ประโยชน์ 12 ข้อของการส่งข้อความด่วนสำหรับธุรกิจ

การส่งข้อความด่วนเป็นเครื่องมือที่กำลังมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในชุดเครื่องมือการสื่อสารทางธุรกิจ แต่เครื่องมือดังกล่าวจะสร้างประโยชน์ให้แก่องค์กรของคุณได้อย่างไรบ้าง เรามาสำรวจสิ่งนี้ไปพร้อมๆ กัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที
instant messaging for business - Workplace from Meta
การส่งข้อความด่วนสำหรับธุรกิจคืออะไร

การส่งข้อความด่วนสำหรับธุรกิจคืออะไร

การศึกษาล่าสุดเผยว่า พนักงานในปัจจุบันประมาณ 43% ใช้การส่งข้อความด่วนในที่ทำงาน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 การส่งข้อความด่วนกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวิธีที่ช่วยให้พนักงานสามารถสื่อสารกันได้เทียบเท่ากับตอนอยู่ในออฟฟิศ การส่งข้อความด่วนช่วยให้ผู้ใช้สามารถ "แชท" เกี่ยวกับเรื่องงานและเรื่องสัพเพเหระอื่นๆ ซึ่งช่วยส่งเสริมการทำงานร่วมกันและเพิ่มผลิตภาพได้

ในเมื่อเกริ่นนำเสร็จไปแล้ว เราก็มาดูข้อดีกันบ้างดีกว่า มาดูประโยชน์ 12 ข้อของการส่งข้อความด่วนสำหรับธุรกิจที่ด้านล่างกัน

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

ประสิทธิภาพ

1. ประสิทธิภาพ

ประโยชน์ข้อหนึ่งของการส่งข้อความด่วนสำหรับธุรกิจก็คือความรวดเร็วทันใจ แชทสดสำหรับธุรกิจช่วยให้คุณพูดคุยกันได้อย่างตรงประเด็น คุณไม่จำเป็นต้องใช้บทสนทนาที่สุภาพมากหรือเป็นทางการเกินไปเหมือนกับการพูดคุยทางโทรศัพท์หรืออีเมล

ข้อดีนี้เองที่ทำให้การส่งข้อความด่วนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับโปรเจ็กต์ที่มีการดำเนินการอย่างรวดเร็วซึ่งคุณจำเป็นต้องติดต่อสื่อสารและทำการตัดสินใจในทันที การถ่ายทอดข้อมูลออกไปด้วยความรวดเร็วทำให้ผู้คนสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องรอเวลา ซึ่งช่วยให้คุณเพิ่มผลิตภาพและประสิทธิภาพได้ทันตาเห็น

รับข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น

2. รับข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น

การส่งข้อความด่วนช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้มากขึ้นโดยไม่ต้องคัดลอกรายชื่อคนจำนวนมากมาใส่ไว้ในอีเมลหรือเข้าร่วมการประชุมในห้องเดียวกัน ผู้คนสามารถแลกเปลี่ยนไอเดียกันได้โดยใช้เครื่องมืออย่าง Workplace ที่มีแชทสดสำหรับธุรกิจ โดยการโต้ตอบแบบทันทีนี้จะจุดประกายให้เกิดความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นและช่วยขัดเกลาไอเดีย

ให้ความเห็นได้ทันที

3. ให้ความเห็นได้ทันที

การสำรวจโดย Futurestep พบว่าคนยุคมิลเลนเนียลต้องการรับความเห็นต่อการทำงานมากกว่าคนรุ่นอื่นๆ ซึ่งการส่งข้อความด่วนก็ทำให้การให้ความเห็นเป็นเรื่องง่าย เพราะคุณสามารถตอบกลับเรื่องงานได้ทันที รวมถึงสามารถอนุมัติงานได้ง่ายๆ ด้วยไอคอนยกนิ้วโป้ง นอกจากนี้ คุณยังสามารถตอบคำถามสั้นๆ และให้ความช่วยเหลือได้ทุกเมื่อที่จำเป็นอีกด้วย

ใช้งานง่าย

4. ใช้งานง่าย

คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการใช้ระบบการส่งข้อความด่วนในชีวิตส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น Facebook, WhatsApp หรือการส่งข้อความบนมือถือ อินเทอร์เฟซการส่งข้อความด่วนที่ผู้คนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วจะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกมั่นใจเมื่อใช้งาน รวมถึงไม่ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อที่จะสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเปิดใช้หรือการนำไปใช้ในบริษัทลงได้อย่างมาก

มีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

5. มีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

ประเด็นหนึ่งที่องค์กรมักมองข้ามคือเรื่องการรักษาความปลอดภัย บริษัทที่ไม่สามารถจัดหาเครื่องมือในการทำงานที่จำเป็นให้กับพนักงานได้ อาจเริ่มเห็นพนักงานใช้เครื่องมือส่วนตัวเพื่อแก้ปัญหาในการทำงาน "การใช้ไอทีจากภายนอก" นี้อาจทำให้ธุรกิจต่างๆ มีการควบคุมน้อยลงในด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ไอพี หรือการกำหนดผู้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูล

ส่งเสริมความเท่าเทียม

6. ส่งเสริมความเท่าเทียม

ทุกคนในกลุ่มการส่งข้อความด่วนอยู่ในระดับที่เท่าเทียมกัน ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้เหมือนกันคนอื่นๆ ในกลุ่ม และมีสิทธิ์ในการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งหมายความว่าองค์กรจะได้ประโยชน์จากไอเดียของบุคคลที่อาจไม่กล้าที่จะมีส่วนร่วมในการสนทนา กล่าวได้ว่าการส่งข้อความด่วนช่วยให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้อย่างแท้จริง

สนับสนุนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

7. สนับสนุนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

การส่งข้อความด่วนเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เพื่อส่งเสริมการเสนอไอเดียใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว ความสามารถในการเสนอสิ่งต่างๆ ลงในกลุ่มการส่งข้อความด่วนในขณะที่ทุกคนกำลังระดมความคิดกันสามารถกระตุ้นในคนอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมได้

การทำงานทางไกล

8. การทำงานทางไกล

เนื่องจากพนักงานกระจายตัวกันอยู่ต่างที่และต่างโซนเวลา หลายองค์กรจึงต้องคิดหาวิธีแก้ไขปัญหาว่าจะหาทางติดต่อและนำพนักงานทั้งหมดมารวมตัวกันได้อย่างไร การส่งข้อความด่วนสำหรับธุรกิจสามารถช่วยแก้ปัญหาได้เมื่อผู้คนต้องทำงานจากทางไกล

ใช้งานได้บนมือถือ

9. ใช้งานได้บนมือถือ

การส่งข้อความด่วนสามารถทำได้จากทุกที่ และแพลตฟอร์มที่ปรับให้เหมาะกับการใช้งานบนมือถือก็ช่วยให้ผู้คนสามารถใช้งานได้ในขณะเดินทาง วิดีโอแชททำให้ทุกคนติดต่อสื่อสารแบบเห็นหน้ากันได้ในกรณีที่ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ด้วยวิธีอื่น

และคุณไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือภายในก็ได้ เพราะเมื่อใช้ Workplace คุณจะสามารถเชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์ ลูกค้า และพาร์ทเนอร์จากภายนอกได้อย่างปลอดภัยด้วยแชทการส่งข้อความด่วนในกลุ่มที่มีหลายบริษัท

รวดเร็ว

10. รวดเร็ว

ต้องการเข้าถึงคนทั้งองค์กรอย่างรวดเร็วใช่ไหม การส่งข้อความด่วนช่วยคุณได้ คุณไม่ต้องรอให้คนเข้ามาดูอินทราเน็ตของบริษัทหรืออีเมลอีกต่อไปแล้ว เพราะคุณสามารถเผยแพร่ข้อมูลให้กับพนักงานทุกคนได้เร็วเท่าที่คุณต้องการ

รู้ว่าใครว่างอยู่บ้าง

11. รู้ว่าใครว่างอยู่บ้าง

บอกลากับการเสียเวลาเขียนอีเมลแล้วได้รับการตอบกลับเป็นข้อความแจ้งว่าไม่อยู่ในออฟฟิศ คุณจะรู้ว่ามีใครออนไลน์อยู่บ้างในการส่งข้อความด่วน คุณจึงสามารถเลือกเวลาติดต่อสื่อสารเป็นตอนที่คุณรู้ว่ามีคนคอยรับเรื่องอยู่ได้

มุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สำคัญได้อย่างเต็มที่

12. มุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สำคัญได้อย่างเต็มที่

ในแต่ละวันมีการส่งอีเมลประมาณ 269 พันล้านฉบับ จึงไม่น่าแปลกใจที่พนักงานบ่นว่าตัวเองมีอีเมลล้นมือเหลือเกิน แม้ว่าเราจะมีพื้นที่ไว้สำหรับอีเมลโดยเฉพาะ แต่การส่งข้อความด่วนสามารถลดความวุ่นวายในกล่องข้อความของคุณได้ไม่มากก็น้อย

ซึ่งก็น่าจะเป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วที่คุณจะนำโซลูชั่นการส่งข้อความด่วนที่พร้อมให้องค์กรใช้งานได้ทันทีไปปรับใช้ในองค์กรของคุณ...

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การทำงานจากทางไกล | ใช้เวลาอ่าน 7 นาที

การทำงานจากทางไกล: ประโยชน์และความท้าทาย

เราทำงานจากทางไกลกันมากขึ้น และอาจจะมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต ค้นพบข้อดีและข้อเสียของการทำงานจากทางไกลและวิธีใช้ประโยชน์สูงสุดจากการทำงานรูปแบบนี้

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 9 นาที

อธิบายการสื่อสารทางธุรกิจ

ธุรกิจของคุณขึ้นอยู่กับการแชร์ข้อมูลอย่างประสบความสำเร็จ และขึ้นอยู่กับพนักงานของคุณด้วย ถึงกระนั้น 66% ของบริษัทก็ยังคงขาดแผนระยะยาวสำหรับการสื่อสารทางธุรกิจอยู่ดี แล้วทำไมสิ่งนี้จึงถือเป็นข้อผิดพลาดร้ายแรง อะไรคืออุปสรรคสำหรับการสื่อสารที่พบอยู่บ่อยครั้ง และคุณจะหลีกเลี่ยงอุปสรรคนั้นได้อย่างไร

เรื่องราวความสำเร็จ | ใช้เวลาอ่าน 4 นาที

คู่มือการทำงานทางไกลสำหรับผู้จัดการ

หากคุณเพิ่งเริ่มจัดการทีมที่ทำงานจากทางไกล ลองทำตามเคล็ดลับ 10 ข้อนี้ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจพื้นฐานการทำงาน