วิธีใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อและสนับสนุนบุคลากรบน Workplace

เราจะมาประกาศเกี่ยวกับเครื่องมือใหม่จำวน 11 ชิ้น ตั้งแต่สิทธิ์การเข้าถึงของบุคลากรหน้างานไปจนถึงวิดีโอและการวิเคราะห์ที่จะนำพลังของชุมชนมาสู่ที่ทำงานให้ทุกคนได้รับทราบกัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

วันนี้เราจะมาประกาศเกี่ยวกับวิธีใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อและสนับสนุนบุคลากรบน Workplace ตลอดจนเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะช่วยเรื่องการวัดผลลัพธ์ให้คุณได้รับทราบกัน

New features for frontline workers

ฟีเจอร์ Workplace ล่าสุดบางส่วน

การเชื่อมต่อกับบุคลากรหน้างาน

การเชื่อมต่อกับบุคลากรหน้างาน

80% ของพนักงานทั่วโลกไม่ได้นั่งทำงานที่โต๊ะทำงาน นอกจากนี้ 54% ของบุคลากรหน้างานเหล่านี้ยังรู้สึกว่าตนไม่มีสิทธิ์มีเสียงในองค์กรของตนเองอีกด้วย Workplace ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้นำในการสร้างฟีเจอร์สำหรับบุคลากรหน้างานผ่านโซลูชั่นที่ส่งเสริมให้เกิดการทำงานเป็นทีม การร่วมงานกัน และการยกย่องชื่นชม ซึ่งรวมไปถึงฟีเจอร์ดังต่อไปนี้

  • รหัสเข้าใช้งาน – วิธีใหม่ในการเชื่อมต่อกับบุคลากรหน้างานโดยใช้รหัสที่ไม่ซ้ำกันแทนการใช้อีเมล
  • การควบคุมสิทธิ์การเข้าถึง – ป๊อปอัพที่สามารถปรับแต่งได้เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าพนักงานรายชั่วโมงจะไม่เข้าสู่ระบบ Workplace นอกกะทำงานของตนเอง
  • การเรียนรู้ – ตอนนี้ผู้ดูแล Workplace สามารถสร้าง ติดป้ายกำกับ และดูแลจัดการเนื้อหาการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดและโพสต์ที่มีประโยชน์สำหรับพนักงานที่ต้องฝึกอบรมหรือเรียนรู้สิ่งต่างๆ ตลอดจนมอบโอกาสในการก้าวหน้าในอาชีพได้แล้ว
  • แบบสำรวจ – ส่งแบบสำรวจสั้นๆ ให้กับบุคลากรในองค์กรของคุณผ่านทาง Workplace Chat เพียงเลือกกลุ่มเป้าหมาย ระยะเวลา และประเภทของแบบสำรวจ
  • เป้าหมาย – ยูนิตใหม่ในกลุ่มบน Workplace ที่จะช่วยให้ผู้ดูแลกำหนดเป้าหมายของทีมตนเองได้ โดยที่สมาชิกแต่ละคนก็สามารถแชร์ความคืบหน้าของตนเองได้ด้วยเช่นกัน
แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

การสนับสนุนบุคลากรด้วยเครื่องมือวิดีโอแบบใหม่

การสนับสนุนบุคลากรด้วยเครื่องมือวิดีโอแบบใหม่

การส่งเสริมบุคลากรในธุรกิจด้วยข้อมูลที่จำเป็นต่อการทำความเข้าใจบทบาทของตนเองและช่วยให้งานสำเร็จเสร็จสิ้นจะทำได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อพวกเขาต่างเชื่อมต่อถึงกัน ซึ่งหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดก็คือการใช้วิดีโอ

วันนี้เราขอประกาศความสามารถใหม่ๆ ของวิดีโอบน Workplace ดังต่อไปนี้

  • Workplace บน Portal – ผู้ใช้ Workplace จะสามารถวิดีโอคอลได้ผ่าน Portal จาก Facebook โดย Smart Camera ที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ Portal จะแพนและซูมกล้องเพื่อจับการเคลื่อนไหว เพื่อให้คุณสามารถเคลื่อนไหวและพูดได้อย่างอิสระในขณะที่กล้องจับภาพตัวคุณให้อยู่ในเฟรมตลอดเวลา ส่วน Smart Sound จะปรับปรุงเสียงของผู้พูดทุกคนพร้อมลดเสียงรบกวนที่คุณไม่ต้องการลงให้ได้มากที่สุด โดย Workplace บน Portal จะเปิดให้ใช้งานในเร็วๆ นี้บน Portal, Portal Mini และ Portal+
  • การเขียนคำบรรยายวิดีโออัตโนมัติ – ฟีเจอร์ใหม่นี้จะใช้แมชชีนเลิร์นนิ่งและปัญญาประดิษฐ์ในการเพิ่มคำบรรยายลงในวิดีโอที่โพสต์ลง Workplace โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพนักงานที่บกพร่องทางการได้ยินหรือบุคลากรหน้างานที่อาจไม่ได้เปิดเสียงขณะรับชมวิดีโอในแอพ Workplace
  • วิดีโอที่เร็วยิ่งขึ้น – Enterprise Live เป็นโซลูชั่นวิดีโอแบบใหม่สำหรับแพร่ภาพระหว่างเพื่อนร่วมงานที่ช่วยให้คุณแสดงวิดีโอถ่ายทอดสดและวิดีโอออนดีมานด์คุณภาพสูงและประหยัดแบนด์วิธในเครือข่ายขององค์กรไปได้อย่างมาก
Workplace and Portal Mini

การใช้งาน Workplace บน Portal Mini

การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมผ่านการเป็นส่วนหนึ่งและสุขภาวะ

การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมผ่านการเป็นส่วนหนึ่งและสุขภาวะ

Workplace ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้บริษัทสามารถเสริมสร้างสายสัมพันธ์ เฉลิมฉลองความสำเร็จ และแชร์แหล่งข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

  • ขอบคุณ – เพื่อนร่วมงานสามารถชื่นชมผลงานของกันและกัน รวมถึงแจ้งเตือนผู้จัดการของผู้ที่ได้รับคำชื่นชมเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพได้แล้วผ่านประสบการณ์ใหม่แบบเนทีฟบน Workplace
  • เครื่องหมาย – โปรไฟล์บน Workplace จะแสดงเครื่องหมายโดยอิงจากข้อมูลของพนักงานและความสำเร็จต่างๆ โดยผู้ดูแล Workplace สามารถมอบเครื่องหมายต่างๆ เป็นรางวัลได้ หรือจะให้ระบบมอบเครื่องหมายโดยอัตโนมัติเมื่อพนักงานมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กำหนด เช่น ครบรอบการทำงานหรือมียอดขายตามเป้าก็ได้เช่นกัน
การวัดผลลัพธ์

การวัดผลลัพธ์

หากถามว่าเราวัดความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมที่เชื่อมต่อถึงกันกับประสิทธิภาพของบริษัทอย่างไร คำตอบคือเริ่มต้นจากข้อมูลที่ถูกต้อง และแม้ว่า Workplace จะเปิดโอกาสให้ผู้ดูแลติดตามการนำไปใช้และอัตราการใช้งานต่อเนื่องได้ แต่เราต้องการให้ Workplace ทำได้มากกว่านี้

  • ข้อมูลเชิงลึก – เราขอแนะนำตัวกรองและเกณฑ์ชี้วัดใหม่ในส่วน "ข้อมูลเชิงลึก" ของ Workplace ซึ่งประกอบไปด้วย เกณฑ์ชี้วัดเกี่ยวกับการใช้งานและการวิเคราะห์ความรู้สึกโดยรวมของความคิดเห็น เพื่อให้คุณประเมินได้ว่าบุคลากรของคุณรู้สึกอย่างไรต่อใจความสำคัญต่างๆ ที่คุณสื่อสาร
New features for frontline workers

เรียนรู้ว่าผู้คนรู้สึกอย่างไรต่อใจความสำคัญที่สื่อสารออกไปด้วยข้อมูลเชิงลึกของ Workplace

"ปีที่ผ่านมา เราพยายามคิดค้นแนวทางมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของบุคลากรทั้งองค์กร ซึ่งรวมถึงบุคลากรหน้างานที่คิดเป็น 80% ของพนักงานทั้งโลกด้วย" Karandeep Anand ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานและ Head of Workplace กล่าว

"ฟีเจอร์ต่างๆ ที่เราเปิดตัวในวันนี้สร้างขึ้นจากแรงขับเคลื่อนดังกล่าว โดยเราจะพยายามทำให้พนักงานเหล่านี้สร้างสุดยอดผลงานได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการช่วยให้พวกเขาได้เชื่อมต่อกับองค์กรผ่านมือถือด้วยวิธีการที่ปลอดภัย นอกจากนี้ เรายังรู้สึกยินดีที่จะได้มอบฟีเจอร์วิดีโอที่ครบครันและช่วยให้พนักงานทุกคนเชื่อมต่อถึงกันและทำงานร่วมกันได้มากขึ้นอีกด้วย"

ร่วมงานสัมมนาออนไลน์เกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของเรา

ร่วมงานสัมมนาออนไลน์เกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของเรา

ทีมผลิตภัณฑ์ของเราพร้อมตอบข้อสงสัยของคุณ นอกจากนี้ เรายังจะนำความเห็นของคุณไปประกอบการปรับปรุงฟังก์ชั่นใหม่ๆ เหล่านี้ในอนาคตอีกด้วย

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ