การเดินทางของ Workplace: PwC

Vicki Huff Eckert ผู้นำองค์กรด้านการลงทุนและนวัตกรรมใหม่ๆ ของ PwC ได้เข้าร่วมกับเราที่งาน Flow เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเทรนด์การนำ Workplace ไปใช้ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก พร้อมบอกเล่าประสบการณ์สุด "ยอดเยี่ยม" ที่บริษัทด้านการให้คำปรึกษาระดับโลกได้รับบนแพลตฟอร์มนี้ด้วย

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

ในบรรดาคนที่เข้าร่วมกับเราบนเวทีที่งาน Flow ก็น่าจะมี Vicki Huff Eckert ซึ่งเป็นผู้นำด้านการลงทุนใหม่ๆ ระดับโลกของ PwC นี่แหละที่อาจรู้จัก Workplace ดีกว่าใครๆ และนั่นรวมถึงทีมงานของ Workplace ด้วย สาเหตุก็เป็นเพราะพันธกิจของธุรกิจของเธอคือการนำเทคโนโลยีมารวมเข้ากับบริการเพื่อมอบให้กับลูกค้าของเธอนั่นเอง และเธอก็มีความคุ้นเคยกับ Workplace ในหลายระดับเลยทีเดียว

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

"เราพยายามช่วยให้ลูกค้านำ Workplace ไปใช้" เธออธิบายให้ผู้ชมฟัง "แต่เราก็กำลังสร้างโซลูชั่นเพิ่มเติมนอกเหนือจาก Workplace ในหน่วยธุรกิจของฉันเองเพื่อมอบให้กับลูกค้าของเราไปด้วย และสุดท้าย ฉันก็กำลังเป็นผู้นำในการนำร่องการใช้งาน Workplace ภายในองค์กร ซึ่งนั่นก็เป็นไปอย่างยอดเยี่ยมมาก"

การได้เข้าไปสัมผัสภายในองค์กรขนาดใหญ่หลายต่อหลายแห่งทำให้ Vicki มีมุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับวาระการเปลี่ยนแปลงที่ซีอีโอหลายคนต้องการผลักดัน และเธอก็สนใจเทรนด์ 2 เทรนด์ต่อไปนี้มากเป็นพิเศษ

เทรนด์ที่ 1: การเป็นผู้นำร่วมกับพนักงาน

เทรนด์ที่ 1: การเป็นผู้นำร่วมกับพนักงาน

เทรนด์แรกเป็นเรื่องของวัฒนธรรม "ซีอีโอหน้าใหม่รู้ดีว่าพวกเขาจำเป็นต้องสร้างการเปลี่ยนแปลง" เธอกล่าว "พวกเขากำลังพยายามนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ดำเนินการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ลดโครงสร้างของต้นทุน และทำให้ตัวเองกลายเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อในตลาดมากขึ้น และสิ่งที่เราพบก็คือ ซีอีโอหลายๆ คนตระหนักว่าพวกเขาไม่สามารถทำสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวคนเดียวได้ พนักงานเป็นผู้นำเทคโนโลยีมาใช้ และเป็นคนกำหนดทิศทางของตลาด ดังนั้นหากคุณไม่ได้เป็นผู้นำร่วมกับพนักงาน คุณจะไม่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ต้องการได้เลย

"นี่เองคือเหตุผลที่ Workplace โดนใจทีมผู้นำ" เธอกล่าวต่อ "เนื่องจาก Workplace ช่วยให้พวกเขาเป็นผู้นำร่วมกับพนักงานได้"

"Workplace โดนใจทีมผู้นำเนื่องจากช่วยให้พวกเขาเป็นผู้นำร่วมกับพนักงานได้"

"Workplace โดนใจทีมผู้นำเนื่องจากช่วยให้พวกเขาเป็นผู้นำร่วมกับพนักงานได้"

- Vicki Huff Eckert, ผู้นำด้านการลงทุนและนวัตกรรมใหม่ๆ, PwC

โดนใจได้อย่างไรน่ะหรือ ประการแรกก็เป็นเพราะ Workplace ใช้งานง่ายมากเสียจนทุกคนสามารถออกความเห็นของตัวเองได้ และ PwC ก็ได้เห็นประโยชน์ข้อนั้นมาแล้วด้วยตาตัวเอง "เราให้ความสำคัญกับสิ่งที่เราเรียกว่านวัตกรรมที่ 'นำโดยตัวพนักงาน' มากๆ และการที่ Workplace ใช้งานได้อย่างง่ายดายนั้นก็ทำให้พนักงานสามารถมีส่วนร่วมในการเป็นผู้นำได้ เพราะไม่มีใครอยากพลาดโอกาสหรอก จริงมั้ย"

เทรนด์ที่ 2: การปรับให้บริโภคเป็นศูนย์กลางของวงการไอที

เทรนด์ที่ 2: การปรับให้บริโภคเป็นศูนย์กลางของวงการไอที

นอกจากนั้นแล้ว Vicki ยังกล่าวถึงเทรนด์ที่สำคัญอันดับ 2 ด้วย "ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นว่าการใช้งานไอทีนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างมหาศาล" เธออธิบาย "และขณะนี้ผู้บริโภคเหล่านี้ โดยเฉพาะคนยุคมิลเลนเนียล ก็กำลังเข้ามาทำงานในฝ่ายบริหารหรือกลายเป็นกลุ่มคนที่มีความสำคัญมากขึ้นในโลกแห่งการทำงาน คนกลุ่มนี้ต้องการวิธีสื่อสารในแบบที่ตัวเองเคยใช้มา การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นจริงในอุตสาหกรรม ซึ่งจะเห็นได้ในส่วนของการสื่อสารเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันเพื่อทำให้ผู้คนมีส่วนร่วมอยู่เสมอ"

Vicki Huff Eckert on stage at Flow 2018
Vicki Huff Eckert บนเวทีที่งาน Flow 2018

ข้อมูลของ Vicki แสดงให้เห็นว่า Workplace ไม่เพียงแต่สามารถมอบการมีส่วนร่วมดังกล่าวได้เท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่ตอนนี้ได้เริ่มสร้างผลกระทบขึ้นแล้วด้วย โดยต้องขอบคุณวิดีโอถ่ายทอดสดซึ่ง Vicki กล่าวไว้ว่า "เป็นสิ่งที่พลิกโฉมการสื่อสารของคุณไปเลย" ฟังดูไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหม

"ฉันชอบโซเชียลมากๆ ฉันเล่นโซเชียลเวลาอยู่ที่บ้านกับลูกๆ ฉันใช้มันในที่ทำงาน แต่การถ่ายทอดสดถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ฉันถึงกับต้องรีบลบมันออกไปเลยตอนที่ถ่ายทอดสดครั้งแรก" เธอยอมรับ

"คนในทีมของฉันพูดว่า 'นั่นมันเป็นวิธีที่ดูจริงใจมากเลยนะ คุณลบมันออกทำไมล่ะ' นั่นเป็นเพราะฉันมาจากโลกที่เราถูกกำหนดไว้ว่าต้องพูดหรือทำอะไร แต่เราทุกคนก็ต้องทำความคุ้นเคยกับมันให้ได้ เพราะมันเป็นสิ่งใหม่จริงๆ และการใช้การถ่ายทอดสดก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เลยทีเดียว นี่เป็นการประกาศครั้งใหญ่ที่เรากำลังจะนำมาใช้กัน และมันก็ทำให้ทีมรู้สึกตื่นเต้นมาก

"คนในองค์กรของเราที่ใช้ Workplace กำลังแสดงความเป็นผู้นำให้โลกใบนี้ได้เห็น"

"คนในองค์กรของเราที่ใช้ Workplace กำลังแสดงความเป็นผู้นำให้โลกใบนี้ได้เห็น"

นอกเหนือจากวัฒนธรรมและการสื่อสารแล้ว PwC ยังเล็งเห็นว่า Workplace ได้ทำให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างแท้จริงในฐานลูกค้าของบริษัทด้วย "คุณเริ่มต้นด้วยการสื่อสาร แล้วไปต่อที่การสนทนา จากนั้นคุณก็เริ่มตระหนักถึงโอกาสทางธุรกิจที่แท้จริง" Vicki กล่าว

"เราเห็นลูกค้าใช้บอทและหาความช่วยเหลือด้วยตนเอง เรามีลูกค้าที่ทำงานเกี่ยวกับโซลูชั่นการฝึกอบรมพนักงานใหม่ และเราก็มีลูกค้าที่กำลังสนใจเรียนรู้วิธีที่เราทำ eDiscovery บนแพลตฟอร์ม เรากำลังเริ่มทำงานกับแนวทางที่ลูกค้าจะมองเห็นผลลัพธ์ที่ต้องการในระยะเวลาสามเดือน หกเดือน เก้าเดือน หรือในอีกสองปีข้างหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ"

ให้ผู้นำได้แสดงความเป็นผู้นำออกมา

ให้ผู้นำได้แสดงความเป็นผู้นำออกมา

ส่วนภายในองค์กร Vicki ชี้ว่าผลกระทบที่ลึกซึ้งที่สุดนั้นอยู่ที่ความเป็นผู้นำของ PwC "มันไม่ใช่แค่เรื่องของการจัดปาร์ตี้วันเกิด การส่งหน้ายิ้ม และการกดถูกใจอะไรแบบนั้นอย่างเดียว" เธอพูดติดตลก

"สิ่งที่ฉันประทับใจที่สุดคือการที่ผู้คนในองค์กรของเราที่ใช้ Workplace กำลังได้แสดงความเป็นผู้นำของพวกเขาให้โลกใบนี้ได้เห็น และแน่นอนว่าพวกเขาก็สนุกสนานกับการใช้งานไปด้วย โดยโพสต์ที่เยี่ยมที่สุดคือโพสต์ที่พวกเขาให้แต่ละตอบโพลล์ ถามความคิดเห็นจากคนอื่นๆ รวมถึงถามเกี่ยวกับปัญหาทางธุรกิจต่างๆ Workplace กลายเป็นที่นิยมขึ้นมาได้เพราะความง่ายในการใช้งาน ซึ่งเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เกิดความน่าสนใจและน่าตื่นเต้น"

ขอขอบคุณ Vicki Huff Eckert ผู้นำด้านการลงทุนใหม่ๆ ของ PwC เป็นอย่างสูง

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

เชื่อมต่อองค์กรเข้าด้วยกัน: 8 เรื่องราวของ Workplace ที่ดีที่สุดจากปี 2018

เป็นเรื่องน่ายินดีเมื่อลูกค้ารู้สึกอยากจะบอกเล่าวิธีที่พวกเขาใช้ Workplace เพื่อเชื่อมต่อกับองค์กรของตน และในปีนี้ เราก็รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่จะได้บอกเล่าเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ต่อไปนี้คือกรณีการใช้งานบอทที่เราชื่นชอบ

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

มีอะไรใหม่ใน Workplace พฤศจิกายน 2018

การประกาศเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Workplace ล่าสุดประจำเดือนของเรา

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

เส้นทางของ Workplace: Walmart

Joe Park หัวหน้าสถาปนิกฝ่ายดิจิทัลและรองประธานฝ่าย Associate Digital Experience ที่ Walmart ขึ้นเวทีในงาน Flow 2018 เพื่อเล่าสู่กันฟังว่า Walmart เสริมกำลังพันธมิตรทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยีอย่าง Workplace เพื่อสร้างการเชื่อมต่อและชุมชนได้อย่างไร