สปอตไลท์เซสชั่นภายในงาน Flow 2018: การสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกัน ซึ่งดำเนินการเสวนาโดย Sheryl Sandberg

งาน Flow จะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่ถึงสัปดาห์นี้แล้ว เราจึงขอแนะนำเซสชั่นการเสวนาปิดงานกิจกรรมในครั้งนี้ที่ใช้ชื่อหัวข้อว่า "การสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกัน" ซึ่งดำเนินการเสวนาโดย Sheryl Sandberg ผู้ดำรงตำแหน่ง COO ของ Facebook

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

บุคลากรจะทำงานได้ดียิ่งขึ้นเมื่อรู้สึกเชื่อมต่อกับธุรกิจของตน เช่นเดียวกันกับธุรกิจต่างๆ ที่จะดำเนินการได้ดียิ่งขึ้นเมื่อสร้างสายสัมพันธ์กับบุคลากรของตนเอง

เหตุใดสิ่งนี้จึงมีความสำคัญ เพราะประสบการณ์ของลูกค้าที่ยอดเยี่ยมนั้นเริ่มต้นจากภายในองค์กร จากการที่พนักงานได้เชื่อมต่อถึงกันและได้รับการสนับสนุนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และรวดเร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง

ประสบการณ์ของลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเริ่มต้นจากภายในองค์กร

ประสบการณ์ของลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเริ่มต้นจากภายในองค์กร

บริษัทที่มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับพนักงานจะมีอัตราความพึงพอใจของลูกค้าสูงขึ้น 2.5 เท่าและมีผลิตภาพมากกว่าคู่แข่งที่ไม่ได้เป็นเครือข่ายกันมากกว่า 30% ด้วยกัน

สำหรับการเสวนาในหัวข้อ "การสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกัน" นี้ เราได้รวบรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญมาไว้ที่นี่เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญขององค์กรที่เชื่อมต่อถึงกันในมุมมองของแต่ละคน ตลอดจนสำรวจสาเหตุที่แต่ละคนให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อ

เราจะมาดูวิธีต่างๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญใช้เพื่อช่วยสร้างชุมชนที่เชื่อมต่อถึงกันมากขึ้นและคุณค่าที่ชุมชนดังกล่าวมอบให้กับบุคลากรทั้งในระดับเล็กและใหญ่กัน

Sheryl Sandberg ในฐานะ COO ของ Facebook และผู้ดำเนินเซสชั่นนี้มีประสบการณ์การเป็นผู้นำในเครือข่ายระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรมานานกว่าทศวรรษ Sheryl ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่มีอิทธิพลสูงสุดในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ยังสนับสนุนและคอยกำกับดูแลองค์กรที่มีความโปร่งใสและเชื่อมต่อถึงกันอีกด้วย

Joanne Smith ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานบริหารและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Delta Air Lines เธอรับผิดชอบด้านการรักษาวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของสายการบิน อย่างการมีส่วนร่วมในเชิงบวกกับพนักงานมากกว่า 80,000 คน ตลอดจนดูแลการจัดการกับพนักงานที่มีความสามารถ การพัฒนา และอื่นๆ

John Taylor หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ United Way เป็นนักสร้างสรรค์ทางความคิด ด้วยความสามารถด้านการพัฒนาโครงการริเริ่มที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว เขาสามารถปลดล็อกโซลูชั่นและแนวทางใหม่ๆ ที่จะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับองค์กรได้

John เป็นผู้นำ United Way ในการประสานงานด้านการบรรเทาทุกข์จากเฮอริเคนแคทรีนาให้กับผู้อพยพจำนวน 8,000 คนในรัฐบริเวณชายฝั่งของอ่าวเม็กซิโก

ภายในงาน Flow ผู้ร่วมอภิปรายของเราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ในเชิงปฏิบัติเทียบกับการเสนอทางแก้ไขแบบลอยๆ ซึ่งเราไม่เพียงจะได้เห็นผลตอบแทนที่ชัดเจนจากการสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกันเท่านั้น แต่เรายังจะได้เห็นถึงความเสี่ยงที่ชัดเจนจากการหยุดพัฒนาด้วยเช่นกัน

ในโลกที่ความโปร่งใสคือความปกติในรูปแบบใหม่ บุคลากรคือภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณ

ในโลกที่ความโปร่งใสคือความปกติในรูปแบบใหม่ บุคลากรคือภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณ

ลูกค้ามีความคาดหวังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจากเดิมที่องค์กรมีลักษณะเหมือนกล่องดำที่เคลือบด้วยภาพลักษณ์ของแบรนด์ ปัจจุบัน กล่องดำใบนั้นได้กลายเป็นกล่องใสไปแล้ว

ผู้คนจากภายนอกคาดหวังที่จะได้เห็นทุกสิ่งในองค์กร ทั้งกระบวนการ คุณค่า และการดำเนินการ อีกทั้งพนักงานเองก็คาดหวังว่าตนจะเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นในการเชื่อมต่อถึงกันเพื่อที่จะตอบสนองต่อความคาดหวังใหม่ๆ เหล่านั้นได้อย่างทันท่วงทีมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

ในโลกที่ความโปร่งใสคือความปกติในรูปแบบใหม่ บุคลากรคือภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณ ยิ่งพนักงานเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้น คนเหล่านี้ก็จะยิ่งมีความสุข

ยิ่งพนักงานเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้น คนเหล่านี้ก็จะยิ่งมีความสุข

ยิ่งพนักงานเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้น คนเหล่านี้ก็จะยิ่งมีความสุข

นี่จึงเป็นสาเหตุที่การสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกันไม่ใช่แค่โจทย์สำหรับฝ่ายทรัพยากรบุคคลเท่านั้น แต่ยังเป็นการลงมือลงแรงอย่างเต็มที่ของเหล่าผู้นำอาวุโสที่เกี่ยวข้องกับทั้งบุคลากร เทคโนโลยี และกลยุทธ์ในการดำเนินการอีกด้วย

Flow คืออะไร

Flow คืออะไร

Flow เป็นการประชุมผู้นำระดับโลกของเรา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2018 ที่ Hotel Nia ในเมืองเมนโลพาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย

เราจะมาพูดคุยกันถึงวิธีต่างๆ ที่ธุรกิจสามารถใช้เพื่อเชื่อมต่อบุคลากรเข้ากับเป้าหมายขององค์กร ปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของพนักงาน ตลอดจนส่งเสริมให้พนักงานทำงานออกมาให้ดีที่สุด ร่วมไปกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เช่น Walmart, Vodafone, Box และ Okta

ภายในงานยังประกอบไปด้วยการบรรยายเกี่ยวกับอนาคตขององค์กรจากผู้สร้างระบบ SaaS ที่มีวิสัยทัศน์ รวมถึงผู้นำด้านไอทียุคใหม่

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ผู้บุกเบิกของ Workplace เปลี่ยนแปลงองค์กรของตนโดยใช้ Workplace ได้อย่างไร

ผู้บุกเบิกของ Workplace อย่าง Steve Clarke นับเป็นส่วนสำคัญของการนำ Workplace ไปใช้ที่ Virgin Atlantic และ Virgin Holidays จนประสบความสำเร็จ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในวิดีโอสัมภาษณ์ผู้บุกเบิกของ Workplace ตัวใหม่ของเรา

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

สปอตไลท์เซสชั่นภายในงาน Flow 2018: บุคลากรย่อมสำคัญกว่าพิกเซล

งาน Flow 2018 จะจัดขึ้นในอีก 6 วันข้างหน้านี้แล้ว และเรายังคงเปิดตัวการพูดคุยเชิงลึกในหัวข้อต่างๆ ที่จะมีขึ้นในวันดังกล่าวต่อไป โดยหัวข้อถัดไปของเราคือ "บุคลากรย่อมสำคัญกว่าพิกเซล"