การเดินทางของ Workplace: United Way

John Taylor รองผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ United Way ร่วมพูดคุยกับเราที่ Flow เพื่อบอกเล่าวิธีที่ Workplace ช่วยเขาสร้างองค์กรที่ทันสมัย สัมพันธ์กับผู้คน และสามารถเข้าถึงได้สำหรับพนักงาน 13,000 คนและอาสาสมัครอีก 30,000 คนในกว่า 40 ประเทศ

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

John Taylor ลืมตาตื่นขึ้นพร้อมกับถามตัวเองในทุกๆ วันว่า 'เราจะช่วยผลักดันพันธกิจให้ดำเนินไปข้างหน้าได้อย่างไร' ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบง่ายๆ นั้นไม่ได้วางอยู่ตรงหน้า

United Way มุ่งต่อสู้เพื่อสุขภาพ การศึกษา และความมั่นคงทางการเงินของทุกคนในชุมชนทุกแห่ง และดังที่ John ได้กล่าวกับผู้ฟังที่ Flow ว่า "เราทราบดีว่าเราไม่สามารถทำได้ด้วยตัวคนเดียว และแน่นอนว่าไม่สามารถทำได้เลยหากองค์กรไม่เชื่อมต่อถึงกัน"

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

รวม 1,800 United Ways ให้เป็นหนึ่งเดียว

รวม 1,800 United Ways ให้เป็นหนึ่งเดียว

United Way ไม่ใช่องค์กรทั่วๆ ไป องค์กรนี้ไม่เพียงแต่มีอายุมากกว่า 130 ปีที่นำโดยผู้นำที่มีช่วงอายุที่แตกต่างกันเท่านั้น แต่ยังเป็นเครือข่ายที่มีผู้คนจำนวน 13,000 คนใน 1,800 สาขาทั่วทั้ง 40 ประเทศด้วยเช่นกัน

สำหรับ John นั่นหมายความว่ามี "United Ways ที่แตกต่างกัน 1,800 รูปแบบ ระบบอีเมลที่แตกต่างกัน 1,800 ระบบ ระบบการโทรที่แตกต่างกัน 1,800 ระบบ" และนี่ยังไม่รวมถึง "ผู้คนในช่วงอายุต่างๆ ที่ทั้งต้องการและไม่ต้องการการประชุมผ่านวิดีโอ"

John ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาด้านเทคโนโลยีที่ไม่เข้ากันของ United Way โดยได้รับการสนับสนุนและการแนะนำจาก Jim Yu ผู้อำนวยการฝ่าย Technology Engagement การดำเนินการดังกล่าวคือหนทางเดียวที่จะทำให้ธุรกิจบรรลุศักยภาพ รวมไปถึงพันธกิจที่ตั้งไว้

เขาให้เหตุผลว่า "การเป็นองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกันทำให้เรากลายเป็นเครือข่ายเดียวกันและทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนเหล่านี้"

"นั่นคือวิธีที่เราจะดึงดูดผู้คนที่ต้องการทำงานเพื่อเรา เป็นวิธีที่เราจะโน้มน้าวให้ผู้บริจาคสละเวลาและทรัพย์สินของตนมากขึ้น เป็นวิธีที่องค์กรต่างๆ จะมอง United Way เป็นพาร์ทเนอร์ด้านกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นวิธีที่หน่วยงานและองค์กรพัฒนาเอกชนจะมองเราในฐานะผู้ร่วมงาน และนี่คือวิธีที่เราจะช่วยให้ชุมชนสามารถมีส่วนร่วมกับเรา เพื่อให้พวกเขาเห็นว่าเราเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงในจุดที่สำคัญที่สุด ซึ่งสามารถจับต้องได้จริง"

ขจัดความซับซ้อน

ขจัดความซับซ้อน

John มั่นใจว่า Workplace จะสามารถขจัดความซับซ้อนออกไปได้ แต่ด้วยความมั่นคงของธุรกิจ เขาจึงคิดว่าการทำให้ผู้คนเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงอาจเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เขาก็ต้องพบกับความประหลาดใจ

“การได้เห็นองค์กรของเราร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนเพราะมีเทคโนโลยีที่เอื้ออำนวย ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลง”

- John Taylor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ United Way

"เมื่อเราเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจังและทำความรู้จักกับ Workplace ผมก็นึกขึ้นได้ว่าเรามักยึดติดอยู่กับวิธีการ จนลืมไปเลยว่าเราทุกคนสนใจในสิ่งเดียวกัน เพราะ Workplace เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายและเราไม่ต้องอธิบายการใช้งานให้พนักงานคนใดฟัง และนี่จึงเป็นจุดที่ความหลงใหลของผู้คนมารวมกัน"

กุญแจสำคัญคือความเรียบง่าย "Workplace เป็นเครื่องมือสร้างความเท่าเทียมที่ดี เพราะทุกคนต่างรู้จักและชื่นชอบ แถมคนส่วนใหญ่ก็ใช้งาน Workplace อยู่แล้ว ทำให้เราสามารถลดขั้นตอนที่ผู้คนต้องเรียนรู้ลงได้ เรายังไม่ได้จัดอบรมการใช้งานเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเป็นเรื่องดีมากๆ การได้เห็นองค์กรของเราร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน เพราะมีเทคโนโลยีที่เอื้ออำนวย ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับผมครับ"

อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีผู้ใดตั้งข้อสงสัยในการเปลี่ยนแปลง แต่ John ใช้ข้อมูลเป็นคำตอบ "เรามีผู้บริหารที่ยังไม่ปักใจเชื่อใน Workplace อยู่ เขามีสมาชิกที่ติดต่อด้วยเป็นประจำโดยใช้ Listserv ซึ่งทุกวันนี้ ถ้าผมคุยกับผู้นำรุ่นใหม่และถามเกี่ยวกับ Listserv พวกเขาจะถามกลับมาว่า 'Listserv คืออะไร' แต่นั่นก็เป็นเครื่องมือที่เครือข่ายของเราใช้จนเคยชิน ดังนั้น ผู้บริหารคนนี้จึงเกิดความกังวล เขามีผู้คนที่ติดต่อด้วยเป็นประจำถึง 250 คนและเรื่องที่ต้องติดต่อนั้นเป็นประเด็นใหญ่ที่สำคัญต่อเรา"

“Workplace เป็นเครื่องมือสร้างความเท่าเทียมที่ดี เพราะทุกคนต่างรู้จักและชื่นชอบ เรายังไม่ได้จัดอบรมการใช้งานด้วยซ้ำไป”

- John Taylor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ United Way

"ในสัปดาห์แรกที่เราเปลี่ยนจาก Listservs มาเป็น Workplace กลุ่มสมาชิกของผู้บริหารคนนั้นก็ขยายขึ้นจนมีจำนวนกว่า 800 คน ปัจจุบัน เขามีสมาชิกที่ต้องติดต่อผ่านเครือข่ายของเราถึง 1,100 คน และนั่นถือเป็นเรื่องราวความสำเร็จสำหรับผม และผมต้องการเห็นสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีก ผมต้องการให้ผู้คนเชื่อมต่อกันง่ายขึ้น เทคโนโลยีจะไม่เข้ามาขัดขวางหรือเป็นตัวถ่วงของเรา แต่เราจะใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ผู้คนทำงานได้สำเร็จลุล่วง"

ก้าวต่อไปสำหรับ Workplace จะเป็นอย่างไร

ก้าวต่อไปสำหรับ Workplace จะเป็นอย่างไร

John มีแผนอยู่แล้วว่าจะทำให้ United Way ทำงานได้สำเร็จลุล่วงมากขึ้นอย่างไร "ผมต้องการให้เราขยายขอบเขตเพื่อมีส่วนร่วมกับอาสาสมัครของเรา ผมต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่อทำให้เกิดความทันสมัย สัมพันธ์กับผู้คน และสามารถเข้าถึงได้ในเชิงดิจิทัล" เขากล่าว

"ผมต้องการให้ทุกคนมีโอกาสได้มารวมตัวกัน ผมไม่ต้องการให้ระยะทาง ข้อจำกัดด้านงบประมาณ หรือความแตกต่างของอายุมาเป็นอุปสรรคในการมีส่วนร่วมกับชุมชน โดยเราเริ่มต้นด้วยการขยายการใช้งานไปยังอาสาสมัครและคณะกรรมการ 30,000 คนเป็นลำดับแรก"

พูดได้ว่า John รู้สึกตื่นเต้นกับศักยภาพของกลุ่มที่มีหลายบริษัทที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ "เรากำลังใช้งานกลุ่มประเภทนี้อยู่ แต่ต้องการขยายขอบเขตออกไปอีก เราอยากจะให้มีการใช้งานในระดับสากลเพื่อเชื่อมต่อผู้คนที่เกี่ยวข้องกับปัญหาต่างๆ เข้าด้วยกัน ดังนั้น เราจึงไม่ได้สื่อสารกันเองเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับภายนอกองค์กร เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชุมชนที่เราทุกคนรักและเอาใจใส่"

ขอขอบคุณ John Taylor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ United Way เป็นอย่างสูง

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

เรียนรู้ว่าเครื่องมือใหม่ๆ สามารถสร้างวิธีการทำงานร่วมกันในรูปแบบใหม่ได้อย่างไร ดาวน์โหลดรายงานของเราจาก Harvard Business Review ที่นี่

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

มีอะไรใหม่ใน Workplace พฤศจิกายน 2018

การประกาศเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Workplace ประจำเดือนล่าสุดของเรา

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

Workplace สามารถช่วยคุณสร้างและดำเนินการสัมมนาออนไลน์สำหรับธุรกิจได้อย่างไร

เมื่อผู้คนทำงานจากทางไกลมากขึ้น การสัมมนาออนไลน์สามารถช่วยให้คุณไม่พลาดข่าวสารและสร้างชุมชนขึ้นมาได้ นี่คือวิธีที่ Workplace สามารถช่วยคุณดำเนินการสัมมนาออนไลน์แบบมืออาชีพ

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

สร้างชุมชนที่มีคุณค่าไปกับ Workplace for Good

เป็นเวลามากกว่า 18 เดือนที่เราได้เห็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรและสถาบันการศึกษาต่างๆ นับพันแห่งพลิกโฉมวิธีที่พวกเขาทำงานโดยใช้ Workplace