Workplace: ทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น

วิธีการทำงานของเราพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้น ซับซ้อนขึ้น และคล่องตัว ที่ Workplace เราเชื่อว่าการทำงานที่เชื่อมต่อถึงกันช่วยให้คุณสามารถทำงานให้สำเร็จได้มากขึ้นและทำงานร่วมกันได้ดีขึ้นในทุกที่ทุกเวลา

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
จุดเริ่มต้นของเรา

จุดเริ่มต้นของเรา

ผู้คนเริ่มใช้ Facebook เพื่อทำงานมานานก่อนที่จะมี Workplace และที่ Facebook เอง เราก็ใช้ Facebook เพื่อช่วยให้งานของเราสำเร็จลุล่วงมานานหลายปี การใช้ Facebook เพื่อทำงานร่วมกันช่วยให้เราสามารถทำงานได้ดีขึ้น รวดเร็วขึ้น และสร้างวัฒนธรรมของเราได้เมื่อองค์กรขยายใหญ่ขึ้น

ซึ่งในไม่ช้า บริษัทอื่นๆ ก็เริ่มสนใจเกี่ยวกับวิธีที่เราใช้ Facebook เพื่อการทำงานและการปรับขนาด ดังนั้น เราจึงสร้าง Facebook ในเวอร์ชั่นสำหรับการทำงานเพื่อใช้ภายนอกบริษัทของเรา และเราก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ในระหว่างการดำเนินงาน เรายังเพิ่มฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรที่สำคัญ เช่น การลงชื่อเข้าใช้แบบครั้งเดียว การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น และการรับรองความปลอดภัยจากภายนอก ให้กับฟีเจอร์ต่างๆ ของ Facebook ที่คุณคุ้นเคย เช่น ฟีดข่าว กลุ่ม การค้นหา แชท การถ่ายทอดสด และอื่นๆ

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

แต่แรงกระตุ้นที่ทำให้เราอยากตื่นขึ้นมาทำงานในทุกๆ วันคือการได้รับฟังวิธีการที่องค์กรต่างๆ ใช้ Workplace เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวทางการทำงานของตน

  • ที่ Starbucks Kevin Johnson ซีอีโอของบริษัทและผู้นำอาวุโสคนอื่นๆ สตรีมสดการประชุมใหญ่บน Workplace ไปยังผู้จัดการร้านค้านับพันรายเพื่อแชร์วิสัยทัศน์และรับฟังความคิดเห็นจากบุคลากรหน้างานโดยตรง แม้ว่าบุคลากรเหล่านั้นจะอยู่ห่างไกลออกไปหลายร้อยหลายพันไมล์ก็ตาม แม้ว่าผู้จัดการร้านค้าของ Starbucks จะสามารถสร้างชุมชนร่วมกับทีมในพื้นที่ของตนได้อยู่แล้ว แต่การสตรีมการประชุมใหญ่ผ่าน Workplace บนอุปกรณ์มือถือของตนก็ช่วยให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนขนาดใหญ่หรือเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของทั้งบริษัทเลยทีเดียว
  • ก่อนที่จะใช้ Workplace องค์กรอย่าง Save the Children ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการแชร์ความรู้และข้อมูลให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพให้กับพนักงานด้านมนุษยธรรมทั่วโลกทุกคน ผู้ซึ่งทำหน้าที่บรรเทาทุกข์และช่วยเหลือเด็กๆ ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตและภัยพิบัติ Workplace ช่วยให้ Save the Children เข้าถึงผู้คนได้อย่างรวดเร็วบนอุปกรณ์มือถือด้วยข้อมูลที่จำเป็นต่อการทำภารกิจที่สำคัญในทุกๆ วัน เพื่อให้องค์กรแน่ใจได้ว่าเด็กๆ จะได้รับการคุ้มครองท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต
  • Deliveroo เป็นบริการส่งอาหารในสหราชอาณาจักรที่ให้บริการใน 150 เมืองและ 12 ประเทศ และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ต้องจ้างพนักงานอย่างรวดเร็วเช่นกัน องค์กรจึงใช้ Workplace เพื่อขยายวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของตนให้ครอบคลุมสำนักงานทั่วโลก เตรียมความพร้อมให้พนักงานใหม่ และลดระยะห่างในบริษัทให้แคบลงเพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น นอกจากนี้ Workplace ยังเข้ามาแทนที่การส่งอีเมลภายในบริษัท จดหมายข่าว และอินทราเน็ตอีกด้วย

การได้ยินเรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เราพัฒนา Workplace ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ดังนั้น ในวันนี้เราจึงขอประกาศเปิดตัวการผสานการทำงานแบบใหม่และการเป็นพาร์ทเนอร์สำหรับบริษัท เพื่อพัฒนาขั้นตอนการทำงานประจำวัน รองรับการปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ และช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพการสื่อสารให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยวิดีโอถ่ายทอดสด

การผสานการทำงานแบบใหม่

การผสานการทำงานแบบใหม่

ไฟล์ เอกสาร และ CRM ล้วนเป็นส่วนสำคัญของชีวิตการทำงานในแต่ละวัน เมื่อ Workplace กลายเป็นพื้นที่หลักที่ผู้คนในองค์กรเข้ามาแชร์ข้อมูลและปรึกษาหารือกัน เราจึงต้องทำให้การทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นไปอย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ เพื่อสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีขึ้น

การผสานการทำงานแบบใหม่กับบริการสำหรับองค์กรชั้นนำระดับโลก ช่วยให้คุณสามารถแชร์ ดูตัวอย่าง และจัดการไฟล์ เอกสาร และทำงานร่วมกับบันทึกของลูกค้าได้ง่ายขึ้น

การผสานการทำงานเหล่านี้จะช่วยให้ทีมแชร์แนวคิดและทำงานร่วมกันภายใน Workplace ได้สะดวกขึ้น
สร้างขั้นตอนการทำงานที่กำหนดเองด้วยบอท

สร้างขั้นตอนการทำงานที่กำหนดเองด้วยบอท

บอทได้กลายเป็นวิธีการที่ง่ายและทรงประสิทธิภาพในการช่วยให้ผู้คนโต้ตอบกับบริการที่ตนใช้งานเป็นประจำ นับตั้งแต่วันนี้ ลูกค้าของ Workplace จะสามารถสร้างบอทที่กำหนดเองสำหรับองค์กรของตน ซึ่งช่วยให้ผู้คนสามารถโต้ตอบกับเครื่องมือและบริการอื่นๆ ได้จากภายใน Workplace

ผู้คนสามารถโต้ตอบกับบอท Workplace ได้ทั้งในกลุ่มและในแชท โดยสำหรับในกลุ่ม คุณสามารถ @กล่าวถึงบอทเพื่อเริ่มงานหรือเริ่มขั้นตอนการทำงานได้ บอทจะทำงานและตอบกลับด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และสำหรับในแชท คุณสามารถส่งข้อความถึงบอทเพื่อขอข้อมูลหรือดำเนินการได้ นอกจากนี้ บอทยังสามารถเริ่มต้นการสนทนาเพื่อส่งการแจ้งเตือนที่สำคัญให้คุณทราบได้อีกด้วย โดยทีมของเราได้สร้างบอทมาแล้วกว่า 100 ตัวเพื่อพัฒนาขั้นตอนการทำงานประจำวันที่ Facebook

ต่อไปนี้คือตัวอย่างของบอทที่บริษัทสามารถสร้างขึ้นเพื่อบันทึกรายการซ่อมแซมที่โรงงาน

เพื่อช่วยให้การสร้างบอทสำหรับ Workplace เป็นเรื่องง่ายขึ้น เรามีพาร์ทเนอร์แพลตฟอร์มบอทจำนวนหนึ่งที่กำลังเริ่มให้การรองรับ Workplace
การผสานการทำงานเพื่อความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด

การผสานการทำงานเพื่อความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด

Workplace ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทหลายแห่งที่มีข้อมูลธุรกิจอันเป็นความลับ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่องค์กรต้องมีเครื่องมือสำหรับจัดการความปลอดภัยและการควบคุมการเข้าถึง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เรารองรับผู้ให้บริการข้อมูลระบุตัวตนสำหรับองค์กรขนาดใหญ่มาตั้งแต่ต้น สำหรับบริษัทที่ไม่ได้ใช้งานระบบเหล่านี้ เราได้เพิ่มการรองรับการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น เพื่อช่วยให้บัญชีของผู้คนได้รับการปกป้องจากการบุกรุกที่ดีขึ้น

และเรายังต้องการช่วยให้บริษัทส่งออก สำรองข้อมูล และจัดเก็บการสนทนาสำคัญที่เกิดขึ้นใน Workplace ได้ง่ายขึ้น ดังนั้น เราจึงขอประกาศเปิดตัวการเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ให้บริการชั้นนำด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดของระบบคลาวด์ การสืบค้นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ และการป้องกันข้อมูลสูญหาย นอกจากนี้ บริษัทที่มีข้อกำหนดด้านธุรกิจที่เจาะจงก็สามารถสมัครรับข้อมูลจาก Webhooks เพื่อจัดการกิจกรรมบน Workplace แบบเรียลไทม์ได้แล้วในขณะนี้

Workplace Live API สำหรับวิดีโอการสตรีม

Workplace Live API สำหรับวิดีโอการสตรีม

วิดีโอถ่ายทอดสดเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การสื่อสารในบริษัทเปลี่ยนแปลงไป เราได้เห็นทีมต่างๆ แพร่ภาพการประชุมประจำสัปดาห์ บริษัทนำการฝึกอบรมและการสัมมนาออนไลน์ไปไว้บน Workplace และซีอีโอสตรีมสดช่วงถามตอบให้พนักงานทั่วทั้งองค์กรได้ชม

ในบางครั้ง กิจกรรมเหล่านี้ก็ต้องการคุณภาพการถ่ายทำในระดับที่สูงเกินกว่าที่สมาร์ทโฟนจะให้ได้ ดังนั้น วันนี้เราจึงได้ประกาศเปิดตัวการรองรับวิดีโอถ่ายทอดสดผ่านการสตรีมบน Workplace ผ่าน RTMP และเนื่องด้วย Workplace Live API มีโครงสร้างมาจาก Facebook Live API ฟีเจอร์นี้จึงสามารถใช้งานได้กับตัวเข้ารหัสฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จำนวนมาก BlueJeans ใช้ API นี้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสตรีมการประชุมผ่านวิดีโอได้จาก Workplace โดยตรง

นอกจากนี้ เรายังได้ประกาศเปิดตัวพาร์ทเนอร์ด้านการผลิตการถ่ายทอดสดอีกด้วย โดยพาร์ทเนอร์เหล่านี้ได้นำความเชี่ยวชาญระดับสูงมาใช้เพื่อสร้างสตรีมสดคุณภาพระดับมืออาชีพ

ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ไม่เว้นแม้แต่ขั้วโลกใต้

ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ไม่เว้นแม้แต่ขั้วโลกใต้

มีการใช้งาน Workplace ทั่วทุกทวีป รวมถึงทวีปแอนตาร์กติกา ใน 77 ภาษาโดยองค์กรมากกว่า 14,000 แห่ง

ซึ่งวันนี้เป็นเพียงอีกหนึ่งก้าวที่เราช่วยให้ทุกคนในที่ทำงานเชื่อมต่อถึงกัน สำหรับ Facebook เรามักจะเตือนตัวเองว่านี่เป็นความสำเร็จเพียง 1% เท่านั้น และสำหรับ Workplace นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราที่ facebook.com/workplace

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การใช้ Workplace ช่วยสร้างการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ ทั่วโลกได้อย่างไร

Workplace ช่วยให้ผู้คนสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้มากขึ้น ทำงานได้เร็วขึ้น และสร้างความสัมพันธ์ในระดับสากลได้อย่างแท้จริง

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

8 เหตุผลที่ทำให้แอพรับส่งข้อความเริ่มมีอิทธิพลต่อองค์กรของคุณ

การเชื่อมต่อกันระหว่างเครื่องมือดิจิทัลที่เราใช้กันในบ้านและที่ใช้ในที่ทำงานกำลังเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ออกแบบอินโฟกราฟิกอนาคตแห่งการทำงาน

เราจะพาคุณไปพบกับหลักการสำคัญทั้ง 6 ประการที่เราคิดว่าจะเป็นตัวกำหนดอนาคตแห่งการทำงานในซีรีส์บล็อกล่าสุดของเรา คุณสามารถดาวน์โหลดรายการทั้งหมดในอินโฟกราฟิกใหม่แบบหน้าเดียวที่เข้าใจง่ายได้แล้ววันนี้