ด้วยการที่งาน Flow 2018 ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว Speaker Spotlight ของเราจะช่วยให้คุณทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบรรดาผู้บริหารระดับสูงที่ปรากฏตัวในงานประชุมสุดยอดระดับโลกของเรา ซึ่งผู้นำคนถัดไปคือ Rahul Sekhon ผู้ดำรงตำแหน่ง CTO ที่ Sun Life Financial

เราได้พูดคุยกับ Rahul เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความมุ่งมั่นที่เขามีต่อเทคโนโลยีในสถานที่ทำงานซึ่งเอื้อต่อความคล่องตัวของบุคลากร ความหลากหลายและความไม่แบ่งแยก รวมถึงการทำงานร่วมกันทั่วโลก

การเริ่มต้นครั้งใหม่

การเริ่มต้นครั้งใหม่

Sun Life อาจเป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในอเมริกาเหนือ (ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมาตั้งแต่ปี 1865) ทว่าจุดมุ่งหมายของบริษัทก็ไม่เคยสั่นคลอน

โดยไม่เพียงแต่มุ่งมั่นสัญญาที่จะช่วยให้ลูกค้ามีความมั่นคงทางการเงินตลอดชีวิต แต่ยังช่วยให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย และบริษัทก็ใช้แนวทางอันก้าวล้ำนำหน้ายุคสมัยนี้กับพนักงานของตนเช่นกัน

Sun Life กำลังผลักดันให้พนักงานเป็นศูนย์กลางของธุรกิจ โดยมี Rahul Sekhon ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและผู้สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงนี้

Sun Life กำลังผลักดันให้พนักงานเป็นศูนย์กลางของธุรกิจ

Sun Life กำลังผลักดันให้พนักงานเป็นศูนย์กลางของธุรกิจ

Rahul ช่วยยกระดับประสบการณ์ของพนักงานในระดับโลก ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ และแนวทางที่โปร่งใสยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้กระบวนการทำงานพัฒนาไปข้างหน้าและมีผลิตภาพเพิ่มขึ้น

หนึ่งชุมชน หลากวัฒนธรรม

หนึ่งชุมชน หลากวัฒนธรรม

Rahul กล่าวว่า "เราดำเนินงานใน 26 ประเทศ ดังนั้นทีมจึงคาดหวังให้ผมช่วยสร้างชุมชนระดับโลกที่เป็นหนึ่งเดียวกันขึ้นมา แต่สิ่งนั้นจะเป็นไปได้อย่างไรเมื่อเรามีความแตกต่างทางวัฒนธรรมมากมายขนาดนี้"

แน่นอนว่า Rahul ไม่ได้มองว่าเรื่องนี้เป็นความท้าทาย เขากลับมองเห็นโอกาส "หากคุณมองไปที่ภูมิภาคต่างๆ คุณจะสังเกตเห็นสไตล์การสื่อสารที่แตกต่างกัน ซึ่งตรงนี้เองที่การปรับแต่งแบบเป็นเอกลักษณ์จะเข้ามามีบทบาท"

แต่การอาศัยเพียงเทคโนโลยีอย่างเดียวในการแก้ปัญหานั้นอาจยังไม่เพียงพอ "สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ไม่ใช่แค่การทำให้เทคโนโลยีทันสมัยเท่านั้น" เขากล่าวต่อ

"มันเป็นอะไรที่กลมกลืนไปกับพื้นที่ในโลกจริง และสอดประสานกับวัฒนธรรมการทำงานและฝ่ายทรัพยากรบุคคล มันเป็นการควบรวมทั้งหมดนี้เข้าด้วยกัน เป็นจุดที่ผู้คน สถานที่ และเทคโนโลยีจะมาบรรจบกัน"

สิ่งที่ Rahul ต้องการทำเหนือสิ่งอื่นใดคือการใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป การเปลี่ยนบริษัทจากภายในสู่ภายนอกสามารถทำได้ง่ายกว่ามาก หากผู้คนรู้สึกเป็นที่ยอมรับและได้รับสิ่งตอบแทนจากความพยายามของตน

"เมื่อพนักงานทำงานได้ดีก็ต้องได้รับการชื่นชม ต่อให้เป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม นี่ถือเป็นเรื่องปกติในทุกภูมิภาคอยู่แล้ว"

"เมื่อพนักงานทำงานได้ดีก็ต้องได้รับการชื่นชม ต่อให้เป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม นี่ถือเป็นเรื่องปกติในทุกภูมิภาคอยู่แล้ว"

"นี่คือสิ่งที่ Sun Life รู้สึกว่า Workplace มีประโยชน์อย่างมาก" เขาอธิบาย "หากองค์กรมีคนอยู่ 900 คน การดูว่าพนักงานคนหนึ่งที่อยู่อีกซีกโลกกำลังทำงานหนักเพียงใดนั้นเคยเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับประธานขององค์กร"

"ตอนนี้ พนักงานสามารถโพสต์และอัพเดตความเคลื่อนไหวบน Workplace ประธานจึงมองเห็นและโต้ตอบกับโพสต์นั้นได้"

อนาคตที่ยั่งยืนและหลากหลาย

อนาคตที่ยั่งยืนและหลากหลาย

Sun Life ดำรงอยู่เพื่อให้บริการลูกค้าเช่นเดียวกับสถาบันการเงินทุกแห่ง ด้วยการให้ความสำคัญกับการพัฒนาความยั่งยืน Sun Life จึงมองว่า ความหลากหลายและความไม่แบ่งแยกเป็นกุญแจสำคัญของนวัตกรรมและการมีส่วนร่วม และในท้ายที่สุดจะเป็นรากฐานสำคัญในการทำความเข้าใจตัวลูกค้าและความต้องการของคนเหล่านั้น

"เมื่อเราประกาศจุดมุ่งหมายใหม่ของเรา เราก็ตระหนักได้ว่าพนักงานเองก็เป็นลูกค้าของเราเหมือนกัน" Rahul กล่าว

"นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราลงทุนกับวัฒนธรรมของสุขภาวะที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้พนักงานของเราเป็นตัวของตัวเองในแบบที่ดีที่สุดได้ เรามองสุขภาวะของพนักงานในภาพรวม โดยให้ความสำคัญกับสุขภาวะทางกาย จิตใจ และการเงิน ซึ่งจะนำไปสู่การช่วยเหลือลูกค้าและบรรลุวัตถุประสงค์ของเราในที่สุด"

"ตอนนี้เราออกแบบประสบการณ์สำหรับพนักงานของเราในแบบเดียวกับที่เราทำให้กับลูกค้า"

"ตอนนี้เราออกแบบประสบการณ์สำหรับพนักงานของเราในแบบเดียวกับที่เราทำให้กับลูกค้า"

"เรากำลังจะเริ่มต้นโปรแกรมพัฒนาสุขภาวะและการรับประกันว่าพนักงานของเราจะมีสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด เพื่อส่งเสริมสุขภาวะทางจิตที่ดีและมอบโอกาสให้พนักงานได้เติบโต"

"แม้ว่าการเปลี่ยนสิ่งนี้ให้กลายเป็นผลประโยชน์ทางการเงินโดยตรงจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ต้องการให้มั่นใจว่าองค์กรของเรากำลังมุ่งหน้าไปสู่อนาคต เราต้องการให้ลูกค้าและพนักงานรู้สึกถึงความภาคภูมิใจเวลาที่โต้ตอบกับเรา"

Flow คืออะไร

Flow คืออะไร

Flow เป็นการประชุมผู้นำระดับโลกของ Workplace ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2018 ณ Hotel Nia ในเมืองเมนโลพาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย

เราจะมาพูดคุยกันถึงวิธีต่างๆ ที่ธุรกิจสามารถใช้เพื่อเชื่อมต่อบุคลากรเข้ากับเป้าหมายขององค์กร ปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของพนักงาน ตลอดจนส่งเสริมให้พนักงานทำงานอย่างดีที่สุด ร่วมไปกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่าง Walmart, Vodafone, Box และ Okta

ภายในงานยังประกอบไปด้วยการบรรยายเกี่ยวกับอนาคตขององค์กรจากผู้สร้างระบบ SaaS ที่มีวิสัยทัศน์ รวมถึงผู้นำด้านไอทียุคใหม่

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การใช้กลุ่มบน Workplace เพื่อควบคุมการทำงานร่วมกัน

สร้างพื้นที่ส่วนตัวสำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ จัดการข้อมูล และแชร์เอกสารกับพนักงานและทีมต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย