Nestlé เลือก Workplace เพื่อมอบการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลให้กับพนักงานกว่า 210,000 คน

บริษัทอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดของโลกปรับใช้ Workplace กับพนักงานกว่า 210,000 คนทั่วโลกในปี 2019

ข่าวสารจาก WORKPLACE | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

เชื่อมต่อผู้คนด้วย Workplace

คุณจะขับเคลื่อนนวัตกรรมในธุรกิจที่เป็นเจ้าของแบรนด์มากกว่า 2,000 แบรนด์ มีพนักงานมากกว่า 200,000 คน และสามารถมองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์อันยาวนานร่วมศตวรรษได้อย่างไร

นั่นคือความท้าทายที่ Nestlé บริษัทอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลกต้องเผชิญ แต่คำตอบของความท้าทายด้านขนาดของธุรกิจและความซับซ้อนต่างๆ นั้นง่ายกว่าที่คิด นั่นคือคุณต้องเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกัน

เพราะเมื่อผู้คนเชื่อมต่อถึงกัน ธุรกิจก็จะก้าวหน้าขึ้น ข้อมูลไหลเวียนรวดเร็วขึ้น อุปสรรคต่างๆ ได้รับการแก้ไข ไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้นและแพร่กระจายไปในวงกว้าง แต่ละคนมารวมตัวกันจนกลายเป็นทีม และบริษัทก็กลายเป็นชุมชนขึ้นมา

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบไฮบริดไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

ไม่มีสิ่งใดทำให้ผู้คนเชื่อมต่อถึงกันได้เหมือน Workplace นั่นเป็นเหตุผลที่ Nestlé เลือกใช้ Workplace เป็นเครื่องมือสำหรับสื่อสารภายในองค์กรเพื่อให้การสนับสนุนแก่พนักงานทั้ง 210,000 คนทั่วโลก

Chris Johnson รองประธานบริหารของ Nestlé อธิบายว่า "Nestlé มีบรรยากาศที่ให้ความสำคัญกับผู้คนมาเป็นอันดับหนึ่ง เราต้องอาศัยทีมงานที่มีความสามารถในการจัดการแบรนด์มากกว่า 2,000 แบรนด์ทั่วโลก เราช่วยให้พนักงานได้พัฒนาความสามารถและมอบเครื่องมือที่เหมาะสม ซึ่ง Workplace ก็เหมาะสมอย่างยิ่ง"

"Nestlé มีบรรยากาศที่ให้ความสำคัญกับผู้คนมาเป็นอันดับหนึ่ง เราช่วยให้พนักงานได้พัฒนาความสามารถและมอบเครื่องมือที่เหมาะสม ซึ่ง Workplace ก็เหมาะสมอย่างยิ่ง"

- Chris Johnson, รองประธานบริหาร, Nestlé

กระบวนการการนำไปใช้นี้เริ่มขึ้นเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว โดยระลอกแรกเกิดขึ้นในเม็กซิโก บราซิล ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้ เราได้เห็นผลกระทบเกิดขึ้นแบบทันตา โดยเราพบว่าการมีส่วนร่วมกับโพสต์สูงขึ้นถึง 25 เท่า และอัตราการใช้งานบนมือถือก็อยู่ในระดับสูงมาก ผู้จัดการใช้ Workplace เพื่อติดต่อกับพนักงานที่อยู่ในสถานที่ต่างๆ โดยตรง ในขณะที่ทีมฝ่ายขายใช้ Workplace สำหรับการสอบถามความเป็นไปในแต่ละวัน รวมถึงใช้เพื่อแชร์ข้อมูลและหลักปฏิบัติที่ดีที่สุด

Filippo Catalano ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของ Nestlé แสดงความคิดเห็นว่า "การใช้ Workplace by Facebook ทำให้ปัจจุบันเราสามารถมอบแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างการเชื่อมต่อแก่พนักงานทั่วโลกของเราได้ ซึ่งนี่เองที่ส่งผลให้การแชร์ข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น"

"การใช้ Workplace by Facebook ทำให้เราสามารถมอบแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างการเชื่อมต่อแก่พนักงานทั่วโลกของเราได้

- Filippo Catalano, ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ, Nestlé

Workplace ทำให้ Nestlé สามารถมอบแพลตฟอร์มที่ทุกคนคุ้นเคยและเหมาะที่จะใช้งานบนมือถือ ซึ่งจะทำงานควบคู่ไปกับการลงทุนในระบบไอทีที่ดีที่สุดที่บริษัทใช้อยู่แล้ว รวมถึงยังสามารถผสานการทำงานกับแอพยอดนิยมกว่า 50 แอพได้โดยตรง ต้องขอขอบคุณการรักษาความปลอดภัยระดับโลก เช่น การรับรอง ISO 27018 และการผสานการทำงาน การลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียวกับ Okta ที่ทำให้บริษัทสามารถนำ Workplace ไปใช้งานได้กับทุกองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องอาศัยความรวดเร็วและความเชื่อมั่น

Julien Codorniou รองประธานของ Workplace by Facebook กล่าวว่า "ในขณะที่ภูมิทัศน์การทำงานทั่วโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง และทุกคนก็ต้องการการทำงานร่วมกันที่ดีขึ้น ระบบไอทีที่ดีที่สุดและการทำงานผ่านมือถือก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัทอย่าง Nestlé เพื่อช่วยให้พนักงานทำงานร่วมกันจนก่อให้เกิดนวัตกรรมที่ไร้ขีดจำกัด"

แม้ว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเริ่มใช้งาน Workplace กันไปแล้ว แต่เราจะทยอยเปิดตัวให้ได้ใช้งานกันอย่างทั่วถึงไปตลอดปี 2019 เราแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นว่า Nestlé จะรู้สึกต่อผลกระทบที่ Workplace มอบให้ต่อไปอย่างไร

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด