เรามักจะพูดถึงวิธีที่องค์กรต่างๆ ใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อและทำงานให้สำเร็จลุล่วง แต่เราจะใช้ Workplace เพื่อสร้างธุรกิจของตัวเองอย่างไร เรามาพูดคุยกับหนึ่งในทีมพัฒนาด้านการขายของเราเพื่อค้นหาคำตอบกัน

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

ตัวแทนฝ่ายพัฒนาการขายที่ Workplace ต้องสามารถใช้เครื่องมือได้อย่างเชี่ยวชาญ เป็นผู้ที่รู้เนื้อหาทั้งภายในและภายนอก รวมถึงสร้างกลยุทธ์เพื่อให้บริษัทอื่นๆ เริ่มลองใช้ Workplace

ดังนั้น ถ้าเราจะกล่าวว่า Paola Dyankova เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Workplace ก็คงไม่ผิดสักเท่าไร เพราะเธอไม่เพียงแค่สนับสนุนให้ผู้อื่นใช้เครื่องมือที่มีความสำคัญยิ่งต่อบทบาทของเธอเท่านั้น แต่เธอใช้เครื่องมือนั้นด้วยตัวเองในทุกๆ วันเพื่อเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการสื่อสาร เพื่อทำให้เธอกลายเป็นตัวแทนฝ่ายพัฒนาการขายที่ประสบความสำเร็จ

สิ่งสำคัญสำหรับ Paola คือการมีช่องทางสำหรับการสื่อสารทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากเธอต้องทำงานกับผู้จัดการฝ่ายการเติบโต ทีมระดับโลกทีมอื่นๆ และบริษัทภายนอก โดยเธอใช้ฟีเจอร์หลักต่างๆ ของ Workplace อยู่เป็นประจำเพื่อสร้างผลลัพธ์ในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลานี้ เรามาดูกันว่าเธอใช้ Workplace เป็นประจำเพื่อทำงานให้สำเร็จได้อย่างไร

ใช้กลุ่มเพื่อสร้างสายสัมพันธ์กับทีมฝ่ายขายส่วนอื่นๆ

ใช้กลุ่มเพื่อสร้างสายสัมพันธ์กับทีมฝ่ายขายส่วนอื่นๆ

"การมีผู้จัดการฝ่ายการเติบโตที่คอยแบ่งปันสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่เราควรดำเนินการเป็นขั้นถัดไป และขั้นตอนสำหรับการดำเนินการนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างการเปลี่ยนแปลงจริงๆ"

ในฐานะตัวแทนฝ่ายพัฒนาการขาย การมีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้จัดการฝ่ายการเติบโตเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้พวกเขาสามารถปิดดีลและนำเสนอโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของข้อมูลลูกค้าที่พวกเขาสร้างขึ้นได้ โดย Paola ใช้กลุ่ม Workplace ลับแบบตัวต่อตัวเพื่อสื่อสารกับทีมอย่างต่อเนื่อง พร้อมติดตามข้อมูลเชิงลึกต่างๆ

"เมื่อผู้จัดการฝ่ายการเติบโตมีเรื่องที่ฉันอยากจะเข้าไปทำงานด้วย พวกเขาจะส่งข้อความถึงฉันในกลุ่มลับของเราและบอกข้อมูลเชิงลึก โดยฉันจะสร้างแบบสำรวจ แชร์ไฟล์และข้อความจาก LinkedIn ในกลุ่มนั้น เพื่อให้เราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับไอเดีย กลยุทธ์ และแนวทางต่างๆ ได้"

แม้ว่าตามปกติแล้วสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นในการประชุมแบบตัวต่อตัว แต่ Paola คิดว่าการประชุมแบบดังกล่าวยังขาดความสม่ำเสมออยู่ "ในระหว่างการประชุมเหล่านั้น ข้อมูลจำนวนมากจะสูญหายและถูกลืมไป แต่ Workplace ทำให้ฉันสามารถแบ่งปันข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง และผู้จัดการฝ่ายการเติบโตก็สามารถตอบกลับมาได้ด้วยการคลิกปุ่มเพียงปุ่มเดียว"

ใช้ Workplace Chat เพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการขายได้รวดเร็วขึ้น

ใช้ Workplace Chat เพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการขายได้รวดเร็วขึ้น

"Workplace ช่วยมอบข้อมูลและหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดที่เป็นปัจจุบันให้แก่สมาชิกในทีมของเราทั่วโลกอยู่เสมอ และ Workplace Chat ก็เป็นช่องทางที่เหมาะมากๆ"

เวลาเป็นสิ่งมีค่าสำหรับตัวแทนฝ่ายพัฒนาการขาย การตอบคำถามได้อย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญเมื่อเราต้องจัดการกับผู้ติดต่อและข้อมูลลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

Paola ใช้ Workplace Chat เพื่อสื่อสารกับสมาชิกของทีมต่างๆ ทั่วโลกที่ Workplace "ถ้าฉันมีคำถาม ฉันสามารถทักหาใครบางคนหรือโพสต์ในกลุ่มได้ และจะได้รับการตอบกลับภายใน 15 นาที" Paola กล่าว

"การได้รับคำตอบเกี่ยวกับวิธีจัดการกับสถานการณ์เฉพาะหน้าภายในเวลาอันรวดเร็วช่วยให้ฉันประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว" อย่างไรก็ตาม คุณสามารถใช้ทางเลือกอื่นๆ ได้ เช่น การจัดการประชุมแบบตัวต่อตัว การประชุมผ่านโทรศัพท์ หรือการใช้อีเมลที่ยืดยาว

ใช้ฟีดข่าวเพื่อรวบรวมและแบ่งปันข้อมูลการขาย

ใช้ฟีดข่าวเพื่อรวบรวมและแบ่งปันข้อมูลการขาย

"Workplace ช่วยให้ฉันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะฉันสามารถค้นหาทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับอุตสาหกรรม คู่แข่ง เนื้อหา กรณีการใช้งาน และภูมิภาคที่ฉันร่วมงานด้วย"

ตัวแทนฝ่ายพัฒนาการขายที่ประสบความสำเร็จต้องรู้จักเครื่องมือและภาคส่วนของตนในทุกแง่มุม และสำหรับ Paola เธอก็หมั่นหาความรู้ทุกวันโดยใช้ Workplace

"ฉันใช้ Workplace เพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ ให้มากขึ้น ฉันสามารถอ่านข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมที่เป็นเรื่องของคู่แข่งได้ และสิ่งที่เยี่ยมมากๆ คือทุกคนล้วนเข้าไปดูเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อหาข่าวสารและแบ่งปันข้อมูลกันอยู่ตลอด ดังนั้นฉันจึงได้ทราบข่าวสารเด็ดๆ จากทุกคนและทุกแผนกโดยตรงใน ฟีดข่าว"

Paola สามารถรับทราบข้อมูลทั้งหมดที่เธอต้องใช้ในการก้าวสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขายและการเติบโตที่ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นได้อย่างราบรื่นผ่านเพียงช่องทางเดียว ซึ่งก็คือ Workplace

ขอขอบคุณ Paola Dyankova ตัวแทนฝ่ายพัฒนาการขายจาก Workplace at Facebook เป็นอย่างสูง

อ่านต่อ

อ่านต่อ

เชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ

รับข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากบุคลากรหน้างาน

เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้ จะถือว่าคุณยินยอมที่จะรับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับการตลาดจาก Facebook ซึ่งประกอบด้วยข่าวสาร กิจกรรม ข้อมูลอัพเดต และอีเมลส่งเสริมการขาย โดยคุณสามารถถอนความยินยอมและเลิกรับอีเมลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ คุณยังรับทราบว่าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวบน Workplace แล้ว

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

กลยุทธ์การสื่อสารทางธุรกิจ

กลยุทธ์การสื่อสารที่ดีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสารต่อหน้าแบบดิจิทัลให้สูงที่สุดเมื่อถึงเวลาเริ่มกลับสู่ที่ทำงานได้อย่างไร เรามาสำรวจสิ่งเหล่านี้ไปด้วยกัน

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

พลิกโฉมประสิทธิภาพการทำงานด้วยกลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้

มีเวลามากมายในหนึ่งวัน คุณต้องการจะใช้เวลาเหล่านั้นไปกับการประชุมที่ไม่มีประสิทธิภาพหรือ กลยุทธ์การประชุมที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยให้คุณใช้เวลาอย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นได้

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

การสื่อสารองค์กรคืออะไรและคุณจะจัดการได้อย่างไร

การสื่อสารภายในองค์กรที่ยอดเยี่ยมสามารถเป็นกาวประสานพนักงานทุกคนในธุรกิจของคุณเข้าด้วยกัน รับกลยุทธ์การสื่อสารภายในองค์กรของคุณเลย