Speaker Spotlight จากงาน Flow 2018: Jason M. Lemkin

เนื่องด้วยงาน Flow 2018 ใกล้เข้ามาเต็มที Speaker Spotlight ของเราจะช่วยให้คุณทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบรรดาผู้บริหารระดับสูงที่จะปรากฏตัวในการประชุมสุดยอดผู้นำระดับโลกของเรา ซึ่งคนต่อไปคือ Jason M. Lemkin

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
flow jason m lemkin - Workplace from Meta

Jason M. Lemkin ผู้ให้คำปรึกษาที่ได้รับความไว้วางใจจาก SaaStr จะเป็นผู้จัดเซสชั่นเวทีพูดคุยที่งาน Flow 2018 เพื่อแบ่งปันการเรียนรู้ ข้อมูลเชิงลึก และหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการสร้างและปรับขนาดธุรกิจการให้บริการซอฟต์แวร์ (SaaS) เราได้พูดคุยกับ Jason เพื่อรับฟังความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานและกระบวนการด้านทุนมนุษย์

เรื่องราวของ SaaStr

เรื่องราวของ SaaStr

SaaStr เป็นเครือข่ายสนับสนุนของอุตสาหกรรม SaaS โดยทำหน้าที่เป็นผู้จัดชุมชนวิสาหกิจซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ช่วยให้ผู้บริหาร ผู้ก่อตั้ง และผู้ประกอบการขยายขีดศักยภาพของตนเอง

แต่เครือข่ายนี้เริ่มต้นมาจากศูนย์ SaaStr ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 จากแนวคิดเล็กๆ น้อยๆ ในบล็อก WordPress ทั่วไปที่ Jason Lemkin ได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างรายได้ต่อเนื่องรายปีจาก 0 ให้เป็น 100 ล้านดอลลาร์ที่ EchoSign

ปัจจุบัน ชื่อของ SaaStr ปรากฏอยู่ใน 100 รายชื่อบล็อกยอดนิยมที่จัดอันดับโดย Forbes และได้ขยายบริการให้ครอบคลุมถึงงานกิจกรรมระดับโลกและเป็นกองทุนสำหรับการลงทุน และ Jason ก็เป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีที่ลงทุนอย่างต่อเนื่องและนักร่วมลงทุนที่คุมหางเสืออยู่

Jason กล่าวถึงทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ SaaS และกระบวนการด้านทุนมนุษย์ที่อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมด้วยความกระตือรือร้นและพรสวรรค์ทางธุรกิจ

ขจัดอุปสรรคที่ขวางทาง

ขจัดอุปสรรคที่ขวางทาง

"หากคุณต้องการเป็นธุรกิจมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ คุณต้องเริ่มจากการขจัดอุปสรรคที่กีดขวางพนักงาน" Jason กล่าว "หากคุณไม่ทำ สิ่งต่างๆ จะเริ่มพังทลายลง คุณต้องจ้างคนที่พัฒนาไปข้างหน้า ไม่อย่างนั้นพนักงานก็พังเหมือนกัน"

"หากคุณต้องการเป็นธุรกิจมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ คุณต้องเริ่มจากการขจัดอุปสรรคที่กีดขวางพนักงาน"

"หากคุณต้องการเป็นธุรกิจมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ คุณต้องเริ่มจากการขจัดอุปสรรคที่กีดขวางพนักงาน"

บริษัทสตาร์ทอัพไม่จำเป็นต้องใช้แนวทางที่ใช้งบประมาณก้อนใหญ่เสมอไป แนวทางการสนับสนุนพนักงานที่รอบคอบก็สามารถสร้างความแตกต่างเป็นอย่างมากได้ เขากล่าวว่า "วัฒนธรรมบริษัทของคุณต้องสนับสนุนกระบวนการทำงานของพนักงาน คุณจำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานหลักเพื่อให้การสนับสนุน

แม้แต่การแสดงออกเล็กๆ น้อยๆ เช่นการแจกสแน็กบาร์อย่าง Kind ก็เป็นการสนับสนุนได้ แล้วก็อย่าเพิ่งหัวเราะเยาะไปเชียว เพราะขนมราคาเพียง 2 ดอลลาร์ก็ทำให้คนมีความสุขได้แล้ว"

ให้คำสอนแก่ผู้นำ

ให้คำสอนแก่ผู้นำ

เงินไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้พนักงานภักดี เวลาคือการลงทุน และความเป็นผู้นำที่รอบคอบก็ช่วยปลดล็อกให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้าได้ "การสอนงานเป็นสิ่งที่มักเกิดขึ้นโดยบังเอิญในบริษัทขนาดเล็ก" Jason กล่าว

"แต่เมื่อใดที่เงินเดิมพันสูงขึ้น คุณก็ต้องขยับขยาย แล้วมันก็จะเป็นเรื่องบังเอิญไม่ได้อีกต่อไป คุณต้องพิจารณาความก้าวหน้าในอาชีพการงานสำหรับคนอายุ 21 ปีที่เพิ่งจบใหม่ ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะเดินจากไป"

"ผู้จัดการของคุณต้องเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศให้กับพนักงาน"

"ผู้จัดการของคุณต้องเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศให้กับพนักงาน"

การทำความรู้จักพนักงานและช่วยเหลือในเส้นทางอาชีพไม่ได้เป็นเพียงแค่ข้อดีในสถานที่ทำงาน โดยเฉพาะในเวทีของสตาร์ทอัพ Jason ย้ำเตือนว่า "จงวางแผนเส้นทางอาชีพสำหรับพนักงานของคุณให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้"

"ผู้นำที่ยอดเยี่ยมรู้ดีว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความทะเยอทะยาน ผู้คนมีแรงจูงใจที่แตกต่างกันไป ดังนั้นผู้จัดการจึงต้องเป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศให้กับพนักงาน"

"ผู้นำที่น่าทึ่งสามารถสรรหาบุคคลที่ตนต้องการได้ ใครก็ตามที่มีประสบการณ์กับสตาร์ทอัพโตเร็วรู้ความลับเรื่องนี้กันหมด"

"ผู้นำที่น่าทึ่งสามารถสรรหาบุคคลที่ตนต้องการได้ ใครก็ตามที่มีประสบการณ์กับสตาร์ทอัพโตเร็วรู้ความลับเรื่องนี้กันหมด"

สรรหาผู้ที่มีความสามารถที่สุด

สรรหาผู้ที่มีความสามารถที่สุด

แล้วความลับมูลค่าพันล้านดอลลาร์คืออะไร สิ่งใดทำให้สตาร์ทอัพที่ยอดเยี่ยมอยู่เหนือชั้นจากสตาร์ทอัพที่ดี "หาสิ่งดึงดูดใจในทีมของคุณให้เจอ และรู้วิธีจัดการกับสิ่งที่ไม่ใช่" Jason กล่าว

"ผู้นำที่น่าทึ่งสามารถสรรหาบุคคลที่ตนต้องการได้ ใครก็ตามที่มีประสบการณ์กับสตาร์ทอัพโตเร็วรู้ความลับเรื่องนี้กันหมด เพราะฉะนั้นจงสรรหาผู้ที่มีความสามารถที่สุด"

Flow คืออะไร

Flow คืออะไร

Flow เป็นการประชุมผู้นำระดับโลกของ Workplace ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2018 ณ Hotel Nia ในเมืองเมนโลพาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย

เราจะมาพูดคุยกันถึงวิธีต่างๆ ที่ธุรกิจสามารถใช้เพื่อเชื่อมต่อบุคลากรเข้ากับเป้าหมายขององค์กร ปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของพนักงาน ตลอดจนส่งเสริมให้พนักงานทำงานออกมาให้ดีที่สุด ร่วมไปกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เช่น Walmart, Vodafone, Box และ Okta

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การใช้กลุ่มบน Workplace เพื่อควบคุมการทำงานร่วมกัน

สร้างพื้นที่ส่วนตัวสำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ จัดการข้อมูล และแชร์เอกสารกับพนักงานและทีมต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

Session Spotlight จากงาน Flow 2018: การปั้นธุรกิจ SaaS พันล้าน

ในฐานะส่วนหนึ่งของซีรีส์ช่วงก่อนงาน Flow 2018 ของเรา เราจะแนะนำให้คุณได้รู้จักกับแนวคิดที่สดใหม่และการพูดคุยอย่างเจาะลึกที่จะเกิดขึ้นในวันงาน