Session Spotlight จากงาน Flow 2018: From Stack to Suite

ในฐานะส่วนหนึ่งของซีรีส์ช่วงก่อนงาน Flow 2018 ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดผู้นำระดับโลกครั้งแรกจาก Workplace เราจะแนะนำให้คุณทราบถึงประเด็นที่น่าสนใจและสิ่งที่เราจะพูดคุยกันในวันงาน โดยจะมาในหัวข้อ From Stack to Suite

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
5hacks - Workplace from Meta

ผู้ก่อตั้งธุรกิจ SaaS สายเลือดใหม่กำลังท้าทายซอฟต์แวร์องค์กรแบบดั้งเดิมที่เป็นแบบราคาเดียวใช้ได้ไม่จำกัด เพราะฉะนั้นการเอาแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จำนวนมากมากางขายให้เหล่าซีไอโอปวดหัวเล่นๆ จึงจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไปแล้ว

ซอฟต์แวร์ในอนาคตจะเน้นความมีประสิทธิภาพ รวมถึงต้องเรียบง่ายและคล่องตัว ธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์จะมอบบริการที่มีประสิทธิภาพแทนที่จะเน้นความหลากหลาย และใช้การผสานการทำงานแทนที่จะบังคับซื้อตั้งแต่แรกเริ่ม

ผู้นำจากธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์สามราย ซึ่งได้เปลี่ยนแปลงวิธีการซื้อ การปรับใช้ และการจัดการซอฟต์แวร์ด้วยแนวคิดที่เป็นเลิศ ได้มาเข้าร่วมกับเราในการเสวนาหัวข้อ From Stack to Suite

เราจะได้เรียนรู้ว่าการสร้างและการขยับขยายธุรกิจระดับองค์กรชั้นนำนั้นต้องอาศัยสิ่งใดบ้าง พร้อมทราบว่าเหตุใดการเปลี่ยนแปลงแนวทางขั้นพื้นฐานนี้จึงได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

ผู้จัดเซสชั่น Lesley Lloyd-Young เป็นผู้นำทีม Workplace Global Enterprise และเชี่ยวชาญในด้านการสร้างและปรับขนาดทีมในสภาพแวดล้อมที่มีการเติบโตสูง

เธอชอบที่จะสร้างมูลค่าให้กับลูกค้า โดยใช้ข้อมูลและเกณฑ์ชี้วัดการดำเนินงานเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีม

เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Aaron Levie ซีอีโอของ Box ซึ่งเป็นบริษัทด้านการประมวลผลบนระบบคลาวด์มูลค่าระดับพันล้านดอลลาร์ เป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรม SaaS มากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว

นอกจากนั้นแล้ว การเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอื่นๆ ก็ทำให้ Aaron และทีมงานผู้ทุ่มเทของเขาสามารถเปลี่ยนวิสัยทัศน์ที่ดูจะเกินเอื้อมของบริษัทให้เป็นจริงขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ

Sun Life Financial ทุ่มเทเพื่อช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตที่ดีขึ้นและมีความมั่นคงทางการเงินไปตลอดชีวิต ซึ่งก็คงไม่มีใครเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ไปมากกว่า หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีอย่าง Rahul Sekhon แล้วล่ะ

ความรู้เฉพาะตัวของเขาเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจในด้านการสร้างข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า การพัฒนากลยุทธ์ และบริการอื่นๆ อีกมากมาย

Helen Russell หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของ Atlassian มีความรับผิดชอบระดับโลกในด้านการดึงดูด การมีส่วนร่วม และการพัฒนา รวมถึงยังมีประสบการณ์ในด้านบุคลากร ซึ่งนับว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของบริษัท

แม้ว่าฐานพนักงานจะขยายตัวมากขึ้น แต่ Helen ก็ช่วยให้ Atlassian สามารถขยับขยายธุรกิจ พร้อมทั้งรักษาเหล่าพนักงานซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบันเอาไว้ได้

ผู้เข้าร่วมอภิปรายของเราที่งาน Flow จะพูดคุยถึงการดำเนินการอย่างมีเป้าหมายและมีกลยุทธ์ในโลกดิจิทัลที่ร้อนระอุนี้ Helen กล่าวในฐานะหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลว่า "งานจะสำเร็จลุล่วงได้ถ้าพนักงานของคุณรู้สึกว่าได้รับการยอมรับค่ะ"

แต่คุณจะทำให้คนในทีมรู้สึกถึงการมีจุดมุ่งหมายร่วมกันที่แท้จริงได้อย่างไร "ยุคของอัจฉริยะผู้เดียวดายได้ผ่านพ้นไปนานแล้วค่ะ" Helen กล่าว "ทีมที่เก่งกาจซึ่งสามารถร่วมมือกันเพื่อสร้างอนาคตออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพนี่แหละที่จะกุมนวัตกรรมและผลิตภาพเอาไว้ในมือได้

ในเซสชั่นนี้ เราจะมาค้นพบว่าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ธุรกิจต่างๆ เพิ่งได้รับและนำมาใช้เหล่านี้ส่งผลต่อความสามารถในการทำงานร่วมกันของผู้คนอย่างไรบ้าง

Flow คืออะไร

Flow คืออะไร

Flow เป็นการประชุมผู้นำระดับโลกของ Workplace ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2018 ณ Hotel Nia ในเมืองเมนโลพาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย

เราจะมาพูดคุยกันถึงวิธีต่างๆ ที่ธุรกิจสามารถใช้เพื่อเชื่อมต่อบุคลากรเข้ากับเป้าหมายขององค์กร ปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของพนักงาน ตลอดจนส่งเสริมให้พนักงานทำงานออกมาให้ดีที่สุด ร่วมไปกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เช่น Walmart, Vodafone, Box และ Okta

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การใช้กลุ่มบน Workplace เพื่อควบคุมการทำงานร่วมกัน

สร้างพื้นที่ส่วนตัวสำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ จัดการข้อมูล และแชร์เอกสารกับพนักงานและทีมต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

Session Spotlight จากงาน Flow 2018: การปั้นธุรกิจ SaaS พันล้าน

ในฐานะส่วนหนึ่งของซีรีส์ช่วงก่อนงาน Flow 2018 ของเรา เราจะแนะนำให้คุณได้รู้จักกับแนวคิดที่สดใหม่และการพูดคุยอย่างเจาะลึกที่จะเกิดขึ้นในวันงาน