Airtel ใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อกับบุคลากรหน้างานและช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้นได้อย่างไร

ผู้นำ Workplace: ช่วงถามตอบประจำของเรากับเหล่าผู้นำในแวดวงอุตสาหกรรมที่ใช้ Workplace เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวทางดำเนินงานขององค์กร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
airtel blog - Workplace from Meta

เราได้พบกับบรรดาผู้นำธุรกิจที่ช่วยกำหนดอนาคตของการทำงาน และขอให้พวกเขาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเริ่มใช้งาน Workplace ให้เราฟัง เราจะมาเล่าถึงตัวอย่างของการที่แพลตฟอร์มช่วยให้ผู้นำธุรกิจเหล่านั้นค้นพบวิธีการทำงานใหม่ๆ รวมทั้งเรายังได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้งาน Workplace ที่เกิดขึ้นจริงด้วย

สัปดาห์นี้เราจะมาพบกับ Vani Venkatesh ซีอีโอของธุรกิจการขายปลีกจาก Bharti Airtel Limited ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำระดับโลกที่มีการดำเนินงานใน 17 ประเทศในทวีปเอเชียและแอฟริกา เมื่อดูตามฐานสมาชิกแล้ว ปัจจุบันบริษัทแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมอันดับ 1 ในอินเดียและผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออันดับ 3 ของโลก

Airtel ได้เริ่มใช้งาน Workplace ในธุรกิจการขายปลีกทั่วอินเดีย ซึ่งมีพนักงานเกือบ 10,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้หมายรวมถึงธุรกิจแฟรนไชส์ประมาณ 6,000 รายที่ไม่สามารถเข้าถึงอีเมลธุรกิจได้

ปัจจุบัน Airtel ใช้ Workplace เพื่อช่วยจัดการการดำเนินการร้านขายปลีกที่กระจายตัวกันอยู่ในที่ต่างๆ และได้พบวิธีการทำงานรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น พนักงานถ่ายทอดสดและแพร่ภาพ 'การประชุมสั้นๆ' ในตอนเช้าทุกวันในร้านค้าแต่ละแห่ง โดยทีมจะแชร์เรื่องราวความพึงพอใจของลูกค้าในแต่ละวันผ่านทางกลุ่ม Pan India นอกจากนี้ พนักงานยังใช้ Workplace เพื่อแชร์การแสดงบทบาทสมมติแบบสดๆ ที่ช่วยฝึกฝนและพัฒนาพนักงานในร้านค้าแต่ละที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการใหม่ๆ อีกด้วย

เรามาดูกันว่า Vani และทีมของเธอเริ่มต้นเส้นทางการใช้งาน Workplace กันอย่างไร

ทำไมคุณจึงเลือกใช้ Workplace

ทำไมคุณจึงเลือกใช้ Workplace

Workplace ช่วยให้องค์กรสามารถรวมผู้คนเข้าด้วยกันได้ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ใดหรือทำงานอยู่ที่ไหน การเชื่อมต่อที่เหมาะจะใช้งานบนมือถือนี่เองที่ทำให้ Workplace เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ Airtel "เราต้องการช่องทางการสื่อสารที่ใช้งานง่ายเพื่อให้สามารถติดต่อสมาชิกในทีมกว่า 1,000 คนทั่วอินเดียที่ให้บริการลูกค้าของเรา ในอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเช่นเดียวกับอุตสาหกรรมของเรา เวลาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ทุกคนทำงานเป็นไปในทางเดียวกัน!"

ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งคือทีม Airtel จะต้องสามารถนำแพลตฟอร์มใหม่มาใช้และรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย การนำไปใช้นั้นเป็นไปด้วยความรวดเร็วและไม่ติดขัด ทั้งนี้ก็เพราะ Workplace เป็นชุดเครื่องมือที่ผู้คนคุ้นเคยในการใช้งาน รู้จัก และชื่นชอบกันอยู่แล้ว ดังที่ Vani กล่าวว่า "แต่ละคนเป็นผู้ทดลองใช้และเป็นผู้ทดสอบ Facebook กันอยู่แล้ว ดังนั้นการเปลี่ยนไปใช้ Workplace จึงเป็นเรื่องที่แทบจะไม่ต้องอาศัยความพยายามใดๆ เลย"

การเปิดใช้เป็นอย่างไรบ้าง

การเปิดใช้เป็นอย่างไรบ้าง

Airtel ใช้การถ่ายทอดสดบน Workplace เพื่อประกาศการเปิดใช้ Workplace พนักงานกว่า 1,000 คนทั่วประเทศได้รับชมการถ่ายทอดสดการประกาศนี้ และพนักงานอีก 2,000 คนที่เหลือก็ได้ติดตามการแพร่ภาพหลังจากที่ Airtel โพสต์การถ่ายทอดสดไปยังกลุ่มต่างๆ บน Workplace ในภายหลัง

การใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับมือถือเพื่อเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกันโดยไม่ต้องใช้อีเมลช่วยให้พนักงานของ Airtel สามารถมารวมตัวกันได้เป็นครั้งแรก

ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นที่น่าพึงพอใจมาก เพราะนอกจากจะสร้างความฮือฮาในวันเปิดใช้แล้ว แนวทางนี้ยังช่วยให้ Airtel ใช้การแพร่ภาพสดบน Workplace เป็นตัวกระตุ้นการทำงานประจำวันอีกด้วย

"Workplace ยอดเยี่ยมมาก! ตอนนี้เราสามารถจัดเซสชั่นอย่างที่เคยจัดได้ทุกเมื่อที่มีเหล่าพนักงานมารวมตัวกัน Workplace เชื่อมต่อคนในทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก เพราะเราได้เห็นผู้นำทุกคนมาที่มีวิสัยทัศน์เหมือนๆ กันมารวมอยู่ในที่เดียวกัน"

Workplace เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของคุณไปอย่างไร

Workplace เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของคุณไปอย่างไร

การใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับมือถือเพื่อเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกันโดยไม่ต้องใช้อีเมลช่วยให้พนักงานของ Airtel สามารถมารวมตัวกันได้เป็นครั้งแรก และเครื่องมืออย่าง Workplace Chat ก็ช่วยให้พนักงานพูดคุยกันได้ในรูปแบบใหม่ พนักงานสามารถเลือกที่จะใช้วิดีโอแชทหรือแชทด้วยเสียงและแชร์ไฟล์ขนาดใหญ่ได้ ซึ่งช่วยให้การสนทนาของพวกเขารวดเร็วและชาญฉลาดยิ่งขึ้น ดังที่ Vani กล่าวว่า "Workplace ช่วยให้แม้แต่พนักงานที่อยู่หน้างานก็สามารถแสดงความเห็นของตนได้ รวมถึงช่วยเป็นช่องทางในการแชร์ความสำเร็จของแต่ละคนผ่านไฟล์สื่อที่หลากหลายและมีขนาดใหญ่"

แล้วผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้าง ปัจจุบัน Airtel เป็นองค์กรที่ "เชื่อมต่อถึงกันมากขึ้น รวดเร็วขึ้น และคล่องตัวยิ่งขึ้น" กว่าที่เคยเป็นมา

เราจะทำให้ Workplace ดียิ่งขึ้นไปอีกได้อย่างไร

เราจะทำให้ Workplace ดียิ่งขึ้นไปอีกได้อย่างไร

Vani และทีมของเธอบอกให้เราฟังถึงโอกาสที่จะทำให้การผสานการทำงานของ Workplace ทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยจะทำให้การเริ่มต้นใช้งานของผู้ใช้ใหม่เป็นเรื่องง่ายขึ้นและช่วยส่งเสริมโครงการริเริ่มอันน่าตื่นเต้นของ Workplace ที่ Airtel กำลังมุ่งพัฒนา อย่างเช่นการจัดการแข่งขันของทีมที่มีลีดเดอร์บอร์ดที่เปิดใช้งานและมีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลา และโครงการ R&R ที่ใช้ Workplace ในการมอบเครื่องหมายและรางวัลให้กับสมาชิกในทีม

ที่กล่าวมานั้นเป็นแผนที่น่าสนใจและเป็นคำแนะนำที่ดีมาก เราอาจจะพูดกันบ่อยแล้ว แต่เรารู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อได้เห็นตัวอย่างว่าการใช้ Workplace เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของลูกค้าไปอย่างไร เรายินดีที่จะรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีที่เราจะสามารถปรับปรุงและทำให้ Workplace ดียิ่งขึ้น เราจะแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการผสานการทำงานใหม่และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้คุณทราบในบล็อกที่นี่

ขอขอบคุณ Vani Venkatesh ซีอีโอฝ่ายธุรกิจการขายปลีก Airtel Limited

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

Ennismore ใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อทีมทั่วโลกและทำงานให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างไร

ผู้นำ Workplace: เราได้พูดคุยกับ Sharan Pasricha ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Ennismore เพื่อดูว่าการใช้ Workplace ช่วยเชื่อมต่อทั้งองค์กรเข้าด้วยกันได้อย่างไร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

โรงพยาบาลในสิงคโปร์พลิกโฉมกระบวนการด้านการดูแลสุขภาพโดยใช้ระบบอัตโนมัติ

เนื่องจาก Tan Tock Seng Hospital (TTSH) มีแผนกต่างๆ มากกว่า 45 แผนก โรงพยาบาลแห่งนี้จึงเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลสหวิทยาการที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

เคล็ดลับ 3 ข้อในการส่งเสริมนวัตกรรมในที่ทำงาน

นวัตกรรมในที่ทำงานมีความสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจ เรามาดูเคล็ดลับง่ายๆ 3 ข้อที่จะเปลี่ยนที่ทำงานของคุณให้กลายเป็นศูนย์กลางการสร้างสรรค์นวัตกรรมกัน