วิธีที่ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมใช้ Workplace เพื่อจัดการโปรเจ็กต์ บุคลากร และเวลา

เราใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อและสร้างธุรกิจของเราเองอย่างไร มาค้นพบคำตอบจากการพูดคุยกับผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมของ Workplace กัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมในปี 2019 นั้นต้องเป็นคนที่มีการคิดหลากหลายแง่มุม และการที่จะเป็นผู้จัดการแบบนั้นได้ คุณจะต้องสรุปการแก้ปัญหาด้วยการสื่อสารทางธุรกิจ รวมถึงต้องมีความกล้าที่จะเปิดใจรับฟังและมีความเหนือชั้นอย่างมีหลักการด้วย และในฐานะที่ Dave Nolan เป็นผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมของ Workplace เขาจึงต้องจัดการทีมฝ่ายเทคโนโลยีที่มีผลิตภาพสูงในสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

"สิ่งสำคัญคือทีมของผมต้องมีความสุขและรู้ว่าสิ่งที่คนอื่นคาดหวังอะไรจากพวกเขาคืออะไร" Dave กล่าว "แต่การประสานงานกับทีมอื่นๆ การให้ความเห็นบางอย่างเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมเชิงเทคนิค การทดลอง และฟีเจอร์ของผลิตภัณฑ์ก็เป็นส่วนสำคัญในบทบาทของผมเช่นกัน"

เมื่อคุณได้รับมอบหมายให้ช่วยสนับสนุนการเติบโตของแพลตฟอร์มมือถือที่ล้ำสมัย โดยมีพันธกิจในการช่วยให้องค์กรอื่นๆ เชื่อมต่อและสร้างชุมชนที่มีความหมาย การติดตามสิ่งต่างๆ ให้ทันเป็นและการค้นหาโซลูชั่นใหม่ๆ นั้นเป็นเรื่องที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลย

การทำงานร่วมกับทั้งองค์กร

การทำงานร่วมกับทั้งองค์กร

"มีอะไรเกิดขึ้นมากมายที่ Facebook การเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้นรวดเร็วมาก และเราก็มีอิสระในการทำงาน ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณจำเป็นต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีมอื่นๆ บ้าง"

Dave ใช้กลุ่ม Workplace ในการเก็บบันทึกข้อมูลเมื่อต้องจัดการกับการสนทนาและโปรเจ็กต์มากมายที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีซึ่งเขาดูแลอยู่ที่ Facebook

“กลุ่ม Workplace มีเครื่องมือที่โปร่งใสสำหรับเอาไว้ใช้กับทุกๆ การตัดสินใจของทีม”

"กลุ่มกลายมาเป็นเอกสารการทำงาน เพราะคุณสามารถดูและทบทวนการสนทนา ปะติดปะต่อข้อมูล ตลอดจนดูเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่เรากำลังทำ และเหตุผลที่เราทำ ซึ่งช่วยให้ผู้คนรับมือกับสิ่งที่ซับซ้อนและคลุมเครือที่เรากำลังพยายามจะแก้ไขได้"

เชื่อมต่อผู้คนและทีมต่างๆ เข้าด้วยกัน

เชื่อมต่อผู้คนและทีมต่างๆ เข้าด้วยกัน

ในฐานะผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม Dave ใช้กลุ่ม Workplace ในการโต้ตอบกับเพื่อนร่วมทีมแบบตัวต่อตัว "กลุ่มแบบตัวต่อตัวเป็นเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนคนในทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง รวมทั้งยังเป็นที่ที่คุณสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างใกล้ชิด แต่ทุกคนก็ไม่จำเป็นต้องมาทำงานในเวลาเดียวกัน"

"กลุ่มกลายมาเป็นที่ที่คุณสามารถขยายสิ่งที่คุณพูดคุยกันในการประชุมแบบตัวต่อตัว เป็นที่ที่เราสามารถแบ่งปันแผนการเติบโต และเป็นแหล่งที่ช่วยสนับสนุนความสามัคคีอีกที่หนึ่งด้วย"

“กลุ่มมีจุดที่ลงตัวระหว่างการประชุมและแชท คุณต้องลองใช้ดู เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะไม่มีทางรู้ว่าตัวเองกำลังพลาดอะไรไป”

Dave มักต้องทำงานด้านเทคนิคจำนวนมากในคราวเดียว แล้วเขาจัดการโปรเจ็กต์ที่ดำเนินการอยู่ได้อย่างไรกันโดยไม่ต้องมานั่งค้นหาข้อความจากกล่องข้อความที่เยอะจนล้น

"การทำงานที่ Facebook หมายถึงการทำงานกับคนกว่าสองหมื่นคนที่อยู่ในโซนเวลาที่ต่างกัน เธรดต่างๆ บน Workplace Chat ที่ผมมีนั้นช่วยให้คนกลุ่มต่างๆ สามารถจัดระเบียบข้อความตามเป้าหมายหรือหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งเพื่อทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็วได้"

"บางแชทให้ความรู้สึกเป็นการเป็นงาน แต่อีกหลายๆ แชทก็ให้ความรู้สึกของการมีปฏิสัมพันธ์กัน แล้วก็มีมีเธรดที่มีความคาบเกี่ยวกับแชททั้งสอบแบบที่กล่าวไปสำหรับหัวข้อเฉพาะกิจด้วย"

แต่เหนือสิ่งอื่นใด การเชื่อมต่อกับผู้คนทั่วทั้งองค์กรนั้นกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวก แม้ว่าคุณจะไม่ได้รู้จักพวกเขามากมายก็ตามที "ผมสามารถส่งข้อความถึงใครก็ได้ที่ต้องการ เพียงแค่ทักไปหา แล้วก็เริ่มบทสนทนาได้เลย"

เร่งการทำงานให้รวดเร็วขึ้น

เร่งการทำงานให้รวดเร็วขึ้น

Workplace ยังมีการเชื่อมต่อกับชุดเครื่องมือระดับองค์กรยอดนิยมที่มีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทีมของ Dave ทำงานเสร็จเร็วขึ้นอีกด้วย

"คอลเลกชั่นการผสานการทำงานบน Workplace ที่เพิ่มมากขึ้นช่วยให้ทีมแชร์ข้อมูล ตามทันข่าวสาร และทำให้กระบวนการต่างๆ ง่ายดายขึ้น" Dave กล่าว "และเนื่องจาก Workplace ได้รับการพัฒนาที่ Facebook เราจึงมีการผสานการทำงานแบบสมบูรณ์ ที่จะทำให้อินเทอร์เฟซระหว่างงาน สิ่งประดิษฐ์ทางเทคนิคบางอย่าง และ Workplace มีความราบรื่นมากขึ้น"

"เรามองว่า Workplace เป็นระบบปฏิบัติการ และเรากำลังทุ่มเทเวลาเพื่อสร้างการผสานการทำงานที่สมเหตุสมผล เพราะนั่นจะช่วยสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับทุกคน"

ขอขอบคุณ Dave Nolan, ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม, Workplace เป็นอย่างสูง

อ่านต่อ

อ่านต่อ

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

กลยุทธ์การสื่อสารทางธุรกิจ

กลยุทธ์การสื่อสารที่ดีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสารต่อหน้าแบบดิจิทัลให้สูงที่สุดเมื่อถึงเวลาเริ่มกลับสู่ที่ทำงานได้อย่างไร เรามาสำรวจสิ่งเหล่านี้ไปด้วยกัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

พลิกโฉมประสิทธิภาพการทำงานด้วยกลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้

มีเวลามากมายในหนึ่งวัน คุณต้องการจะใช้เวลาเหล่านั้นไปกับการประชุมที่ไม่มีประสิทธิภาพหรือ กลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยให้คุณใช้เวลาอย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นได้

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การสื่อสารภายในองค์กรคืออะไร และแนวทางที่เหมาะสมเป็นอย่างไร

การสื่อสารภายในองค์กรที่ยอดเยี่ยมสามารถเป็นกาวประสานพนักงานทุกคนในธุรกิจของคุณเข้าด้วยกัน แนวทางที่เหมาะสมสำหรับกลยุทธ์การสื่อสารภายในองค์กรของคุณ