7 ขั้นตอนในการเสริมพลังให้กับผู้หญิงในที่ทำงานให้สำเร็จ

ความหลากหลายทางเพศที่แท้จริงในที่ทำงานคือการที่คุณเป็นตัวแทนของผู้หญิงในทุกระดับ ดังนั้น องค์กรของคุณสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อสร้างอำนาจให้กับผู้หญิง

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที
how to empower women in the workplace - Workplace from Meta

เมื่อประวัติของผู้จ้างงานในเรื่องความหลากหลายทางเพศกลายเป็นปัจจัยในการตัดสินสำหรับผู้หางานยุคมิลเลนเนียล การสร้างสมดุลทางเพศที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับองค์กร

แต่การนำผู้หญิงเข้ามาทำงานเพียงอย่างเดียวก็ยังไม่เพียงพอ เพื่อให้ได้รับประโยชน์ด้านความหลากหลายทางเพศจากวัฒนธรรมในที่ทำงาน องค์กรจำเป็นต้องส่งเสริมให้พนักงานหญิงได้บรรลุศักยภาพของตนเอง ซึ่งนอกเหนือจากความหลากหลายในสถานที่ทำงานแล้ว การไม่แบ่งแยกและความเท่าเทียมกันก็เป็นปัจจัยสำคัญด้วยเช่นกัน

วิธีเสริมพลังให้กับผู้หญิงในที่ทำงาน

วิธีเสริมพลังให้กับผู้หญิงในที่ทำงาน

นี่คือวิธีการบางส่วนที่องค์กรสามารถทำตามเพื่อให้การสนับสนุนแก่พนักงานอย่างแท้จริง

ระวังอคติ
ระวังอคติ

การกำหนดทิศทางของกระบวนการและระบบขององค์กรอาจลดทอนความหลากหลายทางเพศในสถานที่ทำงานได้ รายงานจาก ACT/EMP ได้ระบุแนวทางปฏิบัติต่างๆ ของบริษัทที่เปิดช่องให้ความอคติแบบไม่รู้ตัวสามารถกีดกันผู้หญิงได้

แนวทางดังกล่าวรวมถึง การประเมินผลการปฏิบัติงานโดยอิงตามเกณฑ์ที่เน้นคุณสมบัติของเพศชายเป็นหลัก การใช้อคติแบบเหมารวมเมื่อมอบหมายโปรเจ็กต์ และการสนับสนุนความไม่เท่าเทียมกันเมื่อให้รางวัลตอบแทนผลการทำงาน

การใช้การผสานการทำงานบน Workplace อย่าง Survey Monkey หรือการติดตั้งบอทแบบสำรวจของคุณเองผ่าน Workplace Chat อาจเป็นแนวทางอันยอดเยี่ยมที่ชี้ให้เห็นถึงประเด็นที่น่ากังวล

Survey Monkey integration in Workplace business communication platform

คุณสามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อสอบถามพนักงานเกี่ยวกับจุดที่พนักงานรับรู้ถึงอคติ และนำคำตอบที่ได้ไปต่อยอดเพื่อประกอบกับการเปลี่ยนแปลงที่จะช่วยทำให้องค์กรของคุณเปิดกว้างยิ่งขึ้น

สร้างการทำงานที่ยืดหยุ่น

ความยืดหยุ่นช่วยให้ผู้คนรักษาสมดุลระหว่างหน้าที่อื่นๆ กับการทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานพาร์ทไทม์หรือการทำงานจากทางไกล

ไม่ใช่เพียงผู้หญิงเท่านั้น แต่ 70% ของคน Gen Y ก็ต้องการตัวเลือกการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้นเช่นกัน และการมีพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่สามารถมอบประโยชน์มากมายให้กับองค์กรได้

แน่นอนว่าการให้ทางเลือกที่ยืดหยุ่นอย่างมากให้พนักงาน สามารถช่วยให้ผู้คนยังคงทำงานได้เมื่อมีลูกเล็กหรือมีหน้าที่ต้องดูแลผู้อื่น

Online team meeting via Workplace Video Chat

เทคโนโลยีสามารถช่วยคุณสร้างการทำงานที่ยืดหยุ่นสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง การใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น การประชุมทางวิดีโอและการส่งข้อความด่วนในแพลตฟอร์ม Workplace ช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อถึงกันและมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะทำงานจากที่ใดหรือกำหนดแผนวันทำงานไว้อย่างไรก็ตาม

employee conversation in Workplace Chat
ต่อสู้กับการเหมารวมทางเพศ
ต่อสู้กับการเหมารวมทางเพศ

ที่ทำงานของคุณยังมีความคิดที่ล้าสมัยเกี่ยวกับการทำงานของผู้ชายและผู้หญิง หรือพฤติกรรมที่ผู้ชายและผู้หญิงควรปฏิบัติอยู่หรือไม่

ตัวอย่างเช่น พฤติกรรม 'กล้าแสดงออก' ในผู้ชายถูกมองว่าเป็น 'ความเจ้ากี้เจ้าการ' ในผู้หญิงหรือไม่ เพื่อสร้างการไม่แบ่งแยกอย่างแท้จริง คุณจะต้องตระหนักถึงมีมเกี่ยวกับการเหมารวมในองค์กรของคุณและท้าทายให้เกิดคำถาม ทั้งในแง่วิธีคิดของบริษัทและนโยบายของบริษัท

หาวิธีส่งเสริมเสียงของผู้หญิงให้ดังขึ้น
หาวิธีส่งเสริมเสียงของผู้หญิงให้ดังขึ้น

องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องหาหนทางที่ดีขึ้นเพื่อสนับสนุนเสียงของผู้หญิงในที่ทำงาน การเหมารวมทางเพศที่ฝังอยู่ในการสื่อสารในที่ทำงานยังคงเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

สนับสนุนผู้นำที่เป็นผู้หญิง
สนับสนุนผู้นำที่เป็นผู้หญิง

มีหลักฐานมากมายที่ชี้ให้เห็นว่า คำแนะนำจากผู้หญิงถูกเพิกเฉยจนกว่าผู้ชายจะเป็นผู้พูดออกมาเอง หรือผู้หญิงถูกปิดปากให้เงียบด้วยการขึ้นเสียงใส่หรือถูกพูดแทรกระหว่างการประชุม

ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ แสดงความเห็น และทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้นำที่เป็นผู้หญิงในที่ทำงาน

เปิดทางผ่านสำหรับผู้มีศักยภาพ
เปิดทางผ่านสำหรับผู้มีศักยภาพ

การที่ผู้หญิงมีบทบาทในห้องประชุมคณะกรรมการได้รับการพิสูจน์แล้วว่าส่งผลดีต่อผลประกอบการ อีกทั้งยังเกิดข้อได้เปรียบจากมุมมองที่แตกต่าง

แต่ถึงอย่างนั้น รายงาน Women in the Workplace 2017 กลับแสดงให้เห็นว่า แม้ประชากรในสหรัฐฯ จะประกอบด้วยผู้หญิง 52% แต่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงกลับมีผู้หญิงเพียง 20% และลดลงเหลือเพียง 3% สำหรับผู้หญิงผิวสี

ข้อมูลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของผู้หญิงในการก้าวไปสู่จุดสูงสุด โดยที่พวกเธอมีโอกาสได้รับการเลื่อนตำแหน่งน้อยกว่าเพื่อนร่วมงานเพศชายถึง 18%

มั่นใจว่าพนักงานผู้หญิงมีช่องทางติดต่อกับผู้นำอาวุโสและที่ปรึกษา
มั่นใจว่าพนักงานผู้หญิงมีช่องทางติดต่อกับผู้นำอาวุโสและที่ปรึกษา

เพื่อช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า พนักงานมีช่องทางติดต่อกับผู้นำอาวุโสที่สามารถให้คำปรึกษาและคำแนะนำ รวมถึงวิธีการที่ช่วยให้ก้าวหน้าในอาชีพการงาน

คุณต้องไม่ลืมปักป้ายบอกเส้นทางสู่ความก้าวหน้าในองค์กรของคุณและพิจารณาแนวทางต่างๆ เช่น แผนการให้คำปรึกษา คุณสามารถสร้างเครือข่ายผู้ให้คำปรึกษาได้ง่ายๆ โดยใช้การผสานการทำงาน Cortado กับ Workplace

อ่านต่อ

อ่านต่อ

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

วัฒนธรรม | ใช้เวลาอ่าน 11 นาที

วัฒนธรรมในที่ทำงาน: นิยามและวิธีสร้างผลลัพธ์เชิงบวกในองค์กรของคุณ

เมื่อการระบาดใหญ่ทั่วโลกทำให้องค์กรต่างๆ ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานไปอย่างสิ้นเชิง การสร้างวัฒนธรรมในที่ทำงานในเชิงบวกจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญเร่งด่วนสำหรับธุรกิจไม่ว่าจะที่ใดก็ตาม

วัฒนธรรม | ใช้เวลาอ่าน 8 นาที

เหตุใดความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกจึงมีความสำคัญ

พนักงานทุกคนล้วนต้องการรู้สึกมีคุณค่า ได้รับการเคารพ และมีความเสมอภาค อ่านเคล็ดลับ 6 ข้อนี้เพื่อส่งเสริมให้เกิดความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกในธุรกิจของคุณ และเปลี่ยนความต้องการของคุณให้กลายเป็นความจริง

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 9 นาที

อธิบายการสื่อสารทางธุรกิจ

เราจะมาอธิบายเรื่องการสื่อสารทางธุรกิจให้คุณได้ฟังกัน! ค้นพบว่าการสื่อสารทางธุรกิจคืออะไรและคุณจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้อย่างไร มาดูคำแนะนำที่นำไปปฏิบัติได้ง่ายๆ เหล่านี้กันเลย