บุคลากรจากทั่วโลก: ทุบกำแพงอุปสรรค

โดย Amy Simpson

การมีพนักงานอยู่ทั่วโลกนั้นให้ทั้งประโยชน์และอุปสรรค มาดูกันว่าการใช้ Workplace จะช่วยให้คุณสื่อสารและทำงานร่วมกันข้ามพรมแดนอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้อย่างไร

บริษัทต่างๆ เริ่มเป็นสากลมากขึ้น จากการสำรวจโดย Culture Wizard พบว่าผู้บริหารจำนวน 48% จาก 80 ประเทศกล่าวว่าพนักงานกว่าครึ่งทีมของพวกเขาเป็นพลเมืองของประเทศอื่น

การปรับให้เป็นสากลเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อองค์กร พวกเขาสามารถเลือกพนักงานจากกลุ่มผู้มีความสามารถที่กว้างขึ้น และได้รับประโยชน์จากทัศนคติอันหลากหลายที่นำมาซึ่งนวัตกรรมที่ดีขึ้น ไอเดียใหม่ๆ และได้เปิดตลาดแห่งใหม่

อย่างไรก็ตาม องค์กรระหว่างประเทศทุกแห่งต่างมีอุปสรรคที่จำเป็นต้องแก้ไข เพื่อให้พนักงานทั่วโลกสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

การทำงานในโซนเวลาที่ต่างกัน

คุณจะประสานงานอย่างไร หากทีมของคุณกระจัดกระจายกันอยู่คนละโซนเวลา ผู้คนต้องอดหลับอดนอนเพื่อทำงานให้เสร็จลุล่วงอย่างนั้นหรือ มันไม่ควรเป็นเช่นนั้น

การใช้เครื่องมือการสื่อสารและการทำงานร่วมกันอย่าง Workplace ช่วยเน้นการสื่อสาร และทำให้การทำงานข้ามประเทศราบรื่นขึ้น

คุณสามารถสร้างกลุ่มตามภาระงานที่มีสมาชิกจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก

แชร์ไฟล์เอกสารเวอร์ชั่นล่าสุดจากคอมพิวเตอร์ของคุณ หรือใช้การผสานการทำงานร่วมกับเครื่องมือเช่น Dropbox แท็กเพื่อนร่วมงานที่อยู่อีกซีกโลก และใส่ข้อความสั้นๆ เอาไว้

ภาพหน้าจอ FacebookPlay Icon

เพื่อนร่วมงานของคุณจะพบข้อความที่คุณฝากไว้ในช่วงต้นของวันทันทีที่พวกเขาออนไลน์ เพื่อรับช่วงงานที่คุณทำค้างไว้

ทำงานก้าวข้ามกำแพงภาษา

ความแตกต่างทางภาษาจะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป เมื่อมีการแปลอัตโนมัติ ผู้คนสามารถโพสต์ในกลุ่มด้วยภาษาของตนเองได้ตามปกติ

เมื่อฟีดข่าวตรวจพบโพสต์ในภาษาอื่น ระบบจะเสนอการแปลภาษาทันที โดยไม่มีขั้นตอนเพิ่มเติมและไม่ทำให้เสียเวลา ฟีเจอร์การแปลอัตโนมัติแปลภาษาโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่อง ดังนั้น คุณจึงไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์การแปลภาษาอื่น

การทำงานในวัฒนธรรมที่ต่างกัน

ความแตกต่างทางวัฒนธรรมช่วยให้องค์กรมีความหลากหลาย แต่การสร้างวัฒนธรรมที่ทุกคนสามารถมีร่วมกันก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน การใช้อินเทอร์เฟซที่คุ้นชินและมีความสำคัญต่อทุกคนอย่าง Workplace ช่วยให้คุณทำเช่นนั้นได้

ภาพหน้าจอ FacebookPlay Icon

ฟีดข่าวบน Workplace ทำให้ทุกคนไม่พลาดข่าวสาร ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เพื่อนร่วมงานของคุณจากประเทศอื่นๆ สามารถติดต่อและเรียนรู้ข้อมูลของกันและกันได้จากโปรไฟล์

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแสดงวันเกิดและวันครบรอบการทำงานได้โดยทำเครื่องหมายด้วย GIF และสติกเกอร์ และอีโมจิก็เป็นภาษาที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้อย่างแน่นอน

อีกทั้งฟีเจอร์อย่างวิดีโอถ่ายทอดสดยังช่วยเชื่อมช่องว่างทางวัฒนธรรมและภูมิศาสตร์ด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียว ทำให้คุณสามารถขยับผู้คนให้เข้ามาใกล้กันได้ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ส่วนใดของโลกก็ตาม และการทำเช่นนี้จะช่วยเปลี่ยนบริษัทของคุณให้กลายเป็นชุมชน

ดูว่า Miroglio ใช้การแปลอัตโนมัติเพื่อถมช่องว่างทางภาษาได้อย่างไร หรือลองใช้ Workplace Premium ฟรี 90 วัน


มาเชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

สมัครรับจดหมายข่าวของเราเพื่อติดตามข้อมูลอัพเดตจาก Workplace และรับเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมมากมาย


ติดตามเรา


ทุกสิ่งเป็นไปได้ เมื่อร่วมมือกัน

Save the Children

Save the Children is using Workplace tools to connect mobile workers all over the world

Play video

อ่านต่อ