สื่อสารกันไม่เข้าใจใช่หรือไม่ เครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันจะช่วยรวมทีมจากทั่วโลกเข้าด้วยกัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
bring translate - Workplace from Meta

เมื่อทีมของคุณกระจายอยู่ทั่วโลก การใช้เครื่องมือสำหรับทำงานร่วมกันและเครื่องมือเพื่อการสื่อสารอย่างมีชั้นเชิงจะช่วยแก้ปัญหาด้านความแตกต่างของโซนเวลา วัฒนธรรม และกำแพงด้านภาษาได้ นี่คือแนวทาง 3 แบบที่จะช่วยให้คุณทำงานสำเร็จได้มากขึ้น

ในยุคโลกาภิวัตน์ปัจจุบัน บริษัทต่างกระจายตัวอยู่ทั่วโซนเวลา วัฒนธรรม และภาษาต่างๆ ซึ่งเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ต้องการให้บุคลากรทำโปรเจ็กต์ร่วมกันได้ไม่ว่าจะทำงานที่ใด

'McKinsey ประเมินว่ากระแสข้อมูลดิจิทัลทั่วโลกมี GDP เพิ่มขึ้น 2.8 ล้านล้านดอลลาร์ใน 10 ปี'

จากข้อมูลของ McKinsey การค้าระหว่างประเทศและ 'กระแส' การเงินมีอัตราคงที่หรือลดลงตั้งแต่ปี 2008 แต่โลกาภิวัตน์ยังคงเติบโตตามกระแสดิจิทัล ในรายงานล่าสุดเกี่ยวกับ โลกาภิวัตน์ทางดิจิทัล: ยุคใหม่ของกระแสทั่วโลก (Digital globalization: The new era of global flows) McKinsey ประเมินว่ากระแสข้อมูลดิจิทัลทั่วโลกมี GDP เพิ่มขึ้น 2.8 ล้านล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 10 ปี ข้อมูลนี้แสดงถึงผลกระทบที่ใหญ่กว่าการขายสินค้าข้ามประเทศ

เครื่องมือการทำงานร่วมกันสำหรับธุรกิจเป็นโซลูชั่นหลักที่ทำให้ผู้คนสื่อสารข้ามประเทศและร่วมงานกันเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ แต่แพลตฟอร์มเหล่านั้นต้องการเครื่องมือสำคัญบางอย่างเพื่อให้ผู้คนสามารถสนทนากันต่อไปและเอาชนะอุปสรรคทางภูมิศาสตร์

การแก้ปัญหาด้านโซนเวลา

การแก้ปัญหาด้านโซนเวลา

อุปสรรคแรกในการทำงานร่วมกันข้ามประเทศคือโซนเวลา ไม่เพียงแต่สมาชิกทีมของคุณจะมีตารางงานที่ต่างกันให้จัดการเท่านั้น แต่ยังมีวันทำงานที่ต่างกันไปโดยสิ้นเชิงด้วย ในสถานการณ์เลวร้ายที่สุดก็คืออาจมีเพียงช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้นที่ทุกคนจะว่างตรงกัน

ผู้คนยินดีที่จะเช็คการอัพเดตสถานะหรือข้อความด่วนนอกเวลางาน แต่ยังคงถือว่าอีเมลเป็น 'งาน' อยู่

ในการขจัดอุปสรรคนี้ คุณก็สามารถกำหนดช่วงเวลาที่ทุกคนควรพร้อมเข้าร่วมในพื้นที่สำหรับการร่วมงานของคุณได้ คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือสำหรับทำงานร่วมกันมากมายสำหรับธุรกิจซึ่งให้คุณใช้งานได้บนมือถือ พนักงานหลายคนยินดีที่จะเช็คการสื่อสารต่างๆ เช่นการอัพเดตสถานะและข้อความด่วนบนโทรศัพท์ของตนนอกเวลางาน แต่ยังคงถือว่าอีเมลหรือการทำงานบนเอกสารที่แชร์ร่วมกันเป็นงานออฟฟิศอยู่

ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีใด การคำนึงถึงโซนเวลาของสมาชิกแต่ละคนไว้ก็จะมีประโยชน์ต่อทีม ลองตั้งกลุ่มของทีมให้แสดงโซนเวลาทั้งหมด วิธีนี้จะช่วยรับรองว่าสมาชิกในทีมจะไม่ทำให้สมาชิกคนอื่นไม่สบายใจด้วยการส่งข้อความติดต่อที่ไม่เหมาะสมนักไปผิดเวลา

สื่อสารกับทุกคนให้เข้าใจ

สื่อสารกับทุกคนให้เข้าใจ

อุปสรรคด้านภาษาอาจหยุดการทำงานร่วมกันของสำนักงานในประเทศต่างๆ ได้ คุณไม่ต้องการให้ภาษากลายมาเป็นเส้นกั้นระหว่างทีมของคุณในที่สุดแน่ๆ หากสมาชิกทีมกำลังสนทนาแบบ "ส่วนตัว" ในช่องทางสาธารณะด้วยภาษาที่มีเพียงบางคนเข้าใจ แสดงว่าความพยายามในการทำงานร่วมกันของคุณก็กำลังล้มเหลว

หากสมาชิกทีมกำลังสนทนาด้วยภาษาที่มีเพียงบางคนเข้าใจ แสดงว่าความพยายามในการทำงานร่วมกันของคุณก็กำลังล้มเหลว

การใช้เครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันอย่าง Workplace ที่ผสานรวมตัวช่วยแปลภาษาอัตโนมัติสามารถช่วยให้พนักงานสื่อสารกันได้อย่างไม่สะดุด คุณยังสามารถดึงให้ทุกคนมีส่วนร่วมโดยกำหนดภาษาที่ต้องการให้กับกลุ่มสำหรับงานและโปรเจ็กต์ต่างๆ และยังสามารถผลัดเปลี่ยนภาษาทุกเดือนเพื่อให้ทุกคนมีโอกาสใช้ภาษาแม่ของตนได้อีกด้วย

รู้จักกลุ่มเป้าหมายของคุณ

รู้จักกลุ่มเป้าหมายของคุณ

ในฐานะหัวหน้าทีมระดับโลก สิ่งสำคัญคือต้องใช้ช่องทางการสื่อสารอย่างมีกลยุทธ์และรู้วิธีส่งข้อความที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม อย่างในบางครั้ง วิธีการส่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพที่สุดก็คือการเผชิญหน้ากัน

การวิดีโอคอลในแชทกลุ่มแบบเรียลไทม์เป็นวิธีหนึ่งในการเอาชนะปัญหาเรื่องเวลาและพื้นที่ซึ่งเครื่องมือทั่วไปแก้ได้ยาก วิธีการนี้สามารถช่วยให้คุณส่งข้อความสำคัญในยามต้องการ และกระตุ้นให้สมาชิกในทีมคนอื่นๆ ทำเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ คุณก็ต้องระวังความแตกต่างทางวัฒนธรรมด้วย เพราะบางคนเช็คก็อีเมลเป็นอย่างแรกในตอนเช้า บางคนก็เช็คอีเมลเป็นอย่างสุดท้ายก่อนเลิกงานไป และบางคนก็จะคอยตอบตลอดทั้งวัน คุณอาจกำหนดเวลาเช็คอินให้กับทุกคนเพื่อให้รู้ว่าเมื่อใดที่ทีมอาจต้องการตัว หรือแจ้งการสื่อสารที่สำคัญด้วยการอัพเดตสถานะกลุ่ม

หากไม่มีเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันที่เหมาะสมเพื่อเชื่อมต่อทีมทั่วโลก บริษัทต่างๆ จะไม่ได้รับผลประโยชน์จากการเป็นองค์กรระดับสากลเลย

ในโลกดิจิทัล แม้แต่ธุรกิจขนาดเล็กก็สามารถกลายเป็นบริษัทข้ามชาติขนาดย่อมได้ แต่หากไม่มีเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันที่เหมาะสมเพื่อเชื่อมต่อทีมทั่วโลก บริษัทต่างๆ ก็จะไม่ได้รับผลประโยชน์จากการเป็นองค์กรระดับสากลเลย

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

เครื่องมือการทำงานร่วมกันจุดประกายให้เกิดยุคทองแห่งการทำงานแบบคล่องตัวหรือไม่

ในตอนที่ 1 ของโพสต์นี้ เราจะมาดูความท้าทายบางอย่างที่เกิดขึ้นกับวิธีการทำงานที่คล่องตัวในที่ทำงานสมัยใหม่

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

คู่มือฉบับย่อเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันบนระบบคลาวด์

ธุรกิจมีการใช้เครื่องมือการทำงานร่วมกันเป็นทีมบนระบบคลาวด์เพื่อรวบรวบทีมต่างๆ จากทั่วโลกไว้ในที่เดียวมากขึ้นเรื่อยๆ เรียนรู้วิธีใช้ประโยชน์จากเครื่องมือนี้ในธุรกิจของคุณ

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

เหตุใดคน Gen Y จึงคาดหวังให้มีแนวทางการทำงานแบบร่วมมือกัน

ในฐานะที่เป็นรุ่นบุกเบิกตัวตนบนโซเชียลมีเดียคน Gen Y จึงไม่ยอมทำตัวกลืนไปกับกระแสเฉยๆ