4 เครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลยอดนิยม

การทำงานร่วมกันบนโซเชียลของธุรกิจกำลังพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ต่อไปนี้คือเหตุผลที่ ISG Consulting ยกให้ Workplace เป็นเครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลชั้นนำในภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไป

ความร่วมมือในทีม | ใช้เวลาอ่าน 3 นาที
Top social collaboration tools - Workplace from Meta
เครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลคืออะไร

เครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลคืออะไร

เมื่อช่วงต้นปีนี้ ISG ซึ่งเป็นบริษัทด้านการวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีระดับโลก ได้จัดทำรายงานเรื่อง Social Business Collaboration ที่สำรวจสถานการณ์ปัจจุบันของการทำงานร่วมกันบนโซเชียลในองค์กร

เราที่ Workplace เชื่อว่าองค์กรที่ยอดเยี่ยมจะให้ความสำคัญกับผู้คนมากกว่าเทคโนโลยี เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่ง 'ผู้นำ' ในรายงานของ ISG เนื่องจากการพัฒนาซอฟต์แวร์การทำงานร่วมกันบนโซเชียลที่ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือในทีม การเปิดกว้าง การให้ความเห็น และความหลากหลาย

แก้งานยุ่งได้ไม่ยากด้วย Workplace

ไม่ว่าคุณจะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับการกลับสู่ที่ทำงาน หรือนำวิธีการทำงานแบบผสมผสานไปปรับใช้ Workplace ก็สามารถทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้

4 เครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลที่คุณต้องมี

4 เครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลที่คุณต้องมี

ISG กำหนดให้การทำงานร่วมกันบนโซเชียลในธุรกิจแบ่งออกเป็น 4 ส่วน แล้วแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันของคุณมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไรบ้าง

1) อินทราเน็ตที่ทันสมัย
1) อินทราเน็ตที่ทันสมัย

ความท้าทาย: บริษัทหลายๆ แห่งยังคงใช้อินทราเน็ตแบบเดิมๆ สำหรับการสื่อสารในธุรกิจแบบจากบนลงล่างกันอยู่ การสื่อสารด้วยวิธีนี้เป็นแบบทางเดียวที่ไม่ก่อให้เกิดการสนทนาที่โปร่งใส และทำให้การติดตามความรู้สึกโดยรวมของกลุ่มเป้าหมายและการมีส่วนร่วมของพนักงานเป็นเรื่องยาก

วิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้: โซลูชั่นที่ทันสมัยมุ่งเน้นไปที่การเป็นจุดที่ผู้คนจะเข้าใช้งานสถานที่ทำงานบนโลกดิจิทัล ผู้จำหน่ายยังคงออกแบบโซลูชั่นนี้โดยคำนึงถึงความพร้อมใช้งานและการเชื่อมต่อที่ทั่วถึงเป็นสำคัญ

เมื่อผู้คนมีความรู้ในด้านดิจิทัลมากขึ้น พวกเขาก็จะคาดหวังว่าโซลูชั่นอินทราเน็ตจะมอบเนื้อหาที่ค้นหาได้ง่ายๆ จากระบบการจัดการความรู้หรือหน้า Wiki แพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจะส่งเสริมให้เกิดการสนทนาที่เปิดกว้างและเป็นแบบสองทางระหว่างผู้บริหารและพนักงานในองค์กร

Social collaboration tools enable people to connect and engage - Workplace from Meta
2) แชทในที่ทำงาน
2) แชทในที่ทำงาน

ความท้าทาย: พนักงานที่มีความรู้ทางดิจิทัลสูงกำลังมองหาวิธีการสื่อสารที่นอกเหนือจากเครื่องมือที่มีอยู่อย่าง อีเมล

วิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้: การส่งข้อความด่วนและแอพพลิเคชั่นแชทจะช่วยให้ผู้คนสามารถสนทนากันแบบตัวต่อตัวได้โดยง่าย เครื่องมือการทำงานร่วมกันเหล่านี้เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับพนักงานที่ทำงานอยู่ในคนละพื้นที่หรือทำงานเป็นบุคลากรหน้างาน

โซลูชั่นแชทและการส่งข้อความด่วนใหม่ๆ สำหรับองค์กรให้ความสำคัญกับการมอบสภาพแวดล้อมการทำงานเป็นทีมหรือการทำงานในโปรเจ็กต์ใดโปรเจ็กต์หนึ่งโดยเฉพาะ แพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจะเน้นไปที่การปรับปรุงความสามารถด้านเสียง/วิดีโอให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งแพลตฟอร์มยังมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการใช้ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ ปัญญาประดิษฐ์ และบอทอีกด้วย

เครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อและมีส่วนร่วมกันได้

3) ระบบไฟล์บนคลาวด์
3) ระบบไฟล์บนคลาวด์

ความท้าทาย: การส่งไฟล์จำนวนมากผ่านทางอีเมลเพื่อนำไปแก้ไขหรือลงลายเซ็นต์ยังคงเป็นองค์ประกอบของการทำงานร่วมกันของทีมที่ใช้กันอยู่ ทว่าผู้คนต้องการสิ่งที่ทันสมัยกว่านั้น

วิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้: โซลูชั่นระบบไฟล์บนระบบคลาวด์ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการซิงค์และแชร์สำหรับธุรกิจ โซลูชั่นเหล่านี้จะให้บริการระบบการจัดเก็บและการดึงข้อมูลไฟล์บนระบบคลาวด์ พร้อมทั้งบริการซิงค์เนื้อหาข้ามแพลตฟอร์มและข้ามอุปกรณ์

โซลูชั่นการทำงานร่วมกันด้านเนื้อหาที่ทันสมัยจะมีบริการการเขียนร่วม การแก้ไขร่วม และแนวปฏิบัติในการติดตามและจัดการการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ผู้ให้บริการยังสามารถจัดเตรียมโซลูชั่นที่ปรับแต่งให้เหมาะกับภาคส่วนต่างๆ ของธุรกิจ และผสานการทำงานโซลูชั่นเข้ากับเครื่องมือการทำงานอื่นๆ ที่ผู้คนใช้อยู่เป็นประจำได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

4) แพลตฟอร์มการประชุมออนไลน์
4) แพลตฟอร์มการประชุมออนไลน์

ความท้าทาย: ทีมที่ทำงานกันอยู่คนละที่และการทำงานแบบไฮบริดหรือการทำงานจากทางไกลอาจทำให้โซลูชั่นการประชุมแบบเดิมๆ ใช้งานได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ผู้ใช้ที่มีประสบการณ์มีความคาดหวังมากขึ้นว่าเครื่องมือการประชุมจะมอบการเชื่อมต่อและการสื่อสารที่ทั่วถึงเมื่อใช้งานนอกขอบเขตปกติขององค์กร

วิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้: โดยทั่วไปแล้ว โซลูชั่นด้านแชทและการสื่อสารจะมีตัวเลือกการสื่อสารหลายช่องทาง เช่น การประชุมออนไลน์และการสัมมนาออนไลน์ ซึ่งตัวเลือกเหล่านี้จะช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อกับผู้รับจ้าง ซัพพลายเออร์ และแม้แต่ลูกค้าภายนอกองค์กรได้

อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจะคอยสำรวจเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ เช่น ใช้ Augmented Reality และ Virtual Reality เพื่อแปลภาษาจากการประชุมจริงมายังการประชุมออนไลน์ หรือช่วยแปลภาษาแบบสดๆ และช่วยในการจดบันทึก

อนาคตของความร่วมมือในทีม

อนาคตของความร่วมมือในทีม

เครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลสำหรับธุรกิจกำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และองค์กรจำนวนมากก็ต่างต้องการหาวิธีทำงานร่วมกับทีมที่กระจายตัวกันอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ในงานและโปรเจ็กต์เฉพาะอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ความคาดหวังใหม่ๆ จากผู้ใช้และความรู้ด้านดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้นนั้นกำลังเข้ามาควบคุมการพัฒนาของเครื่องมือการทำงานร่วมกันบนโซเชียลใหม่ๆ ในที่ทำงานมากกว่าที่เคยเป็นมา

ดังนั้น ความท้าทายที่ผู้นำธุรกิจต้องพบเจอก็คือ วิธีที่พวกเขาใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกัน เพราะเราเชื่อว่าเมื่อคุณเชื่อมโยงพนักงานเข้าด้วยกันและมอบโอกาสในการแสดงความคิดเห็น คุณจะสามารถให้การสนับสนุนพนักงานได้ และเมื่อเป็นเช่นนั้น คุณไม่เพียงแค่เปลี่ยนวิธีการทำงานของผู้คนไปเท่านั้น แต่คุณยังสามารถเปลี่ยนความรู้สึกของพวกเขาที่มีต่องานด้วย

หัวข้อที่คุณอาจสนใจ

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความเห็นของคุณ

โพสต์ล่าสุด

การสื่อสารทางธุรกิจ | ใช้เวลาอ่าน 10 นาที

วิธีสร้างความร่วมมือในทีมอย่างมีประสิทธิภาพในที่ทำงาน

ค้นพบเคล็ดลับที่จำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพความร่วมมือในทีมในที่ทำงาน รวมถึงค้นพบประโยชน์ของการทำงานร่วมกันและวิธีเพิ่มประสิทธิภาพความร่วมมือในทีม

ความร่วมมือในทีม | ใช้เวลาอ่าน 8 นาที

วิธีทำให้การทำงานร่วมกันแบบข้ามทีมมีประสิทธิภาพ

เรียนรู้วิธีกระตุ้นการทำงานร่วมกันแบบข้ามทีม รวมถึงทำความเข้าใจหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดและข้อผิดพลาดเพื่อยกระดับการทำงานร่วมกันในทีมของคุณให้ดีขึ้น

ความร่วมมือในทีม | ใช้เวลาอ่าน 6 นาที

การทำงานร่วมกันที่มีความคล่องตัวคืออะไร

การทำงานร่วมกันและการทำงานที่คล่องตัวมีความเชื่อมโยงกันอย่างไร ดูว่าการทำงานร่วมกันที่มีความคล่องตัวสามารถเพิ่มประสิทธิผลและประสิทธิภาพการทำงานในองค์กรของคุณได้อย่างไร