7 วิธีในการรักษาการเชื่อมต่อในช่วงที่องค์กรเกิดการเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงในองค์กรอาจทำให้ทุกคนรู้สึกไม่มั่นคง มาดูกันว่าการปรับปรุงการสื่อสารสามารถเปลี่ยนการควบรวมกิจการ การครอบงำกิจการ และการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจอื่นๆ ให้เป็นประสบการณ์เชิงบวกได้อย่างไร และการเชื่อมต่อกันอยู่เสมอสามารถสร้างผลลัพธ์ที่เกิดความแตกต่างอย่างมากได้อย่างไร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงประเภทใดก็ตาม เช่น การควบรวมกิจการ การครอบงำกิจการ การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การบริหารจัดการแบบใหม่ หรือแนวทางเชิงกลยุทธ์ สิ่งแรกที่ผุดขึ้นในความคิดของพนักงานคือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อพวกเขา ด้วยเหตุนี้ พนักงานจึงอาจมีส่วนร่วมน้อยลงและสูญเสียสมาธิในการทำงานได้

สำหรับนายจ้างแล้ว ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงจะมีสาเหตุมาจากอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการลดการหยุดชะงักในการทำงานและต้นทุนให้น้อยที่สุด

การสื่อสารที่ดีจะช่วยให้ผู้คนมีสมาธิกับการทำงานและทำให้พวกเขาอุ่นใจ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับบางส่วนเกี่ยวกับวิธีรักษาการเชื่อมต่อในช่วงที่องค์กรของคุณเกิดการเปลี่ยนแปลง

ประกาศในเวลาที่เหมาะสม

ประกาศในเวลาที่เหมาะสม

คุณไม่สามารถบอกให้ผู้คนทราบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงได้ในทันทีทันใด ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจรู้ว่ากำลังจะมีการควบรวมกิจการ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดจนกว่าจะควบรวมกิจการสำเร็จ มีข้อกำหนดทางกฎหมายเกี่ยวกับเวลาที่ผู้จัดการต้องแจ้งข่าวกับพนักงาน แต่ในกรณีที่ไม่มีข้อกำหนด ให้คุณเน้นสร้างสมดุลระหว่างการรู้ข้อมูลของสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นและการมีรายละเอียดที่มากเพียงพอต่อการสื่อสาร

อย่ามองข้ามข่าวลือ

อย่ามองข้ามข่าวลือ

หากมีข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง แต่ข่าวลือนั้นไม่เป็นจริง ให้อธิบายให้กระจ่าง เช่น หากไม่มีแผนที่จะเลิกจ้างงาน ให้ประกาศออกไปตามจริง หากมีข่าวลือและข่าวลือนั้นเป็นจริง ให้ประกาศหรือดำเนินการตามแผนให้เร็วขึ้น

ประกาศในวิธีที่เหมาะสม

ประกาศในวิธีที่เหมาะสม

สำหรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจหรือวัฒนธรรมที่สำคัญ การพูดคุยแบบพบหน้ากันเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่พนักงานบางคนอาจไม่ได้อยู่ที่สำนักงานหรือทำงานจากทางไกลเมื่อคุณประกาศข่าวสาร แพลตฟอร์มดิจิทัลอย่าง Workplace โดย Facebook สามารถช่วยคุณในจุดนี้ได้ การใช้วิดีโอถ่ายทอดสดหรือวิดีโอแชทสามารถช่วยให้ทุกคนตามสถานการณ์ล่าสุดได้ทันไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม และเมื่อการสนทนาจบลง ให้ติดตามผลด้วยการโพสต์หรือส่งอีเมลสรุปประเด็นสำคัญ

เตรียมพร้อมที่จะตอบคำถาม

เตรียมพร้อมที่จะตอบคำถาม

การตอบคำถามอาจเป็นเรื่องท้าทาย เพราะคุณไม่สามารถตอบคำถามได้ทั้งหมด ซึ่งผู้คนอาจแสดงท่าทีที่ไม่เป็นมิตรนัก หากรับรู้ได้ว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นไปในเชิงลบ ให้คุณอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมสาเหตุ และลองจัดเตรียมความช่วยเหลือไว้โดยการทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่มากขึ้นในอินทราเน็ตของบริษัทหรือผ่านเครื่องมือการทำงานร่วมกันของคุณ

เชื่อมต่อกันตลอดการเปลี่ยนแปลง

เชื่อมต่อกันตลอดการเปลี่ยนแปลง

การประกาศในขั้นแรกมักเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการเปลี่ยนแปลง คุณจะต้องทำให้ผู้คนรับรู้ข่าวสารล่าสุดอยู่เสมอ ซึ่งเครื่องมือการทำงานร่วมกันอย่าง Workplace โดย Facebook เหมาะที่จะรับหน้าที่นี้อย่างยิ่ง คุณสามารถส่งการอัพเดตไปยังโปรเจ็กต์เป้าหมายหรือกลุ่มการทำงานอย่างรวดเร็ว เพื่อสรุปกระบวนการเปลี่ยนแปลงและทำให้ทุกคนทราบข้อมูลอยู่เสมอ นอกจากนี้ ฟีดข่าวบริษัทที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อความจะส่งไปถึงผู้คนที่ต้องการ โดยที่ระบบจะไม่กระหน่ำแสดงข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องต่อผู้ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลง

ช่วยให้หัวหน้าทีมตามทันข่าวสารอยู่เสมอ

ช่วยให้หัวหน้าทีมตามทันข่าวสารอยู่เสมอ

หลังประกาศการเปลี่ยนแปลง หัวหน้าทีมจะเป็นคนที่สามารถดึงผู้คนให้กลับมาทำงานตามเดิมได้ ใช้เครื่องมือการทำงานร่วมกันและการประชุมแบบเห็นหน้าเพื่อวางแผนแนวทางการเปลี่ยนแปลงและดำเนินการเพื่อให้มั่นใจได้ว่าพนักงานจะตามทันข่าวสารอยู่เสมอ

สร้างทีมของคุณขึ้นมาใหม่

สร้างทีมของคุณขึ้นมาใหม่

การเปลี่ยนแปลงอาจทำให้เกิดการปลดออกจากงาน และสามารถสร้างความรู้สึกไม่มั่นคงให้กับผู้ที่เลือกที่จะลาออก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมหรือการปรับโครงสร้างที่ไม่เหมาะกับตน ซึ่งไม่ว่าจะด้วยทางไหนก็ส่งผลกระทบต่อทีมของคุณ ลองทำอะไรใหม่ๆ ดู ไปดื่มสังสรรค์ ออกนอกสถานที่ หรือเพียงส่งข้อความถึงทุกคนเพื่อบอกให้รู้ว่าคุณรู้สึกขอบคุณที่พวกเขายังคงร่วมงานกับคุณตลอดช่วงเวลาที่เกิดการเปลี่ยนแปลง

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

กลยุทธ์การสื่อสารทางธุรกิจ

กลยุทธ์การสื่อสารที่ดีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสารต่อหน้าแบบดิจิทัลให้สูงที่สุดเมื่อถึงเวลาเริ่มกลับสู่ที่ทำงานได้อย่างไร เรามาสำรวจสิ่งนี้ไปด้วยกัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

พลิกโฉมประสิทธิภาพการทำงานด้วยกลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้

มีเวลามากมายในหนึ่งวัน คุณต้องการจะใช้เวลาเหล่านั้นไปกับการประชุมที่ไม่มีประสิทธิภาพหรือ กลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยให้คุณใช้เวลาอย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นได้

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การสื่อสารภายในองค์กรคืออะไรและคุณจะจัดการได้อย่างไร

การสื่อสารภายในองค์กรที่ยอดเยี่ยมสามารถเป็นกาวประสานพนักงานทุกคนในธุรกิจของคุณเข้าด้วยกัน แนวทางที่เหมาะสมสำหรับกลยุทธ์การสื่อสารภายในองค์กรของคุณ