Workplace ช่วย AstraZeneca จัดการกับการรับมือต่อการระบาดใหญ่ทั่วโลกได้อย่างไร

บริษัทยาชีวภาพชั้นนำอย่าง AstraZeneca ได้เชื่อมต่อพนักงาน 70,000 คนทั่วโลกเข้าด้วยกันบน Workplace แพลตฟอร์มนี้มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือบริษัทในการรับมือกับการระบาดใหญ่ทั่วโลกและกำหนดทิศทางของกลยุทธ์สำหรับอนาคต

ข่าวสารจากลูกค้า | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที
โดย Matthew Le-May
Workplace from Meta

เนื่องจาก AstraZeneca ได้ใช้ Workplace มาตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว องค์กรจึงตระหนักดีว่า Workplace เป็นมากกว่าแค่เครื่องมือสื่อสาร Workplace เป็นพื้นที่ที่ AstraZeneca ใช้เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งใหญ่ พร้อมกันนั้นก็ช่วยให้พนักงานสร้างเครือข่ายและชุมชนขึ้นมาทั่วโลกด้วย

เชื่อมต่อทุกคนเข้าด้วยกันในช่วงการระบาดใหญ่ทั่วโลก

เชื่อมต่อทุกคนเข้าด้วยกันในช่วงการระบาดใหญ่ทั่วโลก

Workplace ได้รับการเปิดตัวในฐานะแพลตฟอร์มนำร่องสำหรับทีมการผลิตและทีมซัพพลายทั่วโลกในปี 2017 ซึ่งได้รับความนิยมตั้งแต่เริ่มใช้แรกๆ จากนั้นจึงมีการเปิดให้ใช้งานในภาคส่วนอื่นๆ ทั่วทั้งบริษัทในช่วงต้นปี 2018 อะไรที่ทำให้ Workplace ประสบความสำเร็จที่ AstraZeneca ผู้คนคุ้นเคยกับฟีเจอร์ต่างๆ ของ Facebook ดีอยู่แล้วและรู้ว่าจะต้องใช้งานอย่างไร ข้ามมาที่ปี 2021 Workplace เป็นกุญแจสำคัญของการทำงานในทุกๆ วันที่ AstraZeneca ซึ่งมีส่วนช่วยทลายอุปสรรคระหว่างพนักงาน 70,000 คนในกว่า 100 ประเทศ

และเครื่องมือนี้ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นไปอีกเมื่อเกิดการระบาดใหญ่ทั่วโลกของโควิด-19 ซึ่งเครื่องมือนี้ได้ช่วยให้ AstraZeneca สามารถทำงานได้ตลอดเวลาเพื่อนำเสนอความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ตลอดจนสนับสนุนการบรรเทาวิกฤตด้านมนุษยธรรมและด้านการบริจาค

Alun Metford หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารภายในของ AstraZeneca กล่าวว่า "เราตระหนักดีว่าเราต้องเปลี่ยนไปทำงานทุกๆ ด้านผ่านทางดิจิทัลทันทีเพื่อให้ยาต่างๆ ตั้งแต่ยาเกี่ยวกับโรคมะเร็ง ระบบทางเดินหายใจ ภูมิคุ้มกัน และโรคหลอดเลือดหัวใจ สามารถเข้าถึงผู้ป่วยต่อไปได้"

ในขณะเดียวกัน บริษัทก็จำเป็นต้องช่วยให้พนักงานปรับตัวเข้ากับวิธีการทำงานรูปแบบใหม่ ซึ่งตอนนั้นเองที่ Workplace ก้าวขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มหลักอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะทำงานจากที่บ้าน ในห้องแล็บ หรือลงภาคสนาม Workplace ก็ช่วยให้ทุกคนสามารถรักษาการติดต่อกันไว้ได้ ซึ่งรวมถึงการแชร์ข้อมูลอัพเดตล่าสุดและคำแนะนำของบริษัทจากผู้นำ ตลอดจนจากตัวซีอีโออย่าง Pascal Soriot เองด้วย "Workplace ช่วยให้เราได้เฉลิมฉลองช่วงเวลาอันอบอุ่นใจ" Metford กล่าว "และทำให้ผู้คนมองเห็นสิ่งที่บริษัทของเราสร้างขึ้น"

การระดมความคิดเพื่ออนาคตของ AstraZeneca

การระดมความคิดเพื่ออนาคตของ AstraZeneca

ในอีกแง่หนึ่ง Workplace ได้กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับการแชร์ไอเดียเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางธุรกิจในอนาคตของ AstraZeneca ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ที่สำคัญในการช่วยให้พนักงานสามารถขับเคลื่อนให้เกิดความก้าวหน้าได้ "เราเป็นบริษัทที่เปิดกว้างมาตลอดอยู่แล้ว" Metford กล่าว "ดังนั้นไอเดียที่ดีที่สุดสามารถมาจากพนักงานคนใดก็ได้ ไม่ใช่จำเป็นว่าจะต้องมาจากระดับหัวหน้าก่อนเพียงอย่างเดียว หลายๆ ไอเดียจากพนักงานเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์และการดำเนินการของเรา ไม่ว่าไอเดียนั้นจะเป็นไอเดียที่ยิ่งใหญ่หรือความคิดริเริ่มส่วนบุคคล"

แนวคิดนี้ได้นำไปสู่รากฐานของโปรแกรมระดมความคิดสำหรับองค์กรของ AstraZeneca ซึ่งขณะนี้พนักงานสามารถเข้าถึงโปรแกรมนี้ได้มากขึ้นผ่านทาง Workplace การใช้ประโยชน์จากการผสานการทำงานกับ Sideways6 ช่วยให้บริษัทเพิ่มการมีส่วนร่วมแบบสองทางและการเข้าร่วมโปรแกรม ซึ่งทำให้พนักงานในทุกภาคส่วนของธุรกิจสามารถมีส่วนร่วมในการเสนอไอเดียที่มุ่งเน้นอนาคตได้ งานกิจกรรมในปี 2020 ซึ่งจัดขึ้นบน Workplace โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยกระจายข่าวสารเกี่ยวกับกลยุทธ์การเติบโตของ AstraZeneca ได้ส่งผลให้มีการลงทุนเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์ โดยภายในสองสัปดาห์มีพนักงานส่งไอเดียเข้ามามากถึง 56,000 ไอเดีย งานกิจกรรมอีกงานหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อรวบรวมสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการระบาดใหญ่ทั่วโลกส่งผลให้เกิดไอเดียเพิ่มขึ้นอีก 24,000 ไอเดีย

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พนักงานของ AstraZeneca จำนวนมากถึง 94 เปอร์เซ็นต์เชื่อมั่นในทิศทางในอนาคตของบริษัท โดย 89 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่า AstraZeneca เป็นสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม และ Metford ยังกล่าวด้วยว่า "Workplace เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ AstraZeneca ได้รับอัตราการมีส่วนร่วมของพนักงานในระดับสูง โดยช่วยให้เราขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมและปรับตัวให้เข้ากับลักษณะการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปของพวกเราทุกคน"

สมัครเพื่อรับข่าวสารอัพเดตจากห้องข่าว

เชื่อมต่อกับเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับลูกค้าและผลิตภัณฑ์ของ Workplace ที่เราคัดสรรมาให้

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

อนาคตของการทำงาน

อนาคตของการทำงาน

เมื่อมองไปถึงปี 2022 ทาง AstraZeneca คาดหวังให้ Workplace ยังคงมีบทบาทสำคัญในการสร้างมูลค่าทางธุรกิจที่แท้จริงและรักษาการมีส่วนร่วมของพนักงานให้แข็งแกร่งต่อไปเรื่อยๆ เนื่องด้วยการเข้าซื้อกิจการของ Alexion เมื่อไม่นานมานี้ Workplace จะถูกนำมาใช้เพื่อเชื่อมต่อพนักงานใหม่กว่า 4,000 คนเข้ากับชุมชนในภาคส่วนอื่นๆ ของ AstraZeneca

"Workplace จะเป็นแพลตฟอร์มหลักที่เราใช้ในขณะที่เราปรับตัวให้เข้ากับความปกติรูปแบบใหม่" Metford กล่าว "ทุกๆ วันผมจะยกตัวอย่างสิ่งที่เห็นบน Workplace ซึ่งทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจ ตั้งแต่ข่าวสารด้านวิทยาศาสตร์ที่เรากำลังประกาศ ไปจนถึงวิธีที่เราพลิกโฉมการดูแลสุขภาพ Workplace ช่วยอำนวยความสะดวกให้เราและช่วยสร้างความตระหนักรู้ถึงสิ่งที่เราสร้างให้กับผู้ป่วยและสังคม ในขณะเดียวกันก็เฉลิมฉลองให้กับบุคคลที่สร้างสิ่งเหล่านั้นให้สำเร็จขึ้นมาด้วย"

Nazir Ul-Ghani หัวหน้าประจำภูมิภาค EMEA ของ Workplace กล่าวว่า "AstraZeneca ไม่เพียงแต่เป็นผู้นำในการรับมือกับการระบาดใหญ่ทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังมีการรักษาการมีส่วนร่วมเอาไว้ได้ในระดับสูง รวมถึงมีการมอบโอกาสในการกำหนดรูปแบบธุรกิจให้แก่บุคลากรของบริษัทอย่างต่อเนื่องอีกด้วย Workplace มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการทำให้สิ่งนี้เป็นจริงขึ้นมา และช่วยให้พนักงานของ AstraZeneca กว่า 70,000 คนเชื่อมต่อถึงกัน มีส่วนร่วม และได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ร่วมกัน"

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบข้อมูลอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในห้องข่าวบน Workplace

เรียนรู้เพิ่มเติม
บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

ข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

ประกาศการผสานการทำงานรูปแบบใหม่กับ Microsoft Teams

ขณะนี้ คุณสามารถแชร์ข้อมูลสำคัญจาก Workplace ไปยัง Teams ได้ด้วยฟีเจอร์การสตรีมจาก Teams Meetings ไปยัง Workplace ที่กำลังจะเปิดให้ใช้งานในปี 2022

ข่าวสารจากลูกค้า | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

Vodafone สานต่อความสัมพันธ์กับ Workplace

Workplace จะช่วยเหลือ Vodafone ในการเชื่อมต่อพนักงานกว่า 90,000 รายให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นตลอด 3 ปีข้างหน้า

ข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

Workplace เพิ่มฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยบนมือถือ

ฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยบนมือถือช่วยให้พนักงานปลอดภัยอยู่เสมอไม่ว่าจะทำงานที่ใด