เรื่องราวของบริษัทที่เชื่อมต่อถึงกัน: WW

การประกาศพันธกิจใหม่ต่อพนักงาน 20,000 ชีวิตของบริษัทที่เดิมรู้จักกันในชื่อ "Weight Watchers"

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
การประกาศพันธกิจใหม่ต่อพนักงาน 20,000 ชีวิตของบริษัทที่เดิมรู้จักกันในชื่อ "Weight Watchers"

การประกาศพันธกิจใหม่ต่อพนักงาน 20,000 ชีวิตของบริษัทที่เดิมรู้จักกันในชื่อ "Weight Watchers"

เมื่อ Mindy Grossman มาเป็นซีอีโอของ WW (เดิมเรียกว่า "Weight Watchers") เธอต้องการประกาศพันธกิจและเจตนารมณ์ใหม่ แต่ Mindy ไม่มีทางสื่อสารกลยุทธ์ของเธอกับพนักงานถึง 20,000 ชีวิตทั่วโลกได้

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

เธอจึงหันไปหา Workplace สองสัปดาห์ต่อมา พนักงาน 96% ของ WW ก็เชื่อมต่อถึงกัน งานประกาศพันธกิจใหม่มีจำนวนการชมวิดีโอ 25,000 ครั้งบนแพลตฟอร์ม ด้วยการเชื่อมต่อผู้คน บริษัทที่อยู่มา 56 ปีแห่งนี้จึงสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ในปัจจุบัน 70% ของกลุ่มบน Workplace ของ WW ช่วยให้เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างทีมที่ไม่เคยได้ร่วมงานกันเลย ผลก็คือสุดยอดแนวคิดได้เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ตัวอย่างเช่นการจัดอบรมออนไลน์ช่วงทดลองที่คิดขึ้นในสวีเดนและนำไปใช้ในแคนาดา ซึ่งจะสร้างผลกระทบให้กับบุคลากรของ WW ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว เราขอให้ Mindy แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกที่เธอได้รับตลอดเส้นทางการใช้งาน Workplace ที่ WW

Workplace: การเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่เชื่อมต่อกันมีความหมายต่อคุณอย่างไร

Mindy Grossman: วัฒนธรรมและชุมชน ประกอบกับกลยุทธ์ คือสิ่งที่ขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างแท้จริง หากคุณไม่มีวัฒนธรรมที่ผู้คนเชื่อมต่อกัน ทำงานร่วมกัน และมีส่วนร่วม คุณก็จะไม่สามารถทำได้เลย คุณต้องสร้างชุมชนขึ้นมาทั้งภายในและภายนอกองค์กรด้วย

คุณจะทำได้อย่างไร

คุณต้องคอยกระตุ้นผู้คนที่ทำงานกับแบรนด์ในทุกๆ วัน พนักงานจะต้องเป็นผู้สนับสนุนตัวยงของคุณ คล้อยตามพันธกิจของบริษัท และให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ที่บริษัทใช้ คุณจะทำไม่ได้เลยหากไม่สร้างชุมชนและวัฒนธรรมขึ้นมา

Workplace มีบทบาทอย่างไรในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวที่ WW

เมื่อฉันเข้าร่วมบริษัท ฉันรู้ว่าเราต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในลักษณะที่สำคัญ คำถามแรกที่ฉันถามคือ 'ฉันจะสื่อสารพันธกิจและวิสัยทัศน์ใหม่ของเรากับทุกคนในเวลาเดียวกันได้อย่างไร' ตอนนั้นเราไม่มีทางเลย บริษัทไม่เคยสื่อสารกับคนทั้งองค์กรพร้อมกัน เราต้องหาวิธี พอฉันได้รู้จักกับ Workplace ฉันก็ตัดสินใจได้เร็วเลยทีเดียว เราจะต้องเชื่อมต่อทุกคนเข้าด้วยกัน

เราเปิดใช้เมื่อปลายปี 2017 และมีการนำไปใช้ 96% ในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์ คุณเห็นได้เลยว่าคนต่างรอคอยให้เรานำทุกคนมารวมตัวกันเป็นชุมชนภายในองค์กรของเราเองกันมากแค่ไหน

Workplace ช่วยคุณประกาศพันธกิจใหม่ได้อย่างไร

เราประกาศพันธกิจใหม่ของเราในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เราจะต้องสร้างแรงกระตุ้นให้กับทุกคน เราจึงต้องมีการสื่อสารที่ชัดเจน เราประกาศผ่านวิดีโอบน Workplace ซึ่งมีการรับชม 25,000 ครั้ง แต่ที่น่าประทับใจสุดคือมันทำให้ผู้คนรู้สึกว่า 'บริษัทใส่ใจฉันจริงๆ' บริษัทต้องการสื่อสารกับฉัน ต้องการความเห็นจากฉัน และต้องการให้เราสามารถเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงนี้ได้' งานกิจกรรมนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญมากในประวัติศาสตร์ของบริษัท มันคงไม่ได้ผลเช่นนี้ถ้าเราต้องทำทั้งหมดให้สำเร็จภายในเวลาไม่กี่เดือน

ทุกวันนี้เกิดอะไรขึ้นบ้างบน Workplace

เราเห็นผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีจริงๆ เพราะขณะนี้ 70% ของกลุ่มทั้งหมดที่เรามีบน Workplace คือกลุ่มของผู้คนทั่วโลกที่ไม่เคยมีโอกาสได้ทำงานร่วมกันเลย เราจะเริ่มจัดการฝึกสอนออนไลน์เป็นกลุ่มในปีนี้ สาเหตุเป็นเพราะทีมต่างๆ ร่วมมือกัน สวีเดนได้ทดลองใช้ เผยแพร่ หลังจากนั้นก็นำไปใช้ในแคนาดา สุดท้ายเราจึงฉุกคิดว่านี่อาจเป็นหนึ่งในโอกาสที่สำคัญกว่าของเรา ตอนนี้มีการนำไปใช้แล้วทั่วโลก

คุณใช้ Workplace อย่างไรในฐานะซีอีโอ

ฉันใช้ Workplace เพื่อให้สื่อสารได้หลากหลายช่องทาง ฉันชอบใช้วิดีโอมาก และฉันเดินทางบ่อย ดังนั้นหากฉันอยู่ที่ฝรั่งเศส ฉันก็ยังสามารถรับรู้ได้ถึงความตื่นเต้นของงานที่ทุกคนทำ มีตอนหนึ่งที่ลูกน้องของฉันสามคนเดินทางไปที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และทั้งสามคนก็โพสต์ทุกอย่างตั้งแต่การปีนภูเขาไปจนถึงการประชุมที่กำลังเข้าร่วมเลย ช่องทางนี้สร้างความเป็นกันเอง คนก็เลยชื่นชอบกันมาก ไม่ใช่แค่งานที่คุณทำในระหว่างวันเท่านั้น แต่ประสบการณ์ที่คุณมีกับเพื่อนร่วมงานก็มีความสำคัญมากเช่นกัน

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อกับพนักงานของคุณเข้าด้วยกันในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

เทคโนโลยีสามารถช่วยลดการหยุดชะงักในการดำเนินงานได้โดยทำให้พนักงานเชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

เอกสารสองหน้า

เอกสารสองหน้าเกี่ยวกับความร่วมมือที่เชื่อมต่อถึงกันสำหรับซีอีโอ

ดาวน์โหลดเอกสารสองหน้าฉบับนี้ฟรีเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับปัจจัยหลักที่กระตุ้นให้เกิดความร่วมมือกันในที่ทำงาน ตลอดจน 3 วิธีที่ Workplace ช่วยส่งเสริมเป้าหมายในการสร้างความร่วมมือของซีอีโอ

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมของ Workplace

การศึกษา Total Economic Impact (ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวม) ที่จัดทำโดย Forrester ให้กับ Workplace เผยให้เห็นผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) อย่างมหาศาลสำหรับผู้นำธุรกิจทั้งในส่วนของทีมผู้บริหาร ฝ่ายบุคคล ฝ่ายไอที และฝ่ายการสื่อสาร