วิธีที่ Workplace ช่วยเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ถูกต้องแม่นยำ และช่วยสนับสนุนพนักงานในการทำงานทางไกล

การแชร์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

เนื่องจากหลายประเทศกำลังพบเจอกับการล็อกดาวน์ในรูปแบบที่ต่างกันไป ธุรกิจต่างๆ จึงต้องพบเจอกับวิธีการทำงานที่ไม่คุ้นเคย บริษัททั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วควบคู่ไปกับการพยายามทำให้งานดำเนินต่อไปได้ พร้อมกันนั้นก็ต้องช่วยให้พนักงานของตนปลอดภัยด้วย ทว่าหลายองค์กรกำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

เพื่อสนับสนุนลูกค้าของเราในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้ เราได้รับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าในอุตสาหกรรมและภูมิภาคต่างๆ สิ่งที่เราได้เรียนรู้คือ องค์กรต่างๆ ต้องการการสนับสนุนอย่างเร่งด่วนที่สุดในสองด้านหลักๆ ดังนี้

  • การสื่อสารข้อมูลที่สำคัญกับทุกภาคส่วนในธุรกิจแบบเรียลไทม์ และทำให้แน่ใจว่าผู้คนสามารถเข้าถึงเนื้อหาทั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ และเนื้อหาแบบถาวรได้อย่างง่ายดาย
  • การตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานทั่วทั้งองค์กรได้รับการสนับสนุนและมีคนรับฟังขณะที่พวกเขาต้องรับมือกับผลกระทบของไวรัสที่มีต่องานและชีวิตส่วนตัว

ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายรายการเพื่อช่วยให้ธุรกิจจัดการผลกระทบจากการระบาดใหญ่ทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้เป็นตัวสะท้อนถึงความเห็นที่เราได้รับและฟีเจอร์ทั้งหมดมุ่งเป้าไปที่การทำให้เกิดการทำงานจากทางไกล และการสนับสนุนพนักงานคนสำคัญที่ไม่สามารถทำงานจากทางไกลได้ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

เราจะยังคงมุ่งเน้นไปที่แง่มุมเหล่านี้ต่อไปในช่วงหลายเดือนต่อจากนี้ และเรายังมีการลงทุนโดยเน้นไปที่การช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์วิดีโอคอลที่ดีขึ้น โดยเราจะแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ของเราในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

การแชร์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

หนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับองค์กรที่มีการทำงานจากทางไกลคือ ความสามารถในการแชร์ข้อมูลที่ถูกต้องแบบเรียลไทม์กับพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายจ้างเป็นคนสำคัญที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการทำให้พนักงานได้รับข้อมูลล่าสุด เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานได้รับการสนับสนุน มีความปลอดภัย และรู้ว่าต้องดำเนินการอย่างไร ในขณะเดียวกัน ผู้นำบริษัทก็ต้องการแน่ใจด้วยว่าข่าวสารอัพเดตของตนจะเป็นประโยชน์ต่อพนักงาน และพนักงานรู้สึกว่าตนมีผู้รับฟังและให้การสนับสนุน

คลังความรู้: แหล่งรวมเนื้อหาแบบถาวรบน Workplace

คลังความรู้: แหล่งรวมเนื้อหาแบบถาวรบน Workplace

Knowledge Library in Workplace

พนักงานทั่วไปใช้เวลามากกว่า 9 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการค้นหาข้อมูลสำคัญของบริษัท เช่น คำแนะนำด้านสุขภาพและความปลอดภัย หรือข้อมูลเกี่ยวกับสวัสดิการ ดังนั้น เราจึงต้องการสร้างโซลูชั่นขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลอย่างเป็นทางการของบริษัท ตลอดจนเนื้อหาแบบถาวรทั่วๆ ไปได้อย่างง่ายดายในเวลาที่จำเป็น เพราะการค้นหานโยบายล่าสุดของฝ่ายทรัพยากรบุคคลไม่ควรจะต้องเป็นเรื่องยากหรือน่าปวดหัว

เราจึงเปิดตัว "คลังความรู้" ซึ่งเป็นพื้นที่ใหม่บน Workplace ที่รวบรวมข้อมูลสำคัญของบริษัท คลังความรู้จะช่วยให้คุณสร้าง จัดเก็บ และแชร์เนื้อหาแบบถาวรได้ครบจบในที่เดียว เช่น คำแนะนำเกี่ยวกับการทำงานจากที่บ้าน หรือนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลและค่าใช้จ่าย เพื่อให้พนักงานสามารถค้นพบและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างง่ายดายได้จากที่บ้านหรือระหว่างเดินทาง

และเนื่องจากแหล่งข้อมูลนี้อยู่บนแพลตฟอร์มที่พนักงานของคุณใช้ในการสื่อสารระหว่างกันและใช้ทำงานให้สำเร็จอยู่แล้ว แหล่งข้อมูลนี้จึงช่วยรวบรวมข้อมูลแบบถาวรและข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ เข้าด้วยกันในที่เดียวและทำให้ง่ายต่อการอัพเดต

คลังความรู้มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ XPO Logistics จัดการบริการโลจิสติกส์แบบเร่งด่วนสำหรับเมืองนิวยอร์ก เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์มที่พวกเขาใช้อยู่แล้วได้

Virgin Atlantic ได้เริ่มทดลองใช้คลังความรู้มาสองสามสัปดาห์แล้ว และ Steve Clarke ผู้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการอาวุโสฝ่ายช่องทางการติดต่อสื่อสารของ Virgin Atlantic ก็ได้กล่าวเกี่ยวกับแหล่งข้อมูลดังกล่าวไว้ดังนี้

"เราสามารถเริ่มใช้งานคลังความรู้ได้ภายในเวลาไม่ถึงวัน เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานของเราสามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 ได้อย่างทันท่วงที เราใช้คลังความรู้เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับของรัฐบาล ตลอดจนนโยบายที่มีความเฉพาะเจาะจงและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Virgin Atlantic

"นอกจากนั้นแล้ว เรายังมอบแหล่งข้อมูลสนับสนุนสำหรับพนักงานด้วย คลังความรู้ช่วยให้เรารวมข้อมูลอย่างเป็นทางการไว้ในที่เดียวได้ ในขณะที่ใช้กลุ่มเพื่อแชร์ข่าวแบบเรียลไทม์และให้กำลังใจพนักงานอยู่เสมอ

ร่างให้

ร่างให้

Draft For in Workplace

อีกปัญหาหนึ่งที่หลายๆ องค์กรต้องพบเจอก็คือ การปรับกระบวนการสื่อสารภายในเพื่อรองรับพนักงานที่ทำงานจากทางไกลและปริมาณข่าวสารอัพเดตที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก

ธุรกิจต่างๆ พบว่ากลไกหลายอย่างที่ใช้แล้วได้ผลดีเมื่อเพื่อนร่วมงานและผู้นำทำงานอยู่ในที่เดียวกันนั้นไม่มีประสิทธิภาพเมื่อนำมาใช้ในการทำงานในรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยปรับปรุงกระบวนการดังกล่าว เราจึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ "ร่างให้" ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้บุคคลสามารถร่างโพสต์ในนามของผู้บริหาร ซึ่งจะทำให้ผู้บริหารสามารถตรวจสอบ อนุมัติ และเผยแพร่ได้ในภายหลัง เราเชื่อว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแชร์ข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมช่วยรวบรวมความคิดเห็นจากคนทั้งองค์กร

แคมเปญ

แคมเปญ

Campaigns screenshot

ติดตามการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายด้วยแคมเปญ

ฟีเจอร์สุดท้ายที่เราจะนำเสนอก็คือแคมเปญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของเราในการสร้างการสื่อสารภายในที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แคมเปญช่วยให้สามารถติดตามการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มโพสต์ต่างๆ ได้ ฟีเจอร์นี้มีเกณฑ์ชี้วัดความรู้สึกโดยรวมซึ่งสามารถช่วยคุณระบุเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คนมากที่สุด เพื่อให้คุณสร้างเนื้อหาเหล่านั้นเพิ่มอีกได้

ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์แคมเปญจะช่วยให้คุณสามารถเผยแพร่โพสต์เกี่ยวกับโควิด-19 หรือโพสต์เกี่ยวกับ 'การทำงานจากที่บ้าน' ได้หลายโพสต์ จากนั้นจึงดูว่าขวัญกำลังใจของพนักงานเป็นอย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องมากที่สุด โดยฟีเจอร์แคมเปญนี้จะเปิดให้ใช้งานกันในเดือนพฤษภาคม

การส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของพนักงาน

การส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของพนักงาน

สิ่งสำคัญลำดับรองลงมาคือการทำให้บริษัทที่มีพนักงานกระจายตัวกันอยู่คนละพื้นที่สามารถรับฟังเสียงของพนักงานตัวเองได้ง่ายขึ้น มอบโอกาสในการแสดงความเห็น และให้ความสำคัญกับสุขภาวะที่ดี

ทุกคนล้วนได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ทั่วโลกไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้น เราจึงต้องการให้ Workplace เป็นพื้นที่สำหรับผู้นำและเพื่อนร่วมงานในการรับฟังและสนับสนุนซึ่งกันและกันได้ องค์กรที่ใช้งาน Workplace ได้อย่างมีประสิทธิภาพในวันนี้จะได้รับผลลัพธ์ที่ดีและยั่งยืนจากพนักงานของตนเอง

การแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย

การแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย

เราได้ขยายขีดความสามารถของการตรวจสอบสถานะความปลอดภัยบน Workplace โดยการเปิดตัวฟีเจอร์การแจ้งเตือนความปลอดภัย ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้องค์กรสามารถส่งการแจ้งเตือนแบบสแตนด์อโลนที่มีข้อมูลอัพเดตหรือบริบทเกี่ยวกับเหตุการณ์โดยไม่ต้องให้พนักงานตอบกลับ การแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยสามารถใช้ในการส่งข้อมูลอัพเดตด้านความปลอดภัยที่สำคัญได้ โดยไม่ได้จำการใช้งานอยู่เพียงแค่การฝึกซ้อมหรือเมื่อเกิดภาวะวิกฤต

ผู้ทดสอบในเวอร์ชั่นเบต้าของเราใช้การแจ้งเตือนเพื่อแจ้งให้พนักงานทราบถึงแนวทางที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงโควิด-19

Safety Check

การตรวจสอบสถานะความปลอดภัยบน Workplace

โพสต์การถามตอบ

โพสต์การถามตอบ

เราได้สร้างโพสต์ประเภทใหม่ ซึ่งก็คือ โพสต์การถามตอบ โพสต์ประเภทนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรเข้าใจสิ่งที่มีความสำคัญต่อพนักงาน และเพื่อทำให้ได้รับความเห็นอย่างรวดเร็ว

ผู้คนจะสามารถเพิ่มและโหวตเพิ่มอันดับคำถาม เพื่อให้แน่ใจว่าข้อกังวลอันดับต้นๆ ในองค์กรได้รับความสนใจอย่างที่ควรจะเป็น

QA Posts

ทำความเข้าใจสิ่งที่สำคัญต่อพนักงานด้วยโพสต์การถามตอบ

ความรู้สึกห่วงใยและกรอบรูปโปรไฟล์

ความรู้สึกห่วงใยและกรอบรูปโปรไฟล์

สุดท้ายนี้ เราได้เปิดตัวฟีเจอร์ความรู้สึกห่วงใยและกรอบรูปโปรไฟล์ใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้ที่ต้องอยู่ห่างกันเนื่องจากการระบาดใหญ่ทั่วโลกรู้สึกใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น

ความรู้สึกห่วงใยคือความรู้สึกใหม่จาก Facebook เป็นอีโมจิที่กอดหัวใจไว้ ซึ่งขณะนี้เปิดให้ใช้งานแล้วใน Workplace เพื่อให้เหล่าเพื่อนร่วมงานสามารถแสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจให้กันได้เมื่อโต้ตอบกับโพสต์ ข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอ กรอบรูปโปรไฟล์ คือชุดกรอบรูปชุดใหม่ที่มาในธีมการทำงานจากที่บ้าน ซึ่งสามารถนำไปซ้อนทับบนรูปโปรไฟล์ที่มีอยู่ของคุณเพื่อช่วยให้ผู้คนที่ต้องอยู่ไกลกันใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

ให้กำลังใจด้วยกรอบรูป 'ห่างไกลแต่ไม่ห่างกัน' หรือส่งสัญญาณถึงสมดุลการทำงานและการใช้ชีวิตที่คุณต้องการสร้างให้เกิดขึ้นด้วยกรอบรูป 'ผู้ปกครองที่ทำงานจากที่บ้าน' ซึ่งกรอบรูปแต่ละกรอบมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความเข้าใจที่มากยิ่งขึ้นในหมู่เพื่อนร่วมงาน

Care reactions

โพสต์การถามตอบพร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ โดยความรู้สึกห่วงใยและกรอบรูปโปรไฟล์จะพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าในเดือนพฤษภาคม และการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยจะทยอยเปิดให้ใช้งานในเดือนมิถุนายน

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงฟีเจอร์ชุดแรกที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือชุมชนบน Workplace ในการจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น

คุณจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากเราทันทีที่เราพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ชีวิตการทำงานของเราง่ายขึ้นในระหว่างที่เราทุกคนต่างต้องเผชิญกับความปกติรูปแบบใหม่นี้

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

วิธีสร้างความร่วมมือในทีมอย่างมีประสิทธิภาพในที่ทำงาน

ค้นพบเคล็ดลับที่จำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพความร่วมมือในทีมในที่ทำงาน รวมถึงค้นพบประโยชน์ของการทำงานร่วมกันและวิธีเพิ่มประสิทธิภาพความร่วมมือในทีม

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ฟื้นฟูประสิทธิภาพการทำงานของคุณในช่วงการระบาดใหญ่

ค้นพบว่าเราให้นิยามผลิตภาพว่าอย่างไร รวมถึงวิธีการวัดผลและรักษาผลิตภาพเมื่อผู้คนเริ่มกลับไปทำงานในสำนักงานหลังช่วงการระบาดของโควิด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การทำงานจากทางไกล: ประโยชน์และความท้าทาย

อ่านเทรนด์และสถิติเกี่ยวกับการทำงานทางไกล นี่คือคำแนะนำเล็กน้อยที่จะช่วยปรับการทำงานทางไกลให้เข้ากับคุณ พร้อมช่วยให้คุณเข้าใจข้อดีและข้อเสียของการทำงานทางไกล