การเปิดกว้างของธุรกิจสำหรับที่ทำงานแห่งอนาคต

เทคโนโลยีและการออกแบบสถานที่ทำงานให้มีความทันสมัยต่างเป็นองค์ประกอบที่ผสมผสานกันเพื่อบ่มเพาะพฤติกรรมรูปแบบใหม่ของพนักงาน อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนแปลงลักษณะของการทำงานอีกด้วย

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
workplace of the future - Workplace from Meta

ในซีรีส์ภาพยนตร์ใหม่เรื่องแรกนี้ Workplace และ Canvas8 ได้มาร่วมกันค้นพบว่าการผสมผสานระหว่างการออกแบบและเทคโนโลยีจะช่วยกระตุ้นให้เกิดวัฒนธรรมแห่งการเปิดกว้างรูปแบบใหม่ในที่ทำงานได้อย่างไร มารับชมวิดีโอเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมกัน

อนาคตแห่งการทำงานยังคงเป็นประเด็นที่ร้อนแรง องค์กรต่างๆ กำลังสำรวจว่าเทคโนโลยีช่วยให้ผู้คนทำงานได้ดีขึ้น ชาญฉลาดยิ่งขึ้น และรวดเร็วขึ้นได้อย่างไร ซึ่งจะว่าไปแล้วก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับธุรกิจ รวมถึงดีต่อตัวบุคคลเองด้วย

รับชมภาพยนตร์

รับชมภาพยนตร์

ในท้ายที่สุดแล้ว องค์กรที่ไม่เปิดรับวิธีการทำงานใหม่ๆ อาจจบลงด้วยการเป็นเพียงองค์กรที่ไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญสักเท่าไร พูดง่ายๆ ก็คือจะกลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทใน 40% ของบริษัทชั้นนำที่จะหายไปภายในปี 2025 [1] เนื่องด้วยการไม่ปรับตัวไปตามยุคสมัย ไม่ก่อเกิดสิ่งใหม่ๆ และตายจากไปในที่สุด

แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวโยงกับแค่เทคโนโลยี แต่เกี่ยวกับผู้คนด้วยอีกเช่นเคย และสิ่งที่น่าสนใจคือการออกแบบสถานที่ทำงานให้มีความทันสมัย ​​เช่น โครงสร้างและการตกแต่งภายในของสถานที่ทำงาน ก็ถือว่ามีส่วนในการเปลี่ยนแปลงวิธีที่เรามีปฏิสัมพันธ์กันในที่ทำงานด้วย

การเปลี่ยนแปลงทางความคิดทำให้เกิดวิธีการทำงานที่เปิดกว้างมากขึ้น ช่วยทำให้สภาพแวดล้อมการทำงานเอื้อต่อการมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และท้ายที่สุดแล้ว พื้นที่ทำงานเหล่านี้ก็ช่วยสร้างพนักงานที่มีความสุขมากขึ้น มีส่วนร่วมมากขึ้น และมีประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้นนั่นเอง

สร้างอนาคตแห่งการทำงาน

สร้างอนาคตแห่งการทำงาน

องค์กรจะไม่ทันสังเกตเห็นว่าตัวเองกำลังเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตแห่งการทำงานโดยอัตโนมัติหรอก เพราะสิ่งนี้เป็นวิวัฒนาการ เครื่องมือที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นและสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีขึ้นจะช่วยบ่มเพาะพฤติกรรมใหม่ๆ และบริษัทที่ประสบความสำเร็จก็จะปรับตัวให้เข้ากับภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปนี้ได้ โดยทุกคนต่างก็จะได้รับประโยชน์เมื่อผู้คนจำนวนมากขึ้นเล็งเห็นว่าตนเองคือผลผลิตจากสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ นี้

[1] John Olin School of Business, Washington University

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 7 นาที

กลยุทธ์การสื่อสารทางธุรกิจ และเหตุผลที่องค์กรจำเป็นต้องมีสิ่งเหล่านี้

องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องทบทวนกลยุทธ์การสื่อสารของตนเองใหม่เมื่อบุคลากรเริ่มทำงานทางไกลในช่วงล็อกดาวน์ แต่ในปัจจุบัน เมื่อบุคลากรบางส่วนเริ่มกลับไปสู่ที่ทำงานแล้ว ธุรกิจจึงต้องกลับมาคิดกลยุทธ์ใหม่อีกครั้ง มาเรียนรู้วิธีจัดทำกลยุทธ์นี้กัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

พลิกโฉมประสิทธิภาพการทำงานด้วยกลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้

มีเวลามากมายในหนึ่งวัน คุณต้องการจะใช้เวลาเหล่านั้นไปกับการประชุมที่ไม่มีประสิทธิภาพหรือ กลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยให้คุณใช้เวลาอย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นได้

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การสื่อสารภายในองค์กรคืออะไร และแนวทางที่เหมาะสมเป็นอย่างไร

การสื่อสารภายในองค์กรที่ยอดเยี่ยมสามารถเป็นกาวประสานพนักงานทุกคนในธุรกิจของคุณเข้าด้วยกัน แนวทางที่เหมาะสมสำหรับกลยุทธ์การสื่อสารภายในองค์กรของคุณ