การเปิดรับการทำงานร่วมกัน: เหตุผลที่คนเจเนอเรชั่น Y มีความคาดหวังใหม่ต่อการทำงาน

ในซีรีส์เรื่องที่สามของเรานี้ Workplace และ Canvas8 ได้สำรวจความคาดหวังต่อการทำงานที่แตกต่างไปอย่างมากของคนเจเนอเรชั่น Y

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
open to collaboration - Workplace from Meta

เราต้องการดูว่านายจ้างต้องหาวิธีการใหม่เพื่อก้าวให้ทันกับทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างไร และสาเหตุที่ทำให้การทำงานร่วมกันกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำงานของคนยุคมิลเลนเนียล

กลุ่มคนเจเนอเรชั่น Y หรือคนยุคมิลเลนเนียลเริ่มเข้ามาทำงานกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 3 ของประชากรวัยทำงานในสหราชอาณาจักร และพวกเขามาพร้อมกับทัศนคติรูปแบบใหม่ที่มีต่อวิธีการทำงานร่วมกับผู้คน

รับชมวิดีโอ

รับชมวิดีโอ

กลุ่มคนรุ่นนี้คือกลุ่มคนที่บุกเบิกการปฏิวัติโซเชียลมีเดีย พวกเขาเติบโตขึ้นพร้อมกับการใช้เครื่องมือสื่อสารที่สามารถติดต่อกันได้โดยตรงและรวดเร็วกับผู้คนทั่วโลก การตอบกลับในทันที และมีความสัมพันธ์ที่กว้างขวาง

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจที่คนเจเนอเรชั่น Y มักจะทำงานเป็นเครือข่าย หรือต้องการสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานร่วมกันเพื่อแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์และไอเดียใหม่ๆ

เปิดรับการทำงานร่วมกัน

เปิดรับการทำงานร่วมกัน

ดูเหมือนว่าเทรนด์นี้จะมีแนวโน้มดำเนินต่อไปเรื่อยๆ คนเจเนอเรชั่น Y และ Z กว่า 1 ใน 3 กล่าวว่าพวกเขาจะทำงานได้ดีที่สุดในสภาพแวดล้อมที่ทำให้ตนมีสมาธิและร่วมงานกับผู้อื่นได้ องค์กรใดที่สามารถก้าวทันทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้อาจได้รับผลตอบแทนอย่างดี

อย่างไรก็ตาม หนทางนี้ยังอีกยาวไกลนัก คนเจเนอเรชั่น Y จำนวน 38% กล่าวว่าเครื่องมือการทำงานร่วมกันที่ล้าสมัยทำให้บริษัทไม่สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้ จริงๆ แล้วคนเจเนอเรชั่น Y เชื่อว่าการเข้าถึงเครื่องมือทางธุรกิจที่เหมาะสมเป็นตัวต่อสำคัญในการทำงานร่วมกัน ซึ่งคนจำนวน 40% ยอมควักเงินซื้อเทคโนโลยีเหล่านี้ด้วยตนเอง

การทำงานร่วมกันเป็นสิ่งสำคัญมากที่พวกเขาเองต้องนำมาใช้เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานร่วมกันที่ตนต้องการ และในขณะที่พวกเขาก้าวเข้ามามีบทบาทในกลุ่มคนทำงานทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง คนเจเนอเรชั่น Y จะพยายามผลักดันให้ตนมีโอกาสแสดงความคิดเห็นมากขึ้น ซึ่งเครื่องมือการสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่เหมาะสมจะช่วยให้สามารถทำสิ่งนี้ได้

อ่านรายงาน

อ่านรายงาน

เปิดรับการทำงานร่วมกัน: ทำไมกลุ่มคนเจเนอเรชั่น Y ต้องการสถานที่ที่สามารถทำงานร่วมกันได้

ในฐานะที่คนเจเนอเรชั่น Y เป็นคนรุ่นบุกเบิกโซเชียลมีเดีย พวกเขาจึงมีตัวตนที่โดดเด่นอยู่เสมอ แม้คนรุ่นใหม่ในยุคนี้จะต้องการสร้างความโดดเด่น แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เช่นกัน ไม่เว้นแม้แต่การสร้างสถานที่ทำงาน

  • ทำงานเป็นเครือข่ายได้โดยธรรมชาติ: การเติบโตพร้อมกับโซเชียลมีเดียส่งผลกับมุมมองต่อการสร้างเครือข่ายทางอาชีพอย่างไร
  • มากกว่าความสัมพันธ์: การทำงานร่วมกันช่วยให้พนักงานเปิดรับไอเดียใหม่ๆ ได้ดีขึ้นได้อย่างไร
  • สาเหตุทั่วไป: สาเหตุที่คนเจเนอเรชั่น Y ต้องการได้อะไรจากการทำงานมากขึ้น และพวกเขาได้รับการกระตุ้นอย่างไร
  • การร่วมมือกัน: แพลตฟอร์มดิจิทัลช่วยสร้างความสมดุลระหว่างความมุ่งมั่นส่วนตัวและความต้องการในการทำงานร่วมกันได้อย่างไร

รับชมวิธีใช้ Workplace ในการเชื่อมต่อทั้งองค์กรเข้าด้วยกันเพื่อให้ผู้คนสามารถบรรลุเป้าหมายไปพร้อมๆ กัน

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ธุรกิจ 4 ภาคส่วนที่ AR และ VR จะช่วยสร้างที่ทำงานที่ดีขึ้น

AR และ VR กำลังจะเปลี่ยนแปลงอนาคตของการทำงาน เรามาดูกันว่าสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมของคุณอย่างไร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

วิธีผสานการทำงานของเครื่องมือการทำงานร่วมกันจำนวนมากเข้ากับ Workplace

การใช้กลุ่มที่มีหลายบริษัทใน Workplace ช่วยให้ทีมสามารถแชร์โปรเจ็กต์กับทีมภายนอกบริษัทในพื้นที่ที่ปลอดภัย เรียนรู้วิธีผสานการทำงานของเครื่องมือการทำงานร่วมกันโดยใช้ Workplace

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

4 วิธีที่มีประสิทธิภาพในการแชร์ข้อมูลอัพเดตในการทำงานให้แก่พนักงาน

ข้อมูลอัพเดตในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในองค์กรขนาดใหญ่หรือสำหรับผู้ที่ทำงานจากทางไกล ต่อไปนี้คือวิธีทำให้ผู้คนได้รับข่าวสารอยู่เสมอ