ออกแบบอนาคตแห่งการทำงาน ตอนที่ 5: การบูรณาการ

ในตอนที่ 5 นี้เราจะมาค้นหาคำตอบว่า วิธีการสื่อสารใหม่ที่แสดงออกได้มากกว่าและทำได้หลากหลายรูปแบบจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในสถานที่ทำงานแห่งอนาคตที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ในตอนที่ 5 นี้เราจะมาค้นหาคำตอบว่า วิธีการสื่อสารใหม่ที่แสดงออกได้มากกว่าและทำได้หลากหลายรูปแบบจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในสถานที่ทำงานแห่งอนาคตที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร

เพิ่งเข้ามาที่นี่ครั้งแรกใช่ไหม ลองอ่านบทนำของซีรีส์ในตอนที่ 1 เพื่อทำความเข้าใจ อ่านหลักการข้อที่ 1 และสาเหตุที่การสื่อสารในอนาคตจะกลายเป็นการสื่อสารที่เปิดกว้างตั้งแต่ต้นได้ในตอนที่ 2 จากนั้นไปที่นี่เพื่อค้นหาคำตอบว่า ทำไมสถานที่ทำงานแห่งอนาคตจะใช้รูปแบบการทำงานที่เหมาะกับมือถือเป็นหลัก (และเต็มไปด้วยบอท) และทำไมการสื่อสารกันเพื่อการทำงานจึงสามารถแสดงออกได้มากขึ้นกว่าเดิม

หลักการข้อที่ 4: ทำงานร่วมกันโดยไม่แตกแยก

หลักการข้อที่ 4: ทำงานร่วมกันโดยไม่แตกแยก

หลักการข้อที่ 4 ที่เราค้นพบ คือการคาดหวังว่าเครื่องมือที่เราใช้สำหรับการทำงานจะเป็นเครื่องมือที่ทำให้ผู้คนทำงานร่วมกัน ไม่ใช่แยกกัน

ผู้คนมักต้องการใช้เครื่องมือในหลายๆ รูปแบบเพื่อทำให้งานสำเร็จ การมอบวิธีการทำงานที่ยืดหยุ่นของเราให้กับผู้คนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก แทนที่จะพยายามขังพวกเขาไว้ในระบบที่มีกำแพงล้อมรอบด้าน

ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการที่คุณไม่สามารถเข้าถึงลิงก์หรือไฟล์จากคนในทีมอื่นได้ เนื่องจากซอฟต์แวร์ที่พวกเขาใช้ไม่สามารถใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ของคุณ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับระบบไอทีที่ใช้กันมาอย่างต่อเนื่อง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เครื่องมือที่เราใช้ในสถานที่ทำงานแห่งอนาคตจะต้องมีการผสานการทำงานในตัวตั้งแต่ต้น

ไปได้ไกลกว่า ถ้าร่วมมือกัน

ไปได้ไกลกว่า ถ้าร่วมมือกัน

นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่เราลงทุนอย่างหนักให้กับ Workplace เมื่อต้นปีนี้ เราได้ประกาศเปิดตัวการผสานการทำงานร่วมกับบริการคลาวด์ชั้นนำของโลก ตั้งแต่ OneDrive และ Office 365 ไปจนถึง G-Suite และ Okta

เมื่อเร็วๆ นี้ เราเพิ่งประกาศเปิดตัวการผสานการทำงานที่ล้ำลึกยิ่งขึ้นไปอีก เช่น การทำงานด้านเอกสารร่วมกันอย่างปลอดภัยและโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกันด้วยการผสานการทำงานกับ Box โฟลเดอร์ที่ลิงก์และสิทธิ์การอนุญาตอัตโนมัติด้วยการผสานการทำงานกับ Quip การดูตัวอย่างไฟล์เพื่อเร่งการทำงานร่วมกันด้วย Google Drive และ Dropbox ฟีเจอร์เหล่านี้เป็นการผสานการทำงานที่ราบรื่น ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถทำงานได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น อีกทั้งยังแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ระบบปฏิบัติการสำหรับองค์กรของคุณ

ระบบปฏิบัติการสำหรับองค์กรของคุณ

แพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่าง Workplace กำลังช่วยหล่อหลอมอนาคตแห่งการผสานการทำงานนี้ ลองนึกภาพโลกที่ผู้คนต้องเข้าสู่ระบบซอฟต์แวร์เพียงแค่ซอฟต์แวร์เดียว ไม่ใช่ 3 หรือ 4 (หรือ 5 หรือ 6) โลกที่ใช้แพลตฟอร์มเพียงแค่หนึ่งชิ้นเป็นศูนย์กลาง และเป็นพื้นที่แรกที่ผู้คนต้องใช้เพื่อเริ่มทำงานในตอนเช้า โลกที่มีพอร์ทัลสำหรับเข้าถึงโปรเจ็กต์ เครื่องมือ และเอกสารทั้งหมดที่พวกเขาต้องการเพื่อให้งานสำเร็จ อนาคตที่ว่านี้อยู่ใกล้กว่าที่คุณคิด

นี่คือความคิดเห็นจาก Azuronaut ที่มีต่อการผสานการทำงานกับ Office 365 ในอนาคต

“ Workplace กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่พนักงานจะเข้าสู่ระบบในทุกๆ เช้า และมีส่วนร่วมกับเพื่อนร่วมงานโดยตรง จากนั้น เครื่องมือและแอพพลิเคชั่นของ Microsoft จะทำงานอยู่เบื้องหลังเพื่อทำให้ทีมสามารถทำงานเกี่ยวกับเอกสารร่วมกัน จัดเก็บไฟล์ และใช้งานแอพพลิเคชันและขั้นตอนการทำงานที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ ”

– Azuronaut

เราได้เห็นผลลัพธ์ทางธุรกิจจากการผสานการทำงานที่ราบรื่นระหว่างเครื่องมือและบริการต่างๆ แล้ว และนี่คือตัวอย่าง

Oxfam แก้ไขปัญหาด้วย Workplace และ OKTA

Oxfam แก้ไขปัญหาด้วย Workplace และ OKTA

Oxfam กำลังมองหาวิธีการสร้างไดเรกทอรีทางตรงแบบเดี่ยวเพื่อทำให้พนักงานทุกคนสามารถเข้าสู่ระบบไอทีส่วนกลางแบบเดียวกันได้ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ด้วยการผสานการทำงานระหว่าง Workplace และ Okta จึงทำให้เกิดแพลตฟอร์มที่เป็นหนึ่งเดียวกันนี้ขึ้น การเข้าถึงด้วยการลงชื่อใช้งานเพียงครั้งเดียว เป็นการปฏิวัติแนวทางการทำงานให้ลุล่วงของ Oxfam

การใช้การผสานการทำงานของ Workplace ช่วยให้พนักงานของ Oxfam ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และสามารถแก้ไขปัญหาได้ การผสานการทำงานกับ Box ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นระเบียบมากขึ้น ด้วยการใช้เครื่องมือต่างๆ ที่พนักงานของ Oxfam ต้องการในทุกๆ วัน

“ เราใช้มันเหมือนกาว เราพยายามเชื่อมเครื่องมือทั้งหมดของเราเข้าใกล้กันมากขึ้น เพื่อให้เป็นระบบนิเวศที่ทำงานเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าคุณจะต้องใช้เครื่องมือไหน ทั้งหมดจะต้องทำงานร่วมกันเป็น Oxfam เพียงหนึ่งเดียว โครงสร้างพื้นฐานไอทีเพียงหนึ่งเดียว ระบบนิเวศไอทีเพียงหนึ่งเดียว ”

– Diana Langley ผู้จัดการด้านการทำงานในรูปแบบดิจิทัลของ Oxfam

การผสานการทำงานของ Okta ลดความยุ่งยากในการจัดการผู้ใช้ด้วยการสร้างผู้ใช้ใน Workplace โดยอัตโนมัติตามจำนวนกลุ่มรักษาความปลอดภัยและคุณลักษณะไดเรกทอรีทางตรงอื่นๆ ซึ่งผู้ใช้ใหม่จะถูกเพิ่มลงในกลุ่มที่มีอยู่แล้วโดยอัตโนมัติ

การผสานการทำงานเหล่านี้ทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงการทำงานร่วมกันทั้งหมดที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่สร้างกลุ่มได้ทันที ซึ่งหมายความว่าสมาชิกใหม่ของโปรเจ็กต์จะได้รับข้อมูลล่าสุดโดยที่ไม่ต้องทำอะไรมาก

ดังนั้น การทำงานแห่งอนาคตจะเป็นไปในรูปแบบของการบูรณาการ ในโพสต์ต่อไปของซีรีส์นี้ เราจะค้นหาคำตอบว่าการทำงานแห่งอนาคตจะเชื่อมต่อกันได้อย่างไร อ่านตอนที่ 4 ของซีรีส์เพื่อทำความเข้าใจได้ที่นี่

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

บล็อก "ออกแบบอนาคตแห่งการทำงาน" ตอนที่ 6: การเชื่อมต่อ

ในตอนที่ 6 นี้ เราจะมาดูว่าการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในสถานที่ทำงานแห่งอนาคตที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ออกแบบอนาคตแห่งการทำงาน ตอนที่ 4: วิธีการสื่อสารที่แสดงออกได้มากกว่า

ในตอนที่ 4 นี้เราจะมาค้นหาคำตอบว่า วิธีการสื่อสารใหม่ที่แสดงออกได้มากกว่าและทำได้หลากหลายรูปแบบจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในสถานที่ทำงานแห่งอนาคตที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ออกแบบอนาคตแห่งการทำงาน ตอนที่ 3: ออกแบบมาสำหรับใช้งานบนมือถือ

ในซีรีส์เรื่องออกแบบอนาคตแห่งการทำงาน ตอนที่ 3 เราจะมาสำรวจว่าเหตุใดสถานที่ทำงานแห่งอนาคตที่ประสบความสำเร็จจึงต้องใช้รูปแบบการทำงานที่เหมาะกับมือถือเป็นหลักและมีการใช้บอทเข้ามาช่วยในหลายๆ งาน