5 วิธีที่ Workplace ช่วยให้การทำงานมีสีสันมากขึ้น

Workplace มีอายุ 5 ปีแล้ว! เนื่องในการเฉลิมฉลองวันคล้ายเกิดของเรา เราได้จุดประกายและเผย 5 วิธีที่เราช่วยกันสร้างอนาคตของการทำงานให้เป็นรูปเป็นร่าง

ข่าวสารจาก WORKPLACE | ใช้เวลาอ่าน 5 นาที

ในตอนที่เราเปิดตัว Workplace เมื่อ 5 ปีก่อน โลกแห่งการทำงานแตกต่างจากปัจจุบันนี้ออกไปมาก

การแชร์ข้อมูลระหว่างบุคลากรที่ใช้ข้อมูลในการทำงานมีทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว (และการแชร์ข้อมูลกับบุคลากรหน้างาน หรือบุคลากรที่ไม่ได้อยู่ประจำสำนักงานนั้นมักจะล้มเหลว) บรรดาผู้นำพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อมต่อและมีส่วนร่วมกับผู้คนหลังกำแพงของข้อความ 'ตอบกลับทั้งหมด' ที่อีเมลสร้างขึ้น เครื่องมือด้านไอทีประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นนับร้อยที่ไม่มีการสื่อสารกัน ผู้คนก็ทำงานแบบตัวใครตัวมัน กลายเป็นว่าไม่มีใครพูดคุยกันอีกเช่นกัน ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก

พลังของชุมชนในที่ทำงาน

พลังของชุมชนในที่ทำงาน

ทุกวันนี้ บริษัทระดับองค์กรส่วนมากจะบอกคุณว่าบริษัทใส่ใจผู้คน ซึ่งฟังดูมีเหตุผลเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เราได้ผ่านมาด้วยกัน แต่ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน มีใครบ้างที่สามารถส่งเสริมให้ผู้คนสร้างการเชื่อมต่อที่ทั่วถึงและเหนียวแน่นขึ้นบนแพลตฟอร์มที่ตนชื่นชอบได้ อย่างที่ Clay Johnson ผู้เป็น CIO ของ Walmart ได้กล่าวว่า "มันได้ผลจริงหรือ"

นับตั้งแต่ประกาศว่า Walmart เป็นลูกค้าในปี 2017 ขณะนี้ พันธมิตรของ Walmart กว่า 1 ล้านรายได้นำ Workplace มาใช้งานแล้ว

เราเชื่อมั่นว่าผู้คนมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ เราใส่ใจประสบการณ์ที่ผู้คนได้รับในที่ทำงานมาโดยตลอด และเรายังยึดมั่นในพันธกิจที่จะสร้างชุมชนในที่ทำงาน เพราะเรามีความเข้าใจในแบบที่บริษัทอื่นๆ ไม่มีในตอนนั้น (หรือตอนนี้ก็ยังไม่มี) ว่างานที่ "คุณ" ทำคือตัวตนที่แท้จริงของคุณ และเป็นเช่นนั้นในทางกลับกัน

คำกล่าวนี้อาจดูเกินจริงเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ผู้นำทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์และเป็นนักบุกเบิกเท่านั้นที่จะเชื่อมั่นและเริ่มร่วมงานกับเรา คำว่า ‘ประสิทธิภาพอันน่าทึ่งของ Workplace’ นั้นอธิบายได้ยาก คุณต้องสัมผัสด้วยตัวเองจึงจะเข้าใจ แต่เราก็ได้เห็นลูกค้าของเรากระตุ้นให้ผู้คนเปลี่ยนจากบริษัทมาเป็นชุมชน และเชื่อมั่นว่าคนอื่นๆ ในโลกจะเห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ในไม่ช้าเช่นกัน

ตอนนี้ไม่ใช่แค่ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์เท่านั้นที่เชื่อในการให้ความสำคัญกับผู้คน แต่เป็นทุกคนในทุกองค์กร เราภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือองค์กรเหล่านั้นด้วย 5 วิธีของเรา ดังนี้

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

ช่วยเชื่อมต่อบริษัททุกขนาด

1) ช่วยเชื่อมต่อบริษัททุกขนาด

เรากำลังนำพลังแห่งชุมชนมาสู่ทุกคนในที่ทำงาน ซึ่งในที่นี้หมายถึงทุกคนในบริษัททุกขนาด ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา องค์กรที่สร้างนวัตกรรมสูงที่สุดทั่วโลก อย่างเช่น Walmart, Vodafone, Banco Galicia และ Vision India Foundation ล้วนได้สัมผัสกับประสิทธิภาพอันน่าทึ่งของ Workplace กันแล้วทั้งสิ้น เราได้ต้อนรับบริษัทมากมายในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น BT, C&A, English National Opera, Petco, Sephora และ Virgin Australia ตลอดจนธุรกิจท้องถิ่นอีกนับไม่ถ้วน

ปัจจุบันนี้ เรากำลังช่วยเชื่อมต่อสมาชิกที่มีการชำระเงินกว่า 7 ล้านรายในบริษัททุกรูปแบบและขนาดเพื่อให้สมาชิกเหล่านั้นสามารถพูดคุยและทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น พลังวิเศษที่เชื่อมถึงกันนี้เองที่ช่วยให้หลายองค์กรฝ่าฟันช่วงการระบาดใหญ่ทั่วโลกไปได้ และโน้มน้าวให้อีกหลายองค์กรหันมาเริ่มใช้ Workplace เป็นครั้งแรก

ลูกค้าบางส่วนของเรา

ช่วยสร้างบริษัทที่เชื่อมต่อและผสานเข้าด้วยกัน

2) ช่วยสร้างบริษัทที่เชื่อมต่อและผสานเข้าด้วยกัน

วันเวลาของการใช้แอพพลิเคชั่นหลายร้อยแอพที่ทำงานแยกกันกำลังจะหมดไป ซึ่งก็ไม่ผิดนัก เพราะผู้คนไม่อยากถูกจำกัดอยู่แค่แพลตฟอร์มเดียว และต้องการที่จะเลือกเครื่องมือที่ใช้งานได้ดีที่สุดให้กับบริษัทมากกว่า

เราจึงใช้เวลา 5 ปีที่ผ่านมาเพื่อสร้างระบบผสานการทำงาน ซึ่งทำให้ Workplace สามารถเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับเครื่องมือที่คุ้นเคย ชื่นชอบ และใช้อยู่ในทุกๆ วัน

ขณะนี้บริษัทต่างๆ จึงมีวิธีเชื่อมต่อเครื่องมือที่ตนใช้ทั้งหมดเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะใช้การผสานการทำงานกับเครื่องมือธุรกิจชั้นนำอย่าง Office 365, Google Workspace และ ServiceNow หรือจะสร้างการผสานการทำงานในเวอร์ชั่นที่ปรับแต่งเองก็ได้ ซึ่งจะนำไปสู่ประสบการณ์ของพนักงานที่มีประสิทธิภาพและชาญฉลาดมากขึ้นสำหรับทุกคน

พาร์ทเนอร์บางส่วนของเรา

สร้างฟีเจอร์ใหม่เพื่ออนาคตใหม่

ไม่ใช่แค่การผสานการทำงานเท่านั้น ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา เราได้เปิดตัวเครื่องมือกว่า 200 รายการที่ผู้คนคุ้นเคยและใช้งานได้โดยง่าย เช่น วิดีโอถ่ายทอดสดและคลังความรู้ที่ปรับปรุงใหม่ เครื่องมือทั้งหมดออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อพนักงาน ตั้งแต่ผู้ดำรงตำแหน่งสูงสุดขององค์กรสู่พนักงานระดับปฏิบัติการ และจากบุคลากรที่ใช้ข้อมูลในการทำงานไปสู่บุคลากรหน้างาน

ในปีนี้เอง เราได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่ช่วยให้เหล่าผู้นำสามารถเชื่อมต่อกับพนักงานเพื่อการมีส่วนร่วม และเชื่อมต่อกับผู้คนเพื่อแสดงตัวตนในแบบที่เป็นตัวเองและมีความหมายมากขึ้นในวงกว้าง

ฟีเจอร์ของ Workplace ตั้งแต่ปี 2016

ช่วยผู้คนรับมือกับโลกแห่งการทำงานที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป

3) ช่วยผู้คนรับมือกับโลกแห่งการทำงานที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป

โลกแห่งการทำงานไม่เหมือนอย่างเคยเป็น เราจึงหาแนวทางที่จะช่วยให้องค์กรเป็นผู้นำในภาวะการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำอะไร หรืออยู่ที่ไหน ธุรกิจจะพัฒนาได้ต่อเมื่อทุกคนเชื่อมต่อถึงกัน

เรามองว่าเรื่องนี้มีแก่นหลัก 3 ประการ

การเชื่อมต่อกับบุคลากรหน้างาน

ขั้นแรกคือการกำจัดช่องว่างระหว่างพนักงานที่อยู่หน้างาน ซึ่งช่องว่างนี้ก็กว้างทีเดียว เพราะ 61% ของบุคลากรหน้างานกล่าวว่าตนขาดการสื่อสารกับสำนักงานใหญ่ เราจึงพัฒนาเครื่องมือต่างๆ เช่น การเข้ากะแทน ให้เป็นเครื่องมือหลักสำหรับบุคลากรหน้างานในการเปลี่ยนกะทำงาน นอกเหนือจากฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยให้บุคลากรเหล่านั้นทำงานได้อย่างชาญฉลาดขึ้น หาข้อมูล และส่งข้อความถึงกันได้

วิธีนี้ช่วยให้เราสามารถส่งเสริมบริษัทอย่าง Honest Burgers ให้เชื่อมต่อกับพนักงานทั้งหมดที่ทำงานในร้านอาหาร ในแบบที่ไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์และน่าสนใจ แต่ยัง "เป็นประสบการณ์ที่สนุกสำหรับคนของเราด้วย"

สนับสนุนพนักงานที่ทำงานทางไกล

ก่อนปี 2020 การทำงานทางไกลเป็นเทรนด์ที่เติบโตอย่างฉุดไม่อยู่ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นความจำเป็นของธุรกิจไปแล้ว เราจึงช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอได้แม้ว่าจะอยู่ห่างกันผ่านวิดีโอถ่ายทอดสด เธรดแชท และ Portal อุปกรณ์อัจฉริยะของเรา ซึ่งวิธีนี้ทำให้บริษัทต่างๆ เช่น Delivery Hero สามารถเชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอได้ด้วยการใช้ Workplace เพื่อแชร์การอัพเดตสำคัญเกี่ยวกับนโยบายและกระบวนการใหม่เมื่อบริษัทต้องเปลี่ยนมาใช้การทำงานทางไกลในชั่วข้ามคืน

สร้างทีมแบบไฮบริด

อนาคตแห่งการทำงานจะเกี่ยวข้องกับหลายฝ่ายและผสมผสานกันมากขึ้น เราจึงต้องการมอบพื้นที่การทำงานที่เท่าเทียมให้กับพนักงานไม่ว่าจะอยู่ที่ใด (และไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใด) เพื่อให้การทำงานเป็นประชาธิปไตยกว่าที่เคย

วิธีการนี้ช่วยให้บริษัทด้านเกษตรกรรมอย่าง Olam สามารถพาพนักงานจากทั่วโลกเข้ามาใกล้ชิดกัน และเป็นเหตุผลที่บริษัทมองว่า Workplace เป็นเครื่องมือที่จำเป็นในระหว่างที่บริษัทเปลี่ยนไปใช้กลยุทธ์การทำงานแบบไฮบริด

ช่วยส่งข้อมูลที่ถูกต้องถึงมือผู้คนที่เหมาะสม

4) ช่วยส่งข้อมูลที่ถูกต้องถึงมือผู้คนที่เหมาะสม

เรากำลังพูดถึงการเข้าถึงที่น่าเชื่อถือ ข้อมูลที่ถ่ายทอดไปถึงทุกภาคส่วนขององค์กร และการยกระดับการสื่อสารผู้นำของคุณโดยภาพรวม ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้พัฒนาฟีเจอร์มากมายตั้งแต่ปี 2016 เช่น กลุ่มสำหรับทั่วทั้งบริษัท คลังความรู้ และฟีเจอร์ "ทำเครื่องหมายว่าสำคัญ" เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลที่ถูกต้องจะได้รับการถ่ายทอดไปถึงผู้คนที่ต้องการข้อมูลเหล่านั้นมากที่สุด

เหมือนกับที่บุคลากรในบริษัท Code Ninjas ใช้ฟีเจอร์ของ Workplace เช่น "ร่างให้" ในกลุ่มสำหรับแชร์ประกาศหรือการอัพเดตสำคัญเพื่อให้แฟรนไชส์สาขาต่างๆ ไม่พลาดข่าวสารอัพเดต

ช่วยเปลี่ยนการสื่อสารในบริษัทไปเป็นการสนทนาของบริษัท

5) ช่วยเปลี่ยนการสื่อสารในบริษัทไปเป็นการสนทนาของบริษัท

นึกถึงตอนที่มีคนเลือกตอบทั้งหมดกับอีเมลที่ส่งถึงทุกคนในบริษัทและคุณสนุกกับการสนทนาอย่างมากได้ไหม

แน่นอนว่าไม่เลยสักนิด

ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงสร้างฟีเจอร์ที่จะเปลี่ยนการสนทนาในบริษัทที่มีรูปแบบจากบนลงล่างมาเป็นการสนทนาแบบสองทางมากยิ่งขึ้น โดยเราใช้วิดีโอถ่ายทอดสด ช่วงถามตอบ การแปลโพสต์เป็นหลายภาษาโดยอัตโนมัติ และข้อเสนอแนะที่โปร่งใสและฉับไวจาก "ความคิดเห็น" ผลลัพธ์ที่ได้คือความเห็นในเชิงบวกยิ่งขึ้นจากผู้ปฏิบัติงาน และความสามารถที่จะ "ตัดสินใจอย่างรวดเร็วเพื่อให้มั่นใจว่าเรากำลังตอบสนองต่อลูกค้าอยู่" อย่างในกรณีของ National Australia Bank

แด่อีก 5 ปีข้างหน้า

ช่วงเวลาที่ผ่านมาช่างน่าจดจำ ขอขอบคุณลูกค้า พาร์ทเนอร์ และทีม Workplace ทั้งหมดที่ร่วมเดินทางมากับเรา ถึงเวลาฉลองกันแล้ว!

แต่หลังจากเราดื่มไวน์โพรเซ็กโก้จนหมดขวดและเก็บกวาดลูกโป่งสำหรับปีต่อไปแล้ว โปรดมั่นใจว่าเราจะดำเนินภารกิจของเราเพื่อนำพลังของชุมชนมามอบให้ทุกคนในที่ทำงานต่อไป การค้นหาวิธีการที่ชาญฉลาดและดียิ่งขึ้นในการเชื่อมต่อผู้คนกับทีมต่างๆ ยังไม่สิ้นสุด และเราจะทำงานอย่างเต็มที่ทุกวันเพื่อเพิ่มสีสันอีกสักเล็กน้อยให้แก่การทำงาน

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบข้อมูลอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในห้องข่าวบน Workplace

เรียนรู้เพิ่มเติม

สมัครเพื่อรับข่าวสารอัพเดตจากห้องข่าว

เชื่อมต่อกับเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับลูกค้าและผลิตภัณฑ์ของ Workplace ที่เราคัดสรรมาให้

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

ข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

ประกาศการผสานการทำงานรูปแบบใหม่กับ Microsoft Teams

ขณะนี้ คุณสามารถแชร์ข้อมูลสำคัญจาก Workplace ไปยัง Teams ได้ด้วยฟีเจอร์การสตรีมจาก Teams Meetings ไปยัง Workplace ที่กำลังจะเปิดให้ใช้งานในปี 2022

ข่าวสารจากลูกค้า | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

Vodafone สานต่อความสัมพันธ์กับ Workplace

Workplace จะช่วยเหลือ Vodafone ในการเชื่อมต่อพนักงานกว่า 90,000 รายให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นตลอด 3 ปีข้างหน้า

ข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

Workplace เพิ่มฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยบนมือถือ

ฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยบนมือถือช่วยให้พนักงานปลอดภัยอยู่เสมอไม่ว่าจะทำงานที่ใด