ข้อมูลเชิงลึกจากซีอีโอ: Taronga Conservation Society ใช้ Workplace เพื่อบ่มเพาะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้อย่างไร

เราได้พบกับ Taronga Conservation Society Australia และเรียนรู้ว่าการใช้ Workplace สามารถเพิ่มการรับรู้ของทั้งองค์กรตั้งแต่บุคลากรหน้างานไปจนถึงสำนักงานใหญ่ได้อย่างไร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
cameron kerr taronga - Workplace from Meta

Cameron Kerr กรรมการและประธานบริหารของ Taronga กล่าวว่า การสำรวจพนักงานเมื่อเร็วๆ นี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการทบทวนครั้งใหญ่เกี่ยวกับเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ผู้คนใช้งาน

และสิ่งที่เป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งของทุกคนก็คือ การปรับปรุงความชัดเจนในการสื่อสารทั่วทั้งองค์กรเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมและทำงานตามลำดับความสำคัญและวัตถุประสงค์เดียวกัน

ปัญหาของการสื่อสารแบบ 2 ทาง

ปัญหาของการสื่อสารแบบ 2 ทาง

Cameron กล่าวว่า "ทุกคนต่างคุ้นเคยกับอีเมลและสุนทรพจน์ที่ผู้นำกล่าวเป็นครั้งคราว แต่การสื่อสารเหล่านั้นฟังดูฝืนและมักจะเป็นทางการ"

ซึ่งผลจากการสำรวจล่าสุดได้สนับสนุนแนวคิดนี้ วิธีการสื่อสารเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ทุกคน และไม่ได้ช่วยเชื่อมต่อหรือมีส่วนร่วมกับผู้คนได้เสมอไป

"ผู้คนมีความเข้าใจเป็นศูนย์เกี่ยวกับสิ่งสำคัญสำหรับการบริหารหรือสิ่งที่ทีมบริหารคิด และทีมบริหารก็ต้องการรู้ว่าทุกคนกำลังทำอะไรอยู่ การพูดคุยแบบ 2 ทางจึงไม่มีทางเกิดขึ้นได้"

การตัดสินใจปรับใช้ Workplace ทำให้สวนสัตว์ Taronga สามารถสร้างจุดเปลี่ยนได้แทบชั่วข้ามคืน

'ตัวปรับระดับ'

'ตัวปรับระดับ'

ตอนนี้ Workplace ทำหน้าที่เป็น 'ตัวปรับระดับ' Cameron อธิบายว่า "Workplace ช่วยให้ทุกคนในองค์กรสามารถสื่อสารในลักษณะที่คล้ายกันในระดับการเข้าถึงที่ใกล้เคียงกัน Workplace ช่วยให้เราเข้าใจสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กรได้ดีขึ้นอย่างแท้จริง"

Workplace ช่วยให้เราเข้าใจสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กรได้ดีขึ้นอย่างแท้จริง

Workplace ช่วยให้เราเข้าใจสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กรได้ดีขึ้นอย่างแท้จริง

อีกทั้งความคุ้นเคยในการใช้งานเครื่องมือต่างๆ เช่น กลุ่มบน Workplace และฟีดข่าว ยังช่วยให้ทีม Taronga สามารถตามทันการเปลี่ยนแปลงได้โดยใช้การฝึกอบรมเพียงเล็กน้อย หรือแทบไม่ต้องใช้เลย

ทำให้เกิดอัตราการใช้งานอันน่าประทับใจ ซึ่งสูงถึง 84% ในเวลาเพียง 4 เดือน

แบ่งปันเรื่องราว สร้างวัฒนธรรม

แบ่งปันเรื่องราว สร้างวัฒนธรรม

ความสามารถที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการแบ่งปันเรื่องราวในองค์กรอย่างสวนสัตว์ก็มีความสำคัญเป็นพิเศษเช่นกัน ส่วนหนึ่งของ 'ประสิทธิภาพอันน่าทึ่งของ Workplace' สำหรับ Taronga คือการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานแนวทางเผยแพร่ข่าวเชิงบวกไปทั่วทั้งองค์กร

"สวนสัตว์เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่ายินดีที่ควรแบ่งปัน" Cameron กล่าว "การแบ่งปันเรื่องราวเหล่านี้มีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมอย่างมาก"

การใช้เครื่องมือที่เหมาะสำหรับมือถือของ Workplace เพื่อแชร์รูปภาพ หรือการใช้วิดีโอถ่ายทอดสดเพื่อแพร่ภาพไปยังกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ทำให้องค์กรสามารถแบ่งปันเรื่องราวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคย

หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ดิจิทัล

หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ดิจิทัล

แม้จะเป็นการเริ่มต้นสำหรับสวนสัตว์ Taronga แต่สัญญาณที่ปรากฏก็ผลักดันให้เกิดก้าวต่อไป นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณเชิงบวกในระดับกลยุทธ์อีกด้วย

Workplace เป็นส่วนพื้นฐานของแผนการเดินหน้าในรูปแบบดิจิทัล

Workplace เป็นส่วนพื้นฐานของแผนการเดินหน้าในรูปแบบดิจิทัล

"เราลงทุนกับกลยุทธ์ด้านไอทีและดิจิทัลของเราไปเป็นจำนวนมากตลอดทั้ง 18 เดือน และเป็นแผนการที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง Workplace เป็นส่วนพื้นฐานของแผนการเดินหน้าสู่ดิจิทัล"

เราคิดว่าเรื่องราวนี้เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การแบ่งปันกับทุกคน

ขอขอบคุณ Cameron Kerr จาก Taronga Conservation Society Australia เป็นอย่างสูง

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

Session Spotlight จากงาน Flow 2018: ผู้อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลง

เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสู่งาน Flow 2018 ของเรา เราจะให้คุณได้ลองสัมผัสกับประเด็นมาแรงและการพูดคุยอย่างเจาะลึกที่จะเกิดขึ้นในวันงาน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

RBS ชนะรางวัลด้านนวัตกรรมดิจิทัลจากการใช้งาน Workplace

Royal Bank of Scotland ชนะรางวัล IOIC ประจำปี 2018 จากการใช้งานวิดีโอถ่ายทอดสดเพื่อแพร่ภาพการประชุมระดับผู้นำสู่ทั้งองค์กรบน Workplace

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

Speaker Spotlight จากงาน Flow 2018: Jason M. Lemkin

ในฐานะส่วนหนึ่งของซีรีส์ช่วงก่อนงาน Flow 2018 ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดผู้นำระดับโลกครั้งแรกจาก Workplace เราจะแนะนำให้คุณทราบถึงประเด็นที่น่าสนใจและสิ่งที่เราจะพูดคุยกันในวันงาน