Vodafone สานต่อความสัมพันธ์กับ Workplace เพื่อสร้างสะพานเชื่อมโลกไฮบริด

ช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อถึงกันได้ง่ายๆ

ข่าวสารเกี่ยวกับลูกค้า | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

ในขณะที่ธุรกิจจำนวนมากต่างประสบปัญหาในการหาวิธีรักษาการเชื่อมต่อระหว่างพนักงานของตนเองท่ามกลางช่วงเวลาที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดครั้งหนึ่งในยุคสมัยนี้ Vodafone กลับมีอาวุธลับที่ช่วยให้ตนเองประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเช่นนี้ได้

ขจัดปัญหาในที่ทำงานด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

การที่ Vodafone ได้นำ Workplace มาใช้งานในปี 2019 ทำให้บริษัทยังคงรักษาความรู้สึกเชื่อมต่อถึงกันและการมีส่วนร่วมในหมู่พนักงานทั่วโลกของตนไว้ได้ ไม่เพียงแค่นั้น บริษัทยังได้มีโครงการริเริ่ม แคมเปญ และคอมมูนิตี้ที่ขับเคลื่อนโดยพนักงานเพิ่มขึ้นจากการที่ทุกคนมารวมกลุ่มกันอีกด้วย

ช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อถึงกันได้ง่ายๆ

ช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อถึงกันได้ง่ายๆ

CTO ของ Vodafone อย่าง Johan Wibergh ให้ความเห็นว่า การบ่มเพาะสิ่งที่สร้างขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่คาดคิดนั้นยังคงเป็นประเด็นที่สำคัญในปี 2021 และปีต่อๆ ไป "พนักงานทั่วโลกของเรากว่า 90,000 รายใช้ Workplace เพื่อติดต่อสื่อสารกัน และในปัจจุบันที่พนักงานจำนวนมากของเราทำงานจากทางไกล Workplace จึงได้กลายเป็นศูนย์กลางข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมากในการช่วยให้เราได้เชื่อมต่อถึงกัน จัดงานกิจกรรมแบบถ่ายทอด แบ่งปันข้อมูล รวมไปถึงทำงานร่วมกันในโปรเจ็กต์ต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าของเรา"

"เหนือสิ่งอื่นใด ด้วยความที่ Workplace ทั้งใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย จึงทำให้บุคลากรของเราได้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ที่เปิดกว้าง"

ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เราเห็นได้อย่างชัดเจนว่า Vodafone ได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากฟีเจอร์ด้านการมีส่วนร่วมและการสร้างคอมมูนิตี้ทั้งในส่วนของวิดีโอถ่ายทอดสดและกลุ่ม ซึ่งส่งผลให้ฐานพนักงานของบริษัทที่กระจายอยู่ทั่วโลกสามารถสื่อสารแบบสองทางกับผู้นำได้ และในขณะเดียวกันก็ช่วยให้เหล่าผู้นำต้องมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้นเมื่อสื่อสารกับทุกคนในบริษัทอีกด้วย

สร้างสะพานแห่งการเชื่อมต่อ

สร้างสะพานแห่งการเชื่อมต่อ

Patrick Yiu ผู้ดำรงตำแหน่ง Social Media and Channels Lead จาก Vodafone ชี้ว่า ความรู้สึกถึงการเป็นคอมมูนิตี้และการเชื่อมต่อกันเช่นนี้ได้สร้างผลกระทบในเชิงบวกอย่างมหาศาลต่อการที่พนักงานเชื่อมต่อถึงกันในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด

Workplace ช่วยให้พนักงานจำนวนมากรู้สึกใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา แม้ว่าระยะห่างทางกายภาพจะทำให้พวกเขาต้องอยู่ห่างไกลกันก็ตาม และสำหรับ Vodafone เองแล้ว Workplace ถือเป็นเครื่องมือที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในช่วงที่ผู้คนไม่สามารถจะมาพบปะกันแบบตัวเป็นๆ ได้

"เราเริ่มดำเนินกิจกรรมต่างๆ ภายใต้สโลแกน 'Stay Connected with Nick'" Yiu กล่าวถึงความพยายามของบริษัทในการทำให้บุคลากรได้เชื่อมต่อถึงกัน "เราได้จัดเซสชั่นและการสนทนาเกี่ยวกับทุกแง่มุมของธุรกิจร่วมกับซีอีโอของเราอย่างสม่ำเสมอ พร้อมให้เหล่าพนักงานและผู้บริหารของ Vodafone เข้าร่วมการสนทนาด้วย"

เซสชั่นที่เปิดโอกาสให้โต้ตอบกันเหล่านี้ช่วยให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็นและถามคำถามต่างๆ ผ่านทาง Workplace และการที่พนักงานทั่วโลกของ Vodafone สามารถเข้าถึงทรัพยากรต่างๆ ได้โดยตรงเช่นนี้ยังทำให้บริษัทได้รับผลประโยชน์จากส่วนนี้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอีกด้วย

จุดไฟหวัง ตั้งเป้าหมายร่วม

จุดไฟหวัง ตั้งเป้าหมายร่วม

Vodafone ใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Workplace เพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพจิตของพนักงาน ซึ่งนอกจากการจัดงานกิจกรรมแบบถ่ายทอดสดให้ตรงกับสัปดาห์แห่งการตระหนักถึงสุขภาพจิต (Mental Health Awareness Week) แล้ว บริษัทแห่งนี้ยังได้ใช้ Workplace ในการกระตุ้นให้บุคลากรทำแบบสำรวจย่อยๆ เพื่อติดตามความรู้สึกโดยรวมของพนักงานอีกด้วย

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบข้อมูลอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในห้องข่าวบน Workplace

เรียนรู้เพิ่มเติม

แพลตฟอร์ม Workplace ช่วยให้ Vodafone ได้สอบถามบุคลากรของตนเองว่ารู้สึกอย่างไรกับการทำงานที่บ้าน หรือพวกเขาได้รับการสนับสนุนในประเด็นสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีทั่วๆ ไปที่เพียงพอหรือไม่ โดยผลสำรวจดังกล่าวจะถูกแปลงเป็นภาพกราฟิกที่ย่อยง่ายและโพสต์ลงบน Workplace เพื่อสะท้อนความรู้สึกที่แท้จริงเกี่ยวกับสิ่งที่เพื่อนร่วมงานของแต่ละคนต่างพูดถึงและกำลังเผชิญอยู่

นอกจากนี้ การมุ่งนำเสนอการทำงานด้านการกุศลและโครงการเพื่อสังคมของ Vodafone ช่วยให้ทั้งบริษัทมีขวัญและกำลังใจเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดด้วยเช่นกัน

การเชื่อมต่อกับภาคบริการต่างๆ ที่จำเป็น เช่น โรงพยาบาลและโรงเรียนเป็นสิ่งที่ Vodafone ดำเนินการอยู่เป็นปกติ โดย Vodafone ได้ใช้ Workplace เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานของตนรู้สึกภูมิใจในตนเองผ่านการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิ์และเสียงของคนกลุ่มน้อยจากเครือข่าย Black Professional Network และคอมมูนิตี้ของชาว LGBTQ+ ทั้งยังได้ไฮไลท์การดำเนินงานของตนที่สนับสนุนแต่ละคอมมูนิตี้ในประเด็นต่างๆ เช่น ความรุนแรงภายในครอบครัวหรือการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ประเทศที่เผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติอีกด้วย

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

นำแนวทาง 'เตรียมพร้อมสำหรับอนาคต' มาใช้

นำแนวทาง 'เตรียมพร้อมสำหรับอนาคต' มาใช้

หลังจากที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิดมากว่า 18 เดือน ปัจจุบัน Vodafone กำลังให้ความสนใจกับแนวทาง "เตรียมพร้อมสำหรับอนาคต" ในแง่ของวิธีการ สถานที่ และเวลาที่ผู้คนทำงาน โดยมี Workplace เป็นเครื่องมือที่สำคัญในกลยุทธ์นี้ไม่ว่าผลที่ได้จะออกมาเป็นอย่างไร ทั้งนี้ บริษัทวางแผนว่าจะยังคงใช้ฟีเจอร์วิดีโอถ่ายทอดสดต่อไปเพื่อแพร่ภาพงานกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพนักงานในโลกความเป็นจริงกับโลกออนไลน์ได้ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานจากที่ใดก็ตาม

นอกจากนี้ Vodafone ยังต้องการใช้พลังของวิดีโอในการสร้างซีรีส์การนำทัวร์ออฟฟิศแบบออนไลน์อีกด้วย โดยการบันทึกวิดีโอนำชมออฟฟิศแต่ละแห่งของตนและโพสต์ลงกลุ่มบน Workplace จะช่วยให้พนักงานได้รับรู้ว่าสภาพแวดล้อมในที่ทำงานจะเป็นอย่างไรเมื่อพวกเขากลับไปทำงานที่ออฟฟิศหลังจากที่ไม่ได้เข้าออฟฟิศเป็นเวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ แผนกต้อนรับมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง มาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยฉบับใหม่ล่าสุดมีอะไรบ้าง รวมไปถึงสามารถถามคำถามและแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติมในช่องความคิดเห็นเพื่อให้ทุกๆ คนสามารถเห็นได้

ไม่ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เป้าหมายของ Vodafone ก็ยังคงเหมือนเดิม นั่นคือการบ่มเพาะพนักงานที่ประสบความสำเร็จ เข้าถึงข้อมูลต่างๆ มีส่วนร่วม รวมถึงเชื่อมโยงกับพนักงานคนอื่นๆ ทั่วโลก และเราเองก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่า Workplace สามารถช่วยให้สิ่งเหล่านี้เป็นจริงได้อย่างไรด้วยเช่นกัน

Julien Codorniou รองประธานของ Workplace กล่าวว่า "Vodafone เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับแนวคิดการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตอยู่เสมอ การเชื่อมต่อพนักงานทั่วโลกของตนเองเข้ากับ Workplace ทำให้ Vodafone รักษาคอมมูนิตี้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดไว้ได้ในขณะที่ตนเองก็เตรียมความพร้อมสำหรับโลกแห่งการทำงานแบบใหม่ไปด้วย เราตื่นเต้นที่จะได้ขับเคลื่อนคอมมูนิตี้ของ Vodafone ต่อไปในอนาคตผ่านการสานต่อความสัมพันธ์ในครั้งนี้"

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบข้อมูลอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในห้องข่าวบน Workplace

เรียนรู้เพิ่มเติม

โพสต์ล่าสุด

ข่าวสารจากลูกค้า | ใช้เวลาอ่าน 4 นาที

Workplace มีอายุ 5 ปีแล้ว!

เนื่องในโอกาสฉลองวันคล้ายเกิดของเรา เราจะพาคุณไปสำรวจอนาคตของการทำงานและ 5 วิธีที่เราช่วยสร้างอนาคตนั้นให้เป็นรูปเป็นร่างกัน

ข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

Workplace เพิ่มฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยบนมือถือ

ฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยบนมือถือช่วยให้พนักงานปลอดภัยอยู่เสมอไม่ว่าจะทำงานที่จากใด

ข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

โปรแกรมการแนะนำรูปแบบใหม่ของ Workplace สามารถช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้

โปรแกรมการแนะนำรูปแบบใหม่ของเราเป็นการแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าปัจจุบันรวมถึงเป็นการต้อนรับลูกค้าใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน