ขยายชุมชน Workplace ให้เติบโต และเร่งพัฒนาตามความมุ่งมั่นด้านวิดีโอของเรา

โดย Julien Codorniou

Workplace มีลูกค้าที่สมัครใช้บริการแล้วถึง 5 ล้านคน และกำลังปล่อยฟีเจอร์วิดีโอตัวใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป

นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2016 เราได้สร้าง Workplace เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานทุกรูปแบบ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนสมควรได้ใช้งานเครื่องมือที่ทันสมัยและยืดหยุ่นเพื่อช่วยให้งานสำเร็จ ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานบนโต๊ะทำงานหรือหลังเครื่องคิดเงิน ในโรงงานหรือโรงพยาบาล ทำงานจากที่บ้านหรือในสำนักงานใหญ่ก็ตาม

เราได้รับการยอมรับจากลูกค้าของเรา เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เราได้ประกาศให้ทราบว่าลูกค้าที่ใช้บริการ Workplace ของเรามีจำนวนถึง 3 ล้านรายแล้ว และจำนวนของผู้ใช้ดังกล่าวก็ได้ทะลุเกิน 5 ล้านรายในไตรมาศแรกของปีนี้1 ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เราได้ต้อนรับลูกค้ารายใหม่ ได้แก่ Petco, Adeo, Sephora, Virgin Australia, Lojas Renner S.A, Ajinomoto, Smartsheet, TietoEVRY และ Delivery Hero

เส้นทางสู่ลูกค้า 5 ล้านราย

เราไม่เพียงแค่ต้อนรับลูกค้าใหม่เท่านั้น แต่เรายังได้เห็นการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากลูกค้าที่มีอยู่ เนื่องจากพวกเขาใช้งาน Workplace เป็นหลักเพื่อให้คนในองค์กรได้รับข่าวสารอยู่เสมอ เชื่อมต่อกัน และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในระหว่างช่วงเวลาที่ท้าทายนี้

"เส้นทางการเดินทางของ Workplace ของเราเริ่มต้นในปี 2015 ปัจจุบัน Workplace ผสานการทำงานร่วมกับเครื่องมือการทำงานทั้งหมดของเรา และได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมของเรา Workplace ช่วยให้เราทำงานได้สำเร็จ ด้วยแพลตฟอร์มที่ทำให้เพื่อนร่วมงานสามารถเชื่อมต่อ ทำงานร่วมกัน และค้นหาข้อมูลและทรัพยากรที่สำคัญของบริษัทได้"

- Craig Hoey หัวหน้าฝ่ายดิจิทัล แผนกการสื่อสารทางธุรกิจของ NatWest Group

จริงๆ แล้ว แนวโน้มนี้เกิดขึ้นมากกว่าใน Workplace เพราะเรากำลังเฝ้าสังเกตวิธีการใหม่ๆ ที่ผู้คนใช้กลุ่มแอพในเครือ Facebook เพื่อทำงานให้สำเร็จ

บุคลากรหน้างานและพนักงานหลักจำนวนมาก เช่น พนักงานในร้านขายของชำ หรือธุรกิจค้าปลีกในพื้นที่ ต่างใช้ Facebook เพื่อติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน หลังจากเปิดตัวฟีเจอร์กลุ่มการทำงานเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ผู้ใช้ที่มีการใช้งานในหนึ่งเดือนมากกว่า 20 ล้านคนได้สร้างกลุ่มถึง 170,000 กลุ่มเพื่อทำหน้าที่ประจำวันให้เสร็จ เช่น การเปลี่ยนกะทำงาน

ทำให้อนาคตแห่งการทำงานเข้าใกล้ความเป็นจริงยิ่งขึ้นด้วยการทำงานร่วมกันผ่านวิดีโอ

หนึ่งในเทรนด์ที่สำคัญที่สุดในโลกแห่งการทำงานคือการเปลี่ยนไปทำงานจากทางไกล ซึ่งมีสถานการณ์การระบาดใหญ่ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในปัจจุบันเป็นตัวการสำคัญ เราเชื่อว่าเทรนด์นี้จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้คนนับล้านได้รู้จักกับพลังของการทำงานร่วมกันผ่านวิดีโอ และความสำคัญของวิดีโอเมื่อต้องทำงานจากทางไกล

"การเปลี่ยนไปทำงานจากทางไกล ทำให้ทีมของเราติดต่อและทำงานร่วมกันได้ยาก เครื่องมือวิดีโอของ Workplace ช่วยให้เราได้รับทราบข่าวสาร และทำให้ผู้คนทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น ผู้นำของเราชอบใช้วิดีโอถ่ายทอดสดเพื่อแจ้งการอัพเดตเป็นประจำและทำให้ผู้คนได้พบกัน"

- Emma Mehaffey ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายวัฒนธรรมและประสบการณ์ของพนักงานจาก Virgin Australia

ในอนาคต ความสามารถในการเชื่อมต่อกันและกันไม่ว่าเราจะอยู่ห่างไกล จะเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาวัฒนธรรมขององค์กร และช่วยให้งานสำเร็จลุล่วง เพื่อช่วยส่งเสริมศักยภาพของเราในการช่วยเหลือบริษัทต่างๆ สร้างวัฒนธรรม เราจึงจะทุ่มเทให้กับวิดีโอให้มากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ด้วยฟีเจอร์ใหม่ ที่จะทำให้วิสัยทัศน์ด้านการทำงานในอนาคตของเราใกล้เป็นความจริงมากขึ้น

Workplace Rooms

Workplace Rooms คือพื้นที่สำหรับการประชุมออนไลน์ที่ไม่จำกัดเวลาการประชุม ซึ่งทำให้รวบรวมผู้คนถึง 50 คนเข้าด้วยกันได้ง่ายขึ้น แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อยู่ในบริษัทของคุณ หรือไม่มีบัญชี Workplace ก็ตาม เรากำลังใช้เทคโนโลยีเดียวกันนี้จาก Messenger Rooms ที่เราเพิ่งประกาศให้ทราบเมื่อไม่นานมานี้ โดยปรับให้เข้ากับองค์กร และเปลี่ยนให้เป็นการทำงานร่วมกันทางวิดีโอสำหรับธุรกิจ

Live Producer

การแพร่ภาพสดจากโทรศัพท์ของคุณเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการอัพเดตข่าวสารกับทีมของคุณ เมื่อประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงเพิ่ม Live Producer เข้ามา Live Producer ทำให้คุณสามารถสตรีมวิดีโอถ่ายทอดสดคุณภาพสูงแบบไม่มีสะดุดได้โดยตรงจากคอมพิวเตอร์ของคุณ และใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างการแชร์หน้าจอ การถามตอบ โพลล์ และเกณฑ์ชี้วัดประสิทธิภาพการสตรีมได้แบบเรียลไทม์

การถามตอบถ่ายทอดสด

การถามตอบถ่ายทดสดช่วยให้เหล่าผู้นำได้มีส่วนร่วมกับผู้ชม โดยการระดมคำถามระหว่างจัดกิจกรรมถ่ายทอดสด เช่น การประชุม “ผู้บริหารพบพนักงาน” และช่วง “ถามได้ทุกเรื่อง” ด้วยความต้องการให้ทีมผู้นำในทุกแห่งรับฟังและเชื่อมต่อกับพนักงานของตนที่มีมากขึ้น ฟีเจอร์การถามตอบถ่ายทอดสดจึงมอบประสบการณ์การใช้งานที่ผู้คนคุ้นเคย เพื่อให้ผู้นำได้มีส่วนร่วมกับบุคลากรทั่วทั้งองค์กร

คำบรรยายภาพสด การแปล และการแก้ไขคำบรรยายภาพ

คำบรรยายภาพอัตโนมัติในหลายภาษาทำให้การถ่ายทอดสดมีความครอบคลุมและเข้าถึงได้มากขึ้น ทำให้ผู้ชมของคุณ รวมถึงผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและผู้ที่ใช้ภาษาที่แตกต่างกัน สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย การแปลอัตโนมัติของเราช่วยให้คุณประหยัดเวลาขึ้น และการแก้ไขคำบรรยายแต่ละบรรทัดก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าคำบรรยายภาพไม่เพียงแค่ถูกต้อง แต่ยังสอดคล้องกับจังหวะเวลาของวิดีโออีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ของ Workplace บน Portal

เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Workplace Live บน Portal ซึ่งจะมอบประสบการณ์การแพร่ภาพแบบมืออาชีพให้แก่ผู้ใช้ Workplace ทุกคนด้วยการใช้ Smart Camera และ Smart Sound ของ Portal ในการสนทนากับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเราจะเพิ่มความสามารถในการรับชม Workplace Live บน Portal ในเดือนมิถุนายน

สุดท้ายนี้ เรากำลังเพิ่มการรองรับ Workplace บน Portal TV และ Workplace Rooms บน Portal ซึ่งทำให้คุณสามารถเชิญผู้คนเข้าร่วมการโทรแบบกลุ่มมากถึง 50 คน และสามารถเพิ่มพื้นหลังแบบกำหนดเองในระหว่างวิดีโอคอลได้ในเร็วๆ นี้

เราจะให้บริการฟีเจอร์เหล่านี้ทั้งหมดแก่ลูกค้า Workplace ในเดือนมิถุนายน และให้ลูกค้า Workplace ทุกรายสามารถใช้งาน Workplace Rooms ได้ฟรีจนถึงเดือนธันวาคม 2020


มาเชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

สมัครรับจดหมายข่าวของเราเพื่อติดตามข้อมูลอัพเดตจาก Workplace และรับเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมมากมาย


ติดตามเรา


ทุกสิ่งเป็นไปได้ เมื่อร่วมมือกัน

อ่านต่อ