลกที่มีความสนิทสนมกันมากขึ้น นอกจากนี้ เกณฑ์ชี้วัดแบบเรียลไทม์ที่มีให้ใช้งานในโพสต์และข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มยังช่วยให้เราทราบได้ทันทีว่าการสื่อสารของเรามีประสิทธิภาพเป็นอย่างไร

“เกณฑ์ชี้วัดแบบเรียลไทม์ที่มีให้ใช้งานในโพสต์และข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มยังช่วยให้เราทราบได้ทันทีว่าการสื่อสารของเรามีประสิทธิภาพเป็นอย่างไร”

คุณวางแผนสำหรับแพลตฟอร์มนี้อย่างไรในอนาคต

สิ่งสำคัญคือเราจะต้องใช้ Workplace เพื่อการแชร์ข้อมูลให้มากพอๆ กับที่ใช้ในการรับฟัง พนักงานของเราเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมอย่างมาก ดังนั้นการได้เห็นข่าวสารอัพเดตที่พนักงานโพสต์จึงเป็นเรื่องที่ดี แต่การที่เราสามารถเสนอคำแนะนำ ให้ความเห็น และมีส่วนร่วมในการสนทนาในประเด็นที่ตรงใจพวกเขาก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน

การใช้งาน Workplace ของเรายังไม่จบเพียงเท่านี้ ดังนั้นเราจึงต้องมุ่งปรับปรุงและพัฒนาต่อไป นี่จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เราเป็นนายจ้างที่ดึงดูดพนักงานและเป็นบริษัทที่มอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าจากแนวคิดใหม่ของเราไปพร้อมกันได้

ขอขอบคุณ Darren Roos ซีอีโอของ IFS เป็นอย่างสูง

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การมีส่วนร่วมของพนักงานคืออะไร

การมีส่วนร่วมของพนักงานส่งผลต่อทุกสิ่ง นับตั้งแต่ผลิตภาพไปจนถึงความสุขในการทำงาน เรียนรู้เกี่ยวกับปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมของพนักงาน และวิธีสังเกตเมื่อพนักงานรู้สึกไม่มีส่วนร่วมกับการทำงาน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

Sanjay Beri ซีอีโอของ Netskope: เหตุใดซีไอโอที่ดีที่สุดจึงเป็นโบรกเกอร์ แต่ไม่ใช่บล็อกเกอร์

Sanjay Beri ซีอีโอของ Netskope พูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยี การรักษาความปลอดภัย และเหตุผลว่าทำไมคุณมีโอกาสที่จะได้ยินซีไอโอในปัจจุบันพูดว่า ‘ใช่ แต่ว่า’ มากกว่า ‘ไม่’

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ข้อมูลเชิงลึกของซีอีโอ: HOYTS สร้างวัฒนธรรมที่เชื่อมต่อถึงกันและมีประสิทธิภาพตั้งแต่ฝ่ายบริหารลงมาถึงพนักงาน

เราได้พูดคุยกับซีอีโอ Damian Keogh เพื่อสำรวจว่า HOYTS Cinemas ใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อบุคลากรหน้างานทั่วไปกับพนักงานในภาคธุรกิจคนอื่นๆ อย่างไร